Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 20/4/2015, 16:56 (GMT+7)

Messi dẫn đầu danh sách kiến tạo ở Champions League mùa này

Trước loạt trận tứ kết lượt về, siêu sao của Barca đứng đầu danh sách 10 cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất. Cristiano Ronaldo không có tên trong danh sách này.

Hậu vệ Juanfran (giữa) đang xếp cuối cùng trong top 10 với 16 cơ hội tạo ra. Thành tích đó đủ nói lên lối chơi hiệu quả của cầu thủ này bên hành lang phải của Atletico Madrid.

Isco, tiền vệ của đương kim vô địch Real Madrid, xếp thứ chín với 17 cơ hội. Con số này không cao hơn nhiều so với thành tích của Juanfran, do độ cạnh tranh ở tuyến giữa Real thuộc hàng khốc liệt nhất thế giới.

Sau khi trở lại thi đấu cho Sporting Lisbon, Nani hồi sinh cũng với 17 lần kiến tạo. Phong độ đó có thể sẽ khiến Man Utd cân nhắc khả năng sử dụng lại anh khi hợp đồng cho mượn tiền vệ tấn công này hết hiệu lực vào cuối mùa.

Toni Kroos, một tiền vệ khác của Real, xếp thứ bảy với 18 đường chuyền đem đến cơ hội cho đồng đội.

Karim Benzema thi đấu trên hàng tiền đạo Real, nhưng đóng vai trò hỗ trợ cho Ronaldo nhiều hơn tự dứt điểm. Cầu thủ này đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với 19 đường chuyền.

Cesc Fabregas không hổ danh là tiền vệ số một của Chelsea khi xếp thứ năm với 20 lần kiến tạo.

Hakan Calhanoglu, ngôi sao mới nổi của Leverkusen, bất ngờ chiếm vị trí thứ tư với 21 lần kiến tạo. Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ có thể sẽ sớm chuyển tới thi đấu cho một đội bóng lớn, sau màn trình diễn ấn tượng cùng đội bóng Đức ở Champions League mùa này.

Carlos Tevez, tay săn bàn chủ lực của Juventus, cũng gây bất ngờ với 23 lần kiến tạo. Thành tích này cho thấy lối chơi năng nổ và hiệu quả của cựu ngôi sao Man City và Man Utd.

Đây là mùa thứ hai liên tiếp Koke xuất sắc chứng tỏ vai trò thủ lĩnh của Atletico Madrid. Đến nay tiền vệ này cũng có 23 đường chuyền đem lại cơ hội.

Lionel Messi đang dẫn đầu với 31 lần kiến tạo. Bên cạnh đó, cầu thủ này hiện còn xếp thứ hai trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất với tám lần lập công. 

 

*Xem thêm: Messi, Rooney... mùa 11 có giá bèo trong FIFA Online 3

Thúy An