Thứ ba, 14/5/2024
Thứ hai, 8/2/2021, 07:00 (GMT+7)

Máy nghe nhạc 30 triệu đồng cho audiophile

Astell & Kern Kaan Alpha có công suất lớn ngang Kaan Cube, tích hợp hai chip DAC, và ba cổng xuất âm thanh.

Trải nghiệm máy nghe nhạc Astell & Kern Kaan Alpha
 
 

Mở hộp và trải nghiệm máy nghe nhạc Astell & Kern Kaan Alpha.

Kaan Alpha là máy nghe nhạc thứ 3 của dòng Kaan, từ nhà sản xuất danh tiếng của Hàn Quốc Astell & Kern. Đây là model có công suất lớn nhất dòng Kaan. Model đầu tiên trang bị Bluetooth 5.0 và cổng xuất âm thanh balance 4,4 mm cao cấp. Dòng sản phẩm dành cho các "tín đồ yêu nhạc số" của Astell & Kern đủ công suất để kéo bất kỳ tai nghe hoặc IEM nào cũng như đóng vai trò là một DAP cao cấp di động.

Thân máy Kaan Alpha khá "cục mịch" nhưng đem lại trải nghiệm cầm rất chắc chắn và cao cấp. Vỏ bằng nhôm khắc vân chìm cắt bằng CNC. Thiết kế thân nhôm cũng là một yếu tố kỹ thuật giúp máy cải thiện chất lượng âm thanh thông qua khả năng truyền tín hiệu tốt nhất đến các mạch âm thanh.

Nút vặn chỉnh âm lượng bên cạnh là điểm nhấn lớn trong thiết kế của máy với cách gia công tương tự đồng hồ cao cấp của Thụy Sỹ. Đèn nền LED xung quanh không chỉ báo trạng thái nguồn mà còn hiển thị thông số về chất lượng tập tin âm thanh. Ví dụ, màu đỏ là nhạc 16-bit, xanh lá là 24-bit và xanh dương là 32-bit.

Công suất của Kaan Alpha giống Cube - Unbalanced 6 Vrms và Balanced 12 Vrms. Sản phẩm sử dụng hai chip DAC ES9068A, có khả năng giải mã PCM 32bit/384kHz, DSD 512 và MQA 8x.

Ở cạnh dưới là cổng USB-C sạc, kết nối máy tính và khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Máy có bộ nhớ trong 64 GB, thẻ hỗ trợ tối đã 1 TB. Pin dung lượng 5.600 mAh cho thời gian chơi nhạc khoảng 14,5 tiếng. Hệ thống khuếch đại sử dụng opamp để có được âm thanh cân bằng cũng như mức công suất cao.

Khác biệt với lớp vỏ xung quanh bằng nhôm, đỉnh máy được gia công bằng sứ với độ bóng cao nhưng hơi dễ bám vân tay. Điểm đặc biệt nhất của máy là trang bị tới 3 ngõ ra âm thanh bao gồm 3,5 mm unbalanced, 2,5 mm và 4,4 mm balanced. Nhà sản xuất sử dụng kỹ thuật mạ vàng PVD cho jack cắm ngõ ra giúp tăng độ tiếp xúc, góp phần giảm noise cho âm thanh.

Astell & Kern tách các đầu 2,5 mm và 4,4 mm về mặt vật lý bằng cách sử dụng rơ-le siêu nhỏ. Cấu trúc độc lập nhờ vậy có thể chặn nhiễu từ các đầu ra. Cổng 4,4 mm balanced sử dụng đầu nối Pentaconn 4,4 mm của NDICS.

Ở cạnh bên là ba nút chỉnh thay đổi bài hát, chạy/tạm dừng. Kaan Alpha có thể truyền nhạc không dây Bluetooth 5.0 với AptX HD, LDAC. Kết nối Wi-Fi 2.4 GHz và thêm tính năng phát nhạc kết nối qua Wi-Fi như AK Connect, V-Link.

Máy có màn hình 4,1 inch độ phân giải chuẩn HD với hệ điều hành tùy biến từ Android 9.0. Các thao tác vuốt, khu vực thông báo được thiết kế dễ sử dụng và đơn giản.

Phụ kiện đi kèm Astell & Kern Kaan Alpha chỉ có dây sạc kiêm kết nối máy tính chuẩn USB Type-C. Máy có giá bán 30 triệu đồng.

Tuấn Hưng