Chủ nhật, 28/4/2024
Thứ năm, 26/10/2023, 20:47 (GMT+7)

Mở hộp điện thoại gập Oppo Find N3 giá 45 triệu đồng

Smartphone gập ngang Oppo Find N3 có thiết kế mỏng nhẹ, dễ sử dụng cùng cấu hình phần cứng tốt nhất hiện nay.

Find N3 là smartphone gập ngang đầu tiên của Oppo được bán ra thị trường quốc tế. Sản phẩm sẽ đến tay người dùng Việt Nam vào ngày 11/11 với giá 45 triệu đồng, cùng phân khúc với iPhone 15 Pro Max và Galaxy Z Fold5 - những smartphone đắt nhất hiện nay.

Oppo vẫn trang bị đầy đủ phụ kiện từ sạc, cáp và case bảo vệ cho điện thoại của mình thay vì cắt đi chỉ còn cáp sạc như đối thủ.

Find N3 cũng là mẫu smartphone gập ngang nhẹ nhất với 239 gram tương đương iPhone 14 Pro Max, thấp hơn mức 253 gram của Z Fold5.

Máy dày 11,7 mm khi đóng lại và 5,8 mm khi mở ra, thuộc hàng mỏng nhất hiện nay, chỉ thua Xiaomi Mix Fold 3 hay Huawei Mate X5 nhưng hai model gập này không được bán ra thị trường quốc tế. Máy có hai màu vàng với mặt lưng kính và đen với mặt lưng da. Phiên bản mặt lưng da cho cảm giác cầm tốt hơn nhưng kém bền so với mặt lưng kính.

Thiết kế máy khác biệt hoàn toàn thế hệ trước khi được làm phẳng và vuông vắn hơn. Cụm camera sau kích thước lớn chiếm gần hết mặt lưng lạ mắt nhưng làm lệch trọng tâm máy, tạo cảm giác cầm không chắc chắn bằng Z Fold5, cũng như dễ chạm tay lên mặt kính gây bẩn cụm camera.

Bù lại, màn hình ngoài có kích thước 6,31 inch sử dụng tấm nền LTPO3 OLED độ phân giải 2K cùng tần số quét 120 Hz và độ sáng lên tới 2.800 nit. Màn hình có tỷ lệ 21:9 giống smartphone của Sony. Người dùng có thể sử dụng máy ở dạng gập giống smartphone thông thường thuận tiện và dễ hơn so với Z Fold5.

Màn hình chính sử dụng tấm nền tương tự màn hình ngoài với kích thước 7,82 inch, cho chất lượng hiển thị tốt với độ chi tiết cao, dải màu rộng và tạo cảm giác dịu mắt khi xem trong thời gian dài. Nếp gập ở giữa màn hình mờ hơn so với đối thủ.

Oppo trang bị cho Find N3 hệ thống bản lề Flexion mỏng và bền hơn. Hãng cho biết máy có thể gập mở một triệu lần, tương đương 200 lần mỗi ngày trong 15 năm. Tuy nhiên, bản lề mới vẫn có hạn chế khi chỉ mở được ở những góc cố định và chống nước IPX4 thay vì có thể mở ở mọi góc độ và chống nước IPX8 như Galaxy Z Fold5.

Trên Find N3, ứng dụng được tuỳ chỉnh tương thích tốt cho màn hình gập. Kích thước màn hình khi mở tương đương với hai mẫu smartphone có màn hình tỷ lệ 21:9 nên việc hiển thị và sử dụng đa nhiệm thuận tiện. Find N3 gợi nhớ đến smartphone hai màn hình của Microsoft là Surface Duo khi chạy đa nhiệm nhưng hoạt động tốt hơn hẳn. Người dùng có thể thêm vào thẻ từ chung cư, gửi xe, thẻ nhân viên... để sử dụng thay cho thẻ vật lý. Đây được đánh giá là tính năng đáng giá của sản phẩm.

Theo Oppo, hệ thống camera của máy thuộc hàng tốt nhất với camera chính 48 megapixel sử dụng cảm biến mới với công nghệ xếp chồng của Sony là LYTIA-T808, ống góc siêu rộng 48 megapixel và ống tele 64 megapixel với zoom quang 3x. Cả camera chính và tele đều có chống rung quang học OIS. Hệ thống camera được tinh chỉnh bởi Hasselblad.

Dù không còn trang bị chip MariSilicon X, Find N3 vẫn có khả năng quay chụp và xử lý hình ảnh tốt cả trong điều kiện thiếu sáng. Camera tele với độ phân giải cao cho phép zoom số 120x, tuy nhiên chất lượng zoom tốt nhất là ở mức 6x.

Tại Việt Nam, Find N3 chỉ có một phiên bản với chip Snapdragon 8 Gen 2, RAM 16 GB và bộ nhớ trong 512 GB. Cấu hình này tốt hơn Z Fold 5 ở dung lượng RAM nhưng Samsung sử dụng chip tuỳ chỉnh riêng cho Galaxy của Qualcomm, được cho là có hiệu năng tốt hơn các điện thoại dùng Snapdragon 8 Gen 2 thông thường.

Giá của Find N3 và Galaxy Z Fold5 phiên bản 512 GB ngang nhau nhưng smartphone của Samsung có nhiều ưu đãi giảm giá hơn.

Oppo trang bị cho smartphone ba loa ngoài với hai loa ở trên đỉnh và một loa dưới đế máy. Chất lượng âm thanh cũng như âm lượng của máy vượt trội các đối thủ. Sản phẩm có pin 4.805 mAh và sạc nhanh 67 W, cao hơn mức 4.400 và 25 W của Z Fold 5.