Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 7/4/2022, 16:17 (GMT+7)

Mẹo an toàn trong đời sống thường ngày

Một ngọn lửa nhỏ từ chảo dầu đang sôi cũng là khởi nguồn cho một đám cháy lớn nếu bạn không biết cách không chế.

Đừng lưu tên những người thân theo cách đặc biệt

Hầu hết chúng ta đều mắc lỗi này: lưu tên người thân trong danh bạ điện thoại khác với tên gọi thông thường, ví dụ anh yêu, vợ yêu... Đây là cách tốt để cá nhân hóa danh dạ nhưng khá nguy hiểm nếu ai đó xâm nhập điện thoại. Họ sẽ nhắn tin cho người thân của bạn để hỏi thông tin cá nhân, gồm cả tài khoản ngân hàng hay các thông tin nhạy cảm khác.

Biết cách dập lửa dầu mỡ một cách an toàn

Những đám cháy xuất phát từ chảo thường nguy hiểm vì lan nhanh. Nếu thấy lửa trong chảo, hãy lấy một nắp vung bằng kim loại, gạt ngang qua bề mặt chảo để đậy lại, rồi tắt bếp. Chỉ đến khi chảo nguội mới được mở nắp.

Tránh để vỏ hộp đồ đắt tiền ngoài cửa

Nhìn vỏ hộp, tên trộm có thể đoán trong nhà bạn có tài sản đáng giá thế nào. Vì vậy, chúng vô tình trở thành lời chào mời hấp dẫn kẻ xấu nhòm ngó. Thay vì vứt vỏ hộp đồ trước cửa, hãy đưa chúng đến thẳng nhà rác công cộng hoặc bọc vào túi tối màu.

Huấn luyện chó báo cháy hoặc sự cố nguy hiểm

Đây là một trong những điều quan trọng người nuôi chó cần biết vì nó đơn giản và rất hiệu quả. Hãy huấn luyện để chuông báo khói hoặc khói bốc lên, nó sẽ chạy tới tìm bạn, bằng cách thưởng cho chúng món ngon mỗi lần hoàn thành nhiệm vụ.

Đừng để lại tin nhắn thoại thông báo bạn vắng nhà

Đây là một thông báo hấp dẫn cho kẻ trộm muốn tìm ngôi nhà kém an toàn. Thay vì cập nhật thư thoại trên điện thoại di động hoặc nhà riêng cho biết bạn đang đi vắng, chỉ cần gửi thông điệp "Tôi không rảnh lúc này. Hãy gọi cho tôi sau".

Nhật Minh (Theo Brightside)