Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 30/6/2022, 09:16 (GMT+7)

Mercedes V-class độ Maybach giá 2,1 tỷ đồng

Mẫu MPV đời 2016 nâng cấp nhỏ ở ngoại thất, trong khi cabin trang bị tiện nghi hạng thương gia, chi phí 500 triệu đồng.

Tại Việt Nam, những năm gần đây rộ lên phong trào độ những chiếc S-class tiêu chuẩn thành phiên bản Maybach. Dần dần không chỉ dòng S-class, mà C-class và E-class cũng được nâng cấp.

Mẫu MPV V-class của thương hiệu Đức không ngoại lệ khi được nhiều khách hàng ưa chuộng, đặc biệt là các doanh nghiệp cần đưa đón khách hàng, đối tác. Tuy nhiên, ngoại/nội thất nguyên bản chưa đáp ứng đủ mong muốn của khách hàng về chiếc MPV hạng sang, do đó, nhiều chủ nhân quyết định độ lại sao cho giống phiên bản Maybach trên dòng S-class.

V220d đời 2016 là mẫu xe thường được nâng cấp. Mặt ca-lăng và cản trước lấy cảm hứng từ Maybach đời 2019. Đèn pha LED giữ nguyên. Nắp ca-pô bổ sung logo Maybach nổi thay vì logo Mercedes nguyên bản.

Các mẫu Maybach thường lựa chọn hai tông màu sơn tương phản. Tuy nhiên, chủ nhân chiếc xe này vẫn giữ nguyên bản màu trắng. Vòm bánh xe được mở rộng, trong đó bổ sung líp sườn với thanh nẹp crôm. Cản sau thay bằng cản của Maybach với thiết kế 4 lỗ ống xả. Đèn hậu LED, cốp mở điện hai phần cũng được giữ nguyên.

Bộ la-zăng nguyên bản được thay bằng la-zăng đa chấu kép của Maybach, kích thước 19 inch.

Khoang lái gần như giữ nguyên, với táp-lô ốp gỗ, màn hình TFT cảm ứng 7 inch ở trung tâm. Qua thời gian, chất lượng một số chi tiết bằng nhựa đã xuống cấp, nhưng hệ thống điện, các nút bấm ở bảng điều khiển trung tâm vẫn hoạt động tốt.

Khoang ghế trước và táp-pi được bọc lại da, tích hợp bệ tì tay, chỉnh điện đa hướng.

Hàng ghế thứ hai nâng cấp thành ghế cơ trưởng, bọc lại da, trang bị thêm đệm đỡ bắp đùi, massage, hệ thống sưởi/làm mát, hai cổng sạc USB và bàn ăn, rèm cửa đóng mở thủ công. Cả hai ghế đều chỉnh điện đa hướng thông qua màn hình cảm ứng nhỏ phía cửa ra vào. Sàn xe thay đổi với mặt kính chống xước kèm họa tiết logo Maybach. Trần xe cũng nâng cấp với hệ thống đèn có ánh sáng dịu.

Màn hình cảm ứng điều chỉnh các chức năng trên ghế, tất cả đều ấn và giữ, có thể thu gọn tác vụ, đóng/mở thông qua nút “Function Close/Open” và khóa màn hình tránh trường hợp ấn nhầm nút.

Hàng ghế thứ 3 có 3 chỗ, trang bị thêm đệm đỡ bắp đùi, loa Burmester, hai hộc đựng cốc, cổng sạc 12V và đèn đọc sách. Bệ tì tay có thể đóng mở tích hợp màn hình cảm ứng chỉ điều chỉnh vị trí băng ghế.

Hàng ghế thứ hai có thể xoay 360 độ, quay ngược lại độc lập từng ghế. Ghế cũng có thể ngả 180 độ, tạo thành một chiếc giường liền mạch. Các cửa sổ đều trang bị rèm cửa, đóng mở thủ công nhằm tạo không gian riêng tư. Tất cả đều do thợ Việt gia công và nâng cấp.

Xe không được nâng cấp vách ngăn giữa khoang lái và khoang hành khách, nhưng có thể làm được nếu khách hàng yêu cầu không gian riêng tư hơn, dù diện tích khoang lái sẽ bị giảm đi đáng kể. Ngoài ra, nếu khách hàng yêu cầu về vách ngăn có tivi hay khoang hành khách chỉ có hai ghế, thợ Việt đều có thể đáp ứng được.

Xe lắp động cơ dầu OM654 2 lít, 4 xi-lanh, công suất 163 mã lực và mô-men xoắn 380 Nm, hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic Plus và hệ dẫn động cầu sau.

Vào năm 2016, V-class V220d có mức giá 2,5 tỷ đồng, cạnh tranh với Peugeot Traveller, Toyota Granvia. Chi phí nâng cấp nội và ngoại thất vào khoảng 500 triệu đồng. Sau 6 năm lăn bánh, xe được đơn vị tư nhân nhập lại và bán với mức giá 2,1 tỷ đồng. Tức mỗi năm xe khấu hao 150 triệu đồng.

Minh Quân