Chủ nhật, 8/9/2024
Thứ bảy, 24/10/2020, 07:23 (GMT+7)

Mở hộp iPhone 12 Pro đầu tiên tại Việt Nam

iPhone 12 Pro có mặt tại Hà Nội tối 23/10, ngay sau khi mở bán trên thế giới, nhưng mới có màu xám và xanh, chưa có màu trắng và vàng.

So với iPhone 12, 12 Pro khác biệt ngay từ vỏ hộp với tông màu đen thay vì trắng. Bên trong cũng chỉ có cáp sạc Lightning USB-C và sách hướng dẫn, không có củ sạc và tai nghe. Hộp máy mỏng và kích thước tương đương iPhone 12.

iPhone 12 Pro có mặt lưng kính nhưng sơn mờ thay vì sơn bóng nên khó bám vân tay hơn so với iPhone 12. Phiên bản màu xanh Pacific Blue cũng là màu mới so với iPhone 11 Pro năm ngoái.

Nhìn từ phía trước, iPhone 12 Pro giống hệt bản 12. Hai máy đều có màn hình 6,1 inch "tai thỏ", công nghệ OLED và phủ gốm. So với iPhone 11 Pro, màn hình của 12 Pro to hơn, tăng từ 5,8 lên 6,1 inch. Mặt trước cũng được làm phẳng hoàn toàn, không còn bo cong 2,5D như iPhone 11 Pro tiền nhiệm.

Điểm mới trong thiết kế của iPhone 12 Pro chỉ thấy rõ khi nhìn từ cạnh bên. Máy vuông vắn, mang đến cảm giác tối giản hơn sản phẩm tiền nhiệm.

Cạnh trái chứa cụm phím tăng giảm âm lượng, khe sim, trong khi cạnh phải của máy chỉ có phím nguồn. Viền của iPhone 12 Pro được làm từ chất liệu thép và hoàn thiện bóng, không sơn mờ như iPhone 12. Khay sim trên cả iPhone 12 và 12 Pro năm nay đều được chuyển sang cạnh trái thay vì phải.

Mặc dù cạnh vuông, cảm giác cầm vẫn khá êm, không cấn tay như iPhone 5/5s trước đây. Tuy nhiên, cách hoàn thiện bóng bẩy này khiến máy dễ bám vân tay hơn kiểu sơn mờ của khung nhôm iPhone 12.

Cụm camera dạng vuông tương tự sản phẩm đi trước. So với iPhone 12, iPhone 12 Pro có thêm một camera tele 2x, khẩu độ f/2.4, cùng cảm biến LiDAR ở góc dưới. Cảm biến này giúp iPhone 12 Pro chụp chân dung ban đêm tốt hơn, đồng thời cải thiện tính năng AR của máy.

Giao diện camera không quá khác biệt. Người dùng có thể chuyển nhanh các ống kính ngay từ giao diện chính. Apple tập trung cải tiến nhiều hơn vào chất lượng chụp ảnh và video. Có cụm camera 3 ống kính giống 12 Pro Max, nhưng iPhone 12 Pro có cảm biến không lớn bằng nên khả năng chống rung khi quay video sẽ kém hơn.

Cạnh dưới chứa cổng sạc Lightning, mic và loa, tương tự các mẫu iPhone trước đây. Người dùng có thể phải sắm thêm ốp lưng để tránh bị trầy xước với viền dạng này.

Đại diện cửa hàng ShopDunk (Hà Nội) cho biết mới có iPhone 12 Pro màu xanh và đen tại Việt Nam. Các phiên bản màu vàng và trắng sẽ về sau. Giá cho hai model 12 Pro đầu tiên không được công bố.

Lưu Quý - Tuấn Anh