Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ hai, 17/7/2023, 10:07 (GMT+7)

Messi ra mắt tại Miami

MỹBất chấp mưa lớn khiến lễ ra mắt bị trì hoãn, gần 20.000 CĐV vẫn đến kín sân để chứng kiến khoảnh khắc Lionel Messi ra mắt Inter Miami tối 16/7.

Inter Miami tổ chức lễ ra mắt Messi vào 18h ngày 16/7 (giờ miền Đông của Mỹ) tại sân nhà DRV PNK.

Trước giờ diễn ra sự kiện, cơn mưa lớn đổ xuống, khiến giao thông bị ách tắc.

Các CĐV tìm chỗ trú mưa, trong khi ban tổ chức thông báo lễ ra mắt bị hoãn một tiếng vì lý do an toàn.

Cổng soát vé được đóng lại để tránh vỡ trận. Do đó, ngoài một vài CĐV đến sớm và được vào trước, đa số mắc kẹt bên ngoài.

Bầu trời xám xịt trên sân DRV PNK khi ban tổ chức chạy thông báo hoãn sự kiện trên màn hình lớn.

Các CĐV được khuyến cáo không ngồi trên khán đài và tìm chỗ trú tránh, trước nguy cơ bị sét đánh.

Cristian Rocha, 47 tuổi, mang áo mưa trong lúc chờ thông báo của ban tổ chức.

Sau một tiếng, thời tiết bắt đầu tốt hơn và các CĐV được phép vào sân để chuẩn bị cho buổi lễ.

CĐV đội mưa hát tên Messi
 
 

CĐV đội mưa hát tên Messi

Các CĐV chạy vội vào sân. Cơn mưa lớn không làm giảm sự hào hứng của họ.

Nhiều người tụ tập, cùng nhau hát vang tên Messi. Theo Daily Mail, có khoảng 100.000 người Argentina đang sống tại Miami.

Khoảng 19h, Messi đưa vợ Antonella cùng các con đến sân. Anh nắm tay con trai lớn Thiago (10 tuổi) trong sự giám sát của nhân viên an ninh. Mateo (7 tuổi) và Ciro (5 tuổi) đi phía sau cùng mẹ.

Các CĐV nhanh chóng ổn định chỗ ngồi, nóng lòng đợi sự xuất hiện của Messi.

18.000 chỗ của sân DRV PNK không còn trống. Ban tổ chức phải lắp thêm khán đài để đáp ứng nhu cầu của CĐV.

Inter Miami do cựu danh thủ David Beckham và một số nhà đầu tư thành lập vào năm 2018. CLB tham gia MLS từ năm 2020 và thành tích tốt nhất là vị trí thứ sáu giải miền đông mùa trước.

Hiện, họ xếp cuối bảng giải miền đông MLS. Trong 20 trận, họ thắng năm, hòa hai và thua 13, giành 17 điểm và kém nhóm dự vòng play-off chín điểm. Cuộc khủng hoảng khiến CLB phải sa thải HLV Phil Neville từ đầu tháng 6.

Messi xuất hiện trong tiếng reo hò của CĐV. Anh vẫy chào người hâm mộ rồi bước đến vị trí mà các ông chủ của CLB đứng đợi.

Sau đó, Messi phát biểu và cảm ơn người hâm mộ, đồng đội mới cũng như ban lãnh đạo Inter Miami vì màn tiếp đón hoành tráng. Ngôi sao Argentina nói thêm: "Mọi thứ thật ngoạn mục kể từ khi chúng tôi đến Miami. Tôi thực sự muốn bắt đầu tập luyện và thi đấu. Tôi muốn chiến thắng để giúp CLB tiếp tục phát triển. Tôi rất vui khi đã cùng gia đình chọn thành phố này, dự án này. Chắc chắn chúng ta sẽ có thời gian hạnh phúc. Cảm ơn tất cả các bạn rất nhiều vì những gì diễn ra hôm nay".

Kết thúc màn phát biểu, Messi cầm áo số 10 để chụp ảnh cùng ba đồng sở hữu của CLB, Jorde Mas, Jose Mas và David Beckham (lần lượt từ trái sang).

Buổi ra mắt Messi cũng có sự tham gia của một số tên tuổi trong làng giải trí Mỹ. Đồng đội cũ của anh, Sergio Aguero cũng góp mặt.

Messi ra mắt tại Miami
 
 

Messi xuất hiện trước CĐV.

Cũng trong buổi lễ này, Inter Miami giới thiệu tiền vệ Sergio Busquets - đồng đội cũ của Messi tại Barca.

Busquets nói: "Xin chào mọi người, cảm ơn vì đã đến sân và tôi rất vui khi tới Miami. Thật may mắn khi được trở thành một phần của Inter Miami và tôi muốn cảm ơn các ông chủ Jorge Mas, Jose Mas, Beckham vì đã biến tất cả điều này thành sự thật. Tôi háo hức được bắt đầu tập luyện và thi đấu với các đồng đội mới, và hẹn sớm gặp lại các bạn".

Messi ký hợp đồng hai năm rưỡi với Inter Miami. Anh có thể đá trận sân nhà đầu tiên sớm nhất vào ngày 21/7, gặp Cruz Azul trong khuôn khổ Leagues Cup.

Ngày 17/7, Inter Miami dự kiến tổ chức một buổi họp báo cho tiền đạo 36 tuổi.

Ảnh: AFP, AP, Reuters