Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ sáu, 29/3/2024, 15:45 (GMT+7)

Messi đứng đầu, Ronaldo xếp cuối trong Top 10 cầu thủ vĩ đại

AnhTrong danh sách những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại do tờ Daily Mail (Anh) bình chọn, Cristiano Ronaldo đứng sau cả Zico hay Garrincha, còn Lionel Messi được định vị cao nhất.

10. Cristiano Ronaldo. Theo Daily Mail, Ronaldo là một VĐV xuất sắc, theo chủ nghĩa cá nhân hoàn hảo, dứt điểm điêu luyện, chuyên gia đánh đầu và là chân sút phạt xuất sắc.

CR7 từng giành năm Champions League với Man Utd, Real Madrid và Euro với tuyển Bồ Đào Nha. Tờ báo của Anh cho rằng, sự cống hiến, khả năng ghi bàn và tình yêu bóng đá đã giúp Ronaldo chỉ đứng sau Messi trong thế hệ của mình.

9. Zico (giữa). Zico chưa bao giờ giành World Cup, nhưng nhận được nhiều tình cảm hơn thế hệ cầu thủ Brazil giành World Cup 1994 và 2002.

Daily Mail mô tả ông là một số 10 siêu phàm, bậc thầy trong các pha bóng cố định, viên ngọc quý của Brazil giai đoạn 1978-1986, và là người hùng mọi thời đại của CLB Flamengo. Giống Pele, Zico gắn bó hầu hết sự nghiệp với bóng đá quê nhà. Ông sang châu Âu khi 30 tuổi, nhưng vẫn ghi được 30 bàn trong 53 trận cho CLB Udinese, và giành giải Cầu thủ hay nhất Serie A năm 1984. Cùng Diego Maradona, Zico là một trong hai cầu thủ rê bóng hay nhất thập niêm 1980.

8. Garrincha. Theo Daily Mail, Garrincha được người Brazil tôn kính không kém Pele. Ông là người hùng thầm lặng của đội tuyển quê nhà trong chiến dịch giành World Cup 1958. Bốn năm sau đó, sau khi Pele chấn thương ở vòng bảng và không thể thi đấu thêm, siêu sao cánh phải "gánh" Brazil đến chức vô địch thứ hai liên tiếp. Garrincha vào đội hình tiêu biểu World Cup 1958, 1962, giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất và Vua phá lưới World Cup 1962.

7. Ronaldo De Lima. "Danh thủ sinh năm 1976 là Ronaldo nguyên bản và là Ronaldo vĩ đại nhất", Daily Mail mô tả, và cho rằng nếu không chấn thương, Ronaldo có thể đã đứng cao hơn trong danh sách.

Cũng theo tờ báo này, Ronaldo là một trong những cầu thủ rê bóng hay nhất mọi thời đại, với những pha đảo bóng đầy mê hoặc, tốc độ nhanh như chớp, khả năng kiểm soát hoàn hảo và làm mãn nhãn người xem. Ông đưa Brazil đến World Cup 2002, chức vô địch thế giới gần nhất của đội bóng áo vàng xanh. Năm 2003, Ronaldo lập hat-trick vào lưới Man Utd, và khiến CĐV trên sân Old Trafford bật dậy vỗ tay tán thưởng.

6. Alfredo Di Stefano. Cựu tiền đạo gốc Argentina được xem là cầu thủ hay nhất mọi thời đại của Real Madrid. Ông từng giành năm Cup C1/Champions League liên tiếp, và ghi bàn trong cả năm trận chung kết, trong đó có cú hat-trick trong trận thắng Frankfurt 7-3 tại sân Hampden Park, nơi HLV Alex Ferguson thời trẻ đã đến xem.

5. Zinedine Zidane. Daily Mail ví Zidane là một vũ công ba lê mang giày bóng đá, khiến người xem thích thú bằng khả năng lướt đi trên sân và kỹ thuật vô song. Cựu tiền vệ người Pháp từng sắm vai trò quan trọng trong các chiến dịch giành World Cup 1998, Euro 2000 và Champions League 2002. Năm 2006, ông tiếp tục vào chung kết World Cup và chỉ thua Italy trong loạt luân lưu.

4. Johan Cruyff. Daily Mail mô tả Cruyff là cầu thủ thông minh nhất mọi thời, và chơi như một nhạc trưởng chỉ huy dàn nhạc.

Cruyff và cựu HLV Rinus Michel cũng là biểu tượng của chiến thuật bóng đá tổng lực. Tư duy chiến thuật của ông vẫn có thể được cảm nhận thông qua các nguyên tắc của Pep Guardiola. Cruyff đã giúp Ajax giành ba Cup C1 liên tiếp, trước khi đưa Hà Lan vào chung kết World Cup 1974.

3. Diego Maradona. Maradona là chủ nhân bàn thắng đẹp nhất mọi thời đại của World Cup, và là thiên thần nổi loạn khiến người xem phải kinh ngạc.

Trọng tâm thấp đem lại sự cân bằng, đĩnh đạc và sức mạnh cho huyền thoại người Argentina. Ông đôi khi khiến người xem có cảm giác ngay cả một đội bóng cũng không thể ngăn cản. Maradona vĩ đại với cả tuyển Argentina và CLB Napoli, vào hai trận chung kết World Cup - trong đó có một lần chiến thắng, một UEFA Cup và hai Serie A.

2. Pele. Cố danh thủ người Brazil là hiện thân của bóng đá đẹp, cầu thủ duy nhất từng ba lần giành World Cup, và là thủ lĩnh của đội bóng vĩ đại nhất mọi thời đại - tuyển Brazil tại World Cup 1970. Không chỉ gây ấn tượng về khả năng ghi bàn, Pele còn biết kiến tạo những bàn quan trọng cho đồng đội.

Daily Mail dùng các từ hoàn hảo, đẹp mắt và hào phóng để mô tả đường chuyền của Pele cho Carlos Alberto trong trận chung kết World Cup 1970. Khi Pele qua đời năm 2022, hàng trăm nghìn người Brazil đã xếp hàng tiễn đưa.

1. Lionel Messi. Theo Daily Mail, đây là cầu thủ mà nhiều ông bố sẵn sàng đưa con đi xem, để về sau người con có thể kể với thế hệ sau rằng từng chứng kiến Messi chơi bóng.

Tờ báo cho rằng thành tích ghi bàn, khả năng chọn thời điểm và không gian của Messi đều là những điều phi thường. Pha đi bóng từ giữa sân rồi kiến tạo cho Julian Alvarez ghi bàn trong trận bán kết World Cup 2022 chỉ là một trong nhiều khoảnh khắc thiên tài của Messi. Daily Mail khẳng định với chức vô địch World Cup 2022, Messi đã xóa tan nghi ngờ cuối cùng về việc anh là cầu thủ hay nhất mọi thời.

Ảnh: Reuters, AP, WP, Imago