Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ sáu, 19/3/2021, 06:05 (GMT+7)

Miếng đánh phủ đầu giúp Hà Nội hạ Thanh Hoá

Tận dụng việc đối thủ mất tập trung, Hà Nội ghi hai bàn trong hai phút để giành chiến thắng đầu tiên trên sân nhà ở V-League 2021, tối 18/3.

Thanh Hoá hành quân đến sân Hàng Đẫy với quyết tâm phá dớp 10 năm không thắng ở Hàng Đẫy tại V-League. Chiến thắng đậm 3-0 trước Nam Định vòng trước phần nào bồi đắp thêm sự tự tin cho họ.

Tuy nhiên, khi những ý đồ chiến thuật của HLV Ljupko Petrovic chưa kịp phát huy, đội khách đã nhận bàn thua. Pha cản phá thiếu an toàn của thủ môn Xuân Hoàng tạo điều kiện để Ngân Văn Đại sút bồi, mở tỷ số ngay phút thứ 4.

Chưa kịp lấy lại bình tĩnh, Thanh Hoá thua thêm bàn nữa. Tiền đạo Bruno Cantanhede ghi bàn đầu tiên cho Hà Nội với pha dứt điểm chớp nhoáng phút thứ 6. Tiền đạo người Brazil sẽ không có cơ hội làm điều đó nếu hàng thủ Thanh Hoá cản phá quyết đoán hơn đối với Văn Quyết.

Sau khi thành công mỹ mãn với ý đồ đánh phủ đầu, Hà Nội chủ động chơi chậm lại, cầm chắc bóng ở giữa sân. Họ chờ đợi Thanh Hoá nôn nóng dâng cao để trừng phạt sai lầm của đối thủ.

20 phút trôi qua, Thanh Hoá mới bắt đầu tạo ra những pha phối hợp có nét. Tuy nhiên, những pha bóng nguy hiểm họ tạo ra chủ yếu đến từ nỗ lực cá nhân của Ze Paulo. Gramoz Kurtaj - người từng hai lần chọc thủng lưới Hà Nội ở trận ra quân mùa giải trong màu áo Nam Định - thi đấu mờ nhạt và bị thay ra chỉ sau một hiệp.

Hy vọng của Thanh Hoá được nhen nhóm lại, nhờ cái tên quen thuộc - Hoàng Vũ Samson, người từng ghi 103 bàn trong 145 trận khi còn chơi cho Hà Nội. Chân sút gốc Nigeria đánh dấu ngày trở lại Hàng Đẫy bằng cú sút chính xác trong một tình huống lộn xộn trước khung thành Tấn Trường.

Sau giờ nghỉ, HLV Petrovic thay đổi cả nhân sự lẫn chiến thuật với hy vọng Thanh Hoá sẽ có thêm bàn ở đầu hiệp hai. Nhưng ý đồ đó không thành công. Chứng kiến sự bế tắc của các học trò, HLV người Serbia tỏ vẻ sốt ruột, ra sát đường biên để đốc thúc.

Thay vì gỡ hoà, Thanh Hoá trúng đòn hồi mã thương. Bruno ghi dấu một trận đấu hoàn hảo với bàn thứ hai.

Tiền đạo sinh năm 1993 từng thăng hoa tại Viettel mùa trước nhưng sau ba trận đầu tiên tịt ngòi khi khoác áo Hà Nội mùa này, đã có những ý kiến rằng Bruno không hợp với lối chơi mà HLV Chu Đình Nghiêm xây dựng.

Không như Bruno, tân binh còn lại của Hà Nội - Geovane - vẫn chưa hoà nhập. Cựu cầu thủ Sài Gòn FC chứng tỏ phẩm chất kỹ thuật với những pha đi bóng để tạo đột biến, nhưng những đường chuyền của anh chưa tìm thấy đồng đội.

Bị tái lập cách biệt hai bàn khiến tâm lý của Thanh Hoá bị ảnh hưởng. Trong khi đó, Hà Nội vẫn tấn công để tìm thêm bàn. HLV Chu Đình Nghiêm tung Thành Lương, Đức Huy vào sân để giữ thế trận. Về phía đội khách, HLV Petrovic rút Văn Vinh khỏi sân dù mới đưa tiền đạo này vào sân đầu hiệp hai để thay Gramoz.

Người vào thay Văn Vinh - Đình Tùng - ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 2-3 cho Thanh Hoá ở phút cuối cùng của hiệp hai. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì đội khách có thể làm.

Thất bại 2-3, Thanh Hoá nối dài chuỗi trận không thắng khi làm khách tại Hàng Đẫy và rớt xuống thứ tám với bốn điểm sau bốn trận. Trong khi đó, Hà Nội vượt qua đối thủ để lên thứ bảy với sáu điểm.

Ảnh: Lâm Thoả, Giang Huy