Thứ năm, 25/4/2024
Thứ tư, 30/3/2022, 14:48 (GMT+7)

Mẹo chụp ảnh như phim tại đảo Phú Quý

Bình ThuậnCác con ngõ nhỏ trên đảo là nơi cô gái 9X Phạm Trang có những bức ảnh mới lạ, được nhận xét tựa phim Hàn.

Phạm Trang, sinh năm 1999, đang sống và làm việc tại Hà Nội, khám phá đảo Phú Quý, Bình Thuận trong chuyến xuyên Việt tuổi 23 của mình. Cô biết đến đến nơi này qua bộ phim Anh Thầy Ngôi Sao và mong một lần đặt chân đến hòn đảo bình yên, người dân hiền hòa.

Trong chuyến đi 3 ngày 2 đêm, Trang đến nhiều nơi như: dốc phượt, cột cờ chủ quyền, Dinh mộ Thầy Sài Nại, chùa Linh Sơn, bờ kè Lăng Cô, cánh đồng điện gió Phú Quý, vịnh Triều Dương, Gành Hang, hồ vô cực...

Bộ ảnh của cô thu hút hơn 5.000 lượt tương tác trên hội nhóm yêu du lịch, đa số dành thời khen "xinh xắn, trong trẻo như phim".

Điểm check-in không thể bỏ qua là cánh đồng điện gió Phú Quý, tuy nhiên nơi này không có quá nhiều turbine, du khách nên dành thời gian tìm các góc chụp ưng ý. Riêng Trang, cô bạn chọn đường bờ rào nhà người dân để chụp thấy cánh turbine phía sau. Địa điểm nằm sát đường vào điện gió.

Đoạn bờ kè Lăng Cô là nơi Trang gợi ý du khách có thể chụp nhiều ảnh với bãi cát vàng, kè đá bảy sắc cầu vồng. Vì diện tích đảo không quá lớn nên Trang khuyên du khách hãy khám phá kỹ các nơi sẽ có những góc chụp ảnh đẹp bất ngờ.

Tán cây xanh trong ngõ nhà người dân cũng duyên dáng hơn khi lên ảnh. Điểm đến tình cờ được Trang phát hiện khi cùng bạn di chuyển theo dọc bờ kè Lăng Cô.

Góc hình trong ảnh được cư dân mạng nhận xét khá giống bối cảnh phim Điệu Cha Cha Cha Làng Biển. "Mình biết nơi này qua một tấm ảnh, xong không biết địa chỉ chính xác nên hỏi các bạn nhỏ trên đảo. Các bạn biết đường và dẫn tụi mình tới đúng chỗ luôn, thật sự rất nhiệt tình", Trang chia sẻ.

Nhận được khá nhiều lời khen về bối cảnh, trang phục, màu ảnh. Trang nói kinh nghiệm bản thân không có nhiều, thời tiết gần như quyết định tất cả.

"Mình đi Phú Quý vào đúng ngày nắng đẹp, trời xanh cao nên giơ máy lên là có ảnh xinh. Ngoài ra khung giờ mình chụp khi nắng đã lên cao từ 10h đến 12h", Trang chia sẻ thêm, du khách nên chọn trang phục có gam màu sáng, nhẹ nhàng như vàng, cam, be, trắng, xanh biển để ảnh thêm xinh xắn.

Trang cho biết chuyến đi lần này vượt quá sự kỳ vọng của cô, cô gái Hà Nội hài lòng với mọi thứ từ chỗ ở, điểm đến, thức ăn và cả sự nhiệt tình của người dân trên đảo.

Vì đảo Phú Quý cách xa đất liền nên cô khuyên du khách nên tìm hiểu kỹ thời tiết trên biển trước chuyến đi, tránh những ngày sóng to, biển động. Cô hy vọng có thể trở lại đảo để khám phá hòn Tranh, nơi có thảm thực vật phong phú và đắm mình trong làn nước biển trong xanh, dạo chơi trên những bãi cát trắng mịn.

Huỳnh Nhi
Ảnh: Phạm Trang

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net