Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 12/4/2019, 09:10 (GMT+7)

Minh Nhí, Trịnh Kim Chi khóc đưa linh cữu Anh Vũ

Nghệ sĩ hài được đồng nghiệp dìu khi đưa tang đàn em về nghĩa trang quận 9, TP HCM sáng 12/4.

Lễ di quan nghệ sĩ Anh Vũ bắt đầu từ 6h tại chùa Ấn Quang (quận 10). Sáng sớm, nhiều đồng nghiệp thân thiết tề tựu tiễn biệt anh. Á hậu Trịnh Kim Chi sát cánh cùng gia đình cố nghệ sĩ những ngày tổ chức tang lễ. Dịp Tết vừa qua, Trịnh Kim Chi làm việc với Anh Vũ trong chương trình Táo quân. Lúc đó, chị thấy đồng nghiệp có dấu hiệu sa sút trí nhớ nhưng chỉ nghĩ đó là triệu chứng bình thường.

Nghệ sĩ, gia đình tiễn biệt Anh Vũ
 
 

Video: Ngọc Thịnh.

Minh Nhí khóc trong giờ di quan. Anh được các đồng nghiệp dìu đi. Nghệ sĩ là đàn anh có sức ảnh hưởng với Anh Vũ từ lúc mới vào nghề.

Trước đêm tiễn biệt Anh Vũ, Hồng Vân làm một mâm cơm cúng đàn em tại sân khấu SuperBowl. Chị sát cánh cùng anh từ những ngày đầu đi diễn. Cố diễn viên từng giúp chị quản lý một sân khấu kịch vào thập niên 2000. Khi Anh Vũ mất ở Mỹ, chị cùng các nghệ sĩ kêu gọi đồng nghiệp quyên góp chi phí đưa anh về nước.

Nghệ sĩ Hồng Tơ túc trực tại đám tang từ khi linh cữu Anh Vũ mới về nước.

Thanh Bạch đọc điếu văn tiễn đưa Anh Vũ
 
 
Thanh Bạch đọc điếu văn tiễn đưa Anh Vũ.

Em trai cố diễn viên cùng người thân mang lư hương, di ảnh.

Chị Nguyễn Thị Dung, em gái Anh Vũ kể gia đình biết ơn sự hỗ trợ của các nghệ sĩ thân thiết những ngày qua. "Cảm ơn các mạnh thường quân, ca sĩ Leon Vũ không ngại khó đưa anh trai tôi về nước, người hâm mộ không ngại đường sá khó khăn đến thắp nén nhang tiễn đưa anh", chị chia sẻ.

Bố Anh Vũ khóc thương con trai khi linh cữu được an táng tại nghĩa trang Phúc An Viên, quận 9, TP HCM. Mẹ Anh Vũ - bà Nguyễn Thị Thu, 74 tuổi - phải nhờ người dìu đi trong đám tang vì sức khỏe yếu. Ảnh: Bil.

Các nghệ sĩ hòa cùng dòng người đưa tiễn khiến đoạn đường từ chùa Ấn Quang đến ngã tư Sư Vạn Hạnh - Lý Thái Tổ bị tắc nghẽn một lúc.

Anh Vũ được phát hiện qua đời trên giường ngủ tại California, Mỹ hôm 1/4. Ngày 6/4, lễ viếng Anh Vũ diễn ra ở California, Mỹ. Gần 500 khán giả, đồng nghiệp đến thắp hương cho anh. Linh cữu được đưa về Việt Nam ngay sau đó. Anh phát hiện mắc ung thư đại tràng năm 2000 và lạc quan chiến đấu với bệnh tật suốt 19 năm.

Anh Vũ sinh ngày 28/7/1972, từng là phó giám đốc Sân khấu kịch Kim Châu, một trong những sân khấu cũ do bà "bầu" Hồng Vân quản lý. Anh là diễn viên nổi tiếng của làng sân khấu phía Nam. 

Mai Nhật
Ảnh: Nguyễn Thành