Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 10/11/2022, 13:25 (GMT+7)

Mẹo chọn quần áo không cần thử

Bạn có thể dùng cổ, tay hoặc vai để đo quần áo, giày dép thay vì thử trực tiếp.

1. Đo cạp quần

Những người có hông to thường gặp khó khăn khi mua quần. Để chọn đồ vừa vặn với hình dáng cơ thể, bạn có thể đo chiều rộng phần cạp quần với chiều dài của cẳng tay, bằng cách hãy nắm tay lại và đưa cẳng tay vào bên trong cạp quần. Nếu độ dài vừa khít, đó là chiếc quần bạn cần tìm.

2. Thử độ rộng, chật của quần jean bó

Nhiều người luôn hoài nghi, sợ chân không xỏ vừa chiếc quần jean bó, nên cách tốt nhất để xác nhận là thử xỏ ống quần vào tay. Nếu người mua dễ dàng xỏ tay qua mà không gặp vấn đề, chiếc quần này sẽ phù hợp với bạn.

3. Kiểm tra số đo giày, tất

Bằng cách đo đế giày với chiều dài của cẳng tay, nếu hai số đo tương đương nhau, chiếc giày này dành cho bạn.

Còn với tất, nếu gót và phần đầu của tất (ngón chân) chạm vào nhau khi quấn quanh bàn tay mà không bị giãn, đây là số đo tất chính xác.

4. Thử đo chiều dài quần bằng cách kéo giãn

Để biết độ dài quần có phù hợp với cơ thể hay không, bạn chỉ cần cầm hai ống quần và kéo căng nó, với phần cạp quần hướng xuống đất. Nếu lực kéo kết thúc ngay dưới cằm đó là độ dài phù hợp nhất.

5. Đo chiều dài quần nhờ phép so sánh

Bạn hãy gấp quần, đặt phần đáy dưới cằm và kéo thẳng như hình trên. Nếu chiều dài quần vừa với chiều dài của cánh tay, đây là số đo phù hợp với cơ thể.

6. Đo độ rộng của hông quần

Khi đo phần hông quần bằng vai, nếu sự chênh lệch giữa hai khoảng cách càng nhỏ thì đồ càng vừa vặn.

7. Thử chiều rộng của áo sơ mi

Bạn có thể thử gập và đo áo như hình. Nếu chiều rộng áo vừa bằng chiều dài từ nách trái tới nách phải, đây là chiếc áo nên chọn.

8. Đo cạp quần bằng độ rộng cổ

Đây là một trong những cách phổ biến được dùng để đo độ rộng của eo quần. Nếu hai đầu cạp quần vừa khít cổ, bạn sẽ mặc vừa chúng.

9. Đo độ dài, rộng của túi

Bí quyết để có chiếc túi hài hòa với kích thước của cơ thể là so với chiều dài cánh tay và cẳng tay theo hình chữ L (như hình). Một chiếc túi phù hợp sẽ nhỏ hơn hoặc bằng với chiều dài cẳng tay và cánh tay của người định mua.

Phương Minh (Theo Brightside)