Thứ ba, 16/4/2024
Thứ ba, 8/10/2019, 12:30 (GMT+7)

'Mổ bụng' Samsung Galaxy Fold

Smartphone màn hình dẻo, gập lại được của Samsung vừa có những chỉnh sửa thiết kế để tăng độ bền so với trước.

Tới tháng 9 vừa rồi, Galaxy Fold mới chính thức có mặt trên thị trường sau 4 tháng bị hoãn bán. Samsung đã có những thay đổi về thiết kế sau các phản ánh về độ bền trên phiên bản thử nghiệm. Trang iFixit vừa tiến hành mổ bụng mẫu Galaxy Fold mới để xem những thay đổi bên trong của sản phẩm.

Fold có hai viên pin nằm tách biệt nhau, nằm ở mỗi bên. Chúng có dung lượng lần lượt 2.135 mAh và 2.245 mAh. Dù vậy, dung lượng tổng của hai viên pin vẫn thấp hơn gần 15% so với mẫu tablet cùng kích cỡ như iPad Mini. Các linh kiện như bộ nhớ, chip... không khác với phiên bản trước.

Sản phẩm hỗ trợ sạc nhanh, sạc không dây nhanh như Galaxy Note 10 và S10.

Các linh kiện được bố trí dày đặc phía bên trong cả hai mặt của Galaxy Fold. Máy có tổng cộng tới 6 camera với cụm camera 3 ống kính nằm ở mặt lưng, thông số giống ở Galaxy S10 và Note 10 với độ phân giải 12 megapixel, có ống kính tele và siêu rộng. Camera trước, nằm ngay trên màn hình dẻo có độ phân giải 10 megapixel đi kèm với cụm cảm biến đo chiều sâu. Màn hình nhỏ phía ngoài cũng có một camera 10 megapixel nữa.

Khác với smartphone thông thường, màn hình Fold không dùng lớp kính cứng mà chỉ là lớp film dẻo. Vì thế, các vật cứng, nhọn hay móng tay cào mạnh cũng có thể khiến cho màn hình của Fold bị ảnh hưởng.

Cơ cấu bản lề trên Galaxy Fold
 
 

Toàn bộ các linh kiện của Galaxy Fold sau khi tháo rời. Dù đã cải thiện để tăng độ bền, iFixit vẫn cho rằng là đây là smartphone rất vất vả để sửa chữa khi chỉ đạt được 2/10 điểm theo thang đánh giá về độ dễ sửa chữa. Màn hình chính dễ vỡ, cơ cấu bản lề cơ khí cùng với pin đôi, nhiều mặt kính... khiến cho việc tháo máy không đơn giản. 

Galaxy Fold đang là smartphone đắt tiền nhất của Samsung hiện nay. Ở Việt Nam, sản phẩm được rao giá gần 60 triệu đồng. Máy chính hãng dự kiến bán ra vào cuối năm nay. 

Mỹ Anh 
Ảnh: ifixit