Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 15/7/2019, 08:00 (GMT+7)

Messi 'Châu ro' trổ tài ở giải bóng đá trẻ Bà Rịa Vũng Tàu

Cậu bé 11 tuổi Dương Hoàng Minh Nhật trở thành hiện tượng khi tỏa sáng và được tuyển thẳng vào học viện HAGL JMG.

Em Dương Hoàng Minh Nhật (áo xanh trong ảnh), người dân tộc Châu ro thuộc huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, đang là đề tài được người hâm mộ bóng đá tỉnh này bàn tán. Với khả năng chơi bóng bằng hai chân cùng kỹ thuật khéo léo thể hiện tại vòng loại giải bóng đá nhi đồng tỉnh, Minh Nhật được gọi với biệt danh "Messi Châu ro". 

Nhờ năng khiếu chơi bóng, cậu bé 11 tuổi này được huyện Châu Đức đưa vào dạng chăm sóc đặc biệt để cải thiện về thể lực và tư duy chiến thuật. Mới đây, cậu bé người dân tộc thiểu số này được tuyển thẳng vào Học viện HAGL JMG khoá V.

Minh Nhật hiện thi đấu cho đội U11 Châu Đức tại giải bóng đá Thiếu niên Nhi đồng Bà Rịa Vũng Tàu. Sau đó, vào tháng 8/2019, tài năng nhí này sẽ lên đại bản doanh Hàm Rồng của HAGL, học tập dưới trướng ông thầy Guillaume Graechen.

Một tài năng nhí khác của bóng đá phong trào Vũng Tàu, Lê Vũ Thái (áo vàng), cũng trúng tuyển vào học viện HAGL JMG khoá mới. 

Cậu bé 11 tuổi người thành phố biển này đã trải qua các đợt sát hạch gắt gao của học viện để trúng tuyển, chứ không thuộc diện được tuyển thẳng như Minh Nhật. 

Minh Nhật và Vũ Thái là những ngôi sao nổi lên từ vòng loại giải bóng đá Thiếu niên Nhi Đồng tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Có 112 đội bóng trẻ thi đấu vòng loại trên địa bàn các huyện, xã, thị trấn và thành phố tham dự. Tám đội U11 và tám đội U13 hay nhất tham dự VCK, khai mạc tại huyện Long Điền hôm qua 14/7.

Bà Rịa - Vũng Tàu trước nay là địa phương "trắng bóng đá", nhưng những năm gần đây, phong trào bóng đá trẻ đang phát triển mạnh. Hiện, tỉnh có hàng ngàn đội bóng thiếu niên nhi đồng từ các trường học và các cơ sở tập luyện, thi đấu trên địa bàn tỉnh.

"Chúng tôi tổ chức giải đấu này để tạo sân chơi cho các em nhỏ. Đây đồng thời là dịp để Vũng Tàu phát hiện ra những tài năng trong tương lai cho bóng đá tỉnh nhà", bà Bà Trần Ngọc Thân, Giám đốc Đài PT-TH BRVT cho biết.

Đội Bà Rịa Vũng Tàu hiện thi đấu tại giải hạng Nhì quốc gia và đang dẫn đầu bảng B. Họ được đầu tư mạnh mẽ khi nâng cấp sân Bà Rịa đạt chuẩn AFC. Đội còn mở học viện đạo tạo trẻ liên kết với Juventus trên địa bàn và mời các cựu danh thủ Đinh Hồng Vinh, Trần Minh Chiến về địa phương để đưa bóng đá lên chuyên nghiệp.

"Người hâm mộ Vũng Tàu rất đam mê bóng đá, nên thôi thúc chúng tôi bắt tay vào công tác tổ chức", bà Thân nói. "Hy vọng với việc đặt nền móng từ bóng đá trẻ, trong tương lai, bóng đá Vũng Tàu sẽ có mặt ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam".

'Messi Châu ro' trổ tài
 
 

Đức Đồng