Thứ bảy, 4/5/2024
Thứ hai, 29/8/2022, 14:42 (GMT+7)

Máy lọc nước hỗ trợ 50 lựa chọn lấy nước

Coway Ombak CHP-7310R hỗ trợ nhiều nhất các chế độ lấy nước theo nhiệt độ khác nhau, đi kèm tính năng thông minh.

Ombak CHP-7310R là máy lọc nước để bàn nhỏ gọn vừa được Coway giới thiệu tại Việt Nam. Sản phẩm có tông màu trắng chủ đạo giúp tạo cảm giác sạch sẽ, hiện đại. Phần đế hứng nước thừa được đặt rời giúp dễ vệ sinh hơn.

Điểm nhấn của sản phẩm là khả năng hỗ trợ 50 chế độ lấy nước, nhiều nhất trên các mẫu máy lọc nước hiện nay. Người dùng chỉ cần xoay núm điều khiển phía trước và đợi chưa đến một phút để có nước với nhiệt độ phù hợp, như pha sữa cần khoảng 40 độ C, pha trà là 80 độ C hay nấu mỳ là 90 độ C... Phần màn hình LED phía trên sẽ hiển thị nhiệt độ để dễ theo dõi.

Bên phải thiết bị cũng có đèn báo mực nước thấp. Người dùng có thể chọn nhanh nước ở mức nhiệt độ thường và nước lạnh qua màn hình cảm ứng, sau đó nhấn nút có hình giọt nước phía dưới để lấy nước mình muốn với bốn mức là 250 ml, 500 ml, một lít hoặc liên tục tùy ý theo nhu cầu sử dụng.

Phần vòi nước được chia thành hai phần là lấy nước nóng trên 40 độ C (bên trái) và nước nguội/lạnh (bên phải). So với các mẫu máy khác trên thị trường, vòi nước thường được Coway tích hợp hệ thống khử trùng nước bằng tia UV giúp diệt khuẩn.

Máy được trang bị bốn lõi lọc gồm Neo-sense, RO, Plus Inno-sense và lõi kháng khuẩn. Với hệ thống lọc và kiểm soát vi khuẩn bằng tia UV, nước từ máy lọc của Coway có thể uống tại vòi. Tuy nhiên, theo chuyên trang đánh giá TechHive, nước lọc từ Ombak CHP-7310R cũng như các loại máy lọc RO khác mất đi hoàn toàn các khoáng chất do quá trình khử, trong khi máy không có khả năng bù khoáng. Ngoài ra, nước lọc từ các hệ thống này cũng có tính axit cao hơn.

So với các mẫu trên thị trường, sản phẩn của Coway ít lõi lọc hơn đáng kể. Chẳng hạn, Kangaroo KG10A7ES có 5 lõi lọc, Karofi KAD-X39 có 10 lõi lọc hay Sunhouse Slimbio SHA76214CK-S có 8 lõi lọc. Việc có ít lõi lọc giúp việc sửa chữa hoặc thay mới khi gặp sự cố nhanh hơn, nhưng người dùng cần bỏ ra số tiền lớn hơn trong mỗi lần thay.

CHP-7310R là một trong những mẫu máy có dung tích bình chứa nước lớn nhất hiện nay với 13,5 lít, hơn trong khi các mẫu hiện trên thị trường thường dưới 12 lít, như ChungHo CH-3720S (11,5 lít), Kangaroo KG10A7ES (9,3 lít), Sunhouse Slimbio SHA76214CK-S (10,35 lít) hay Karofi K8RO-H (10 lít). Tuy nhiên, sản phẩm vẫn có bình chứa thấp hơn mẫu "anh em" Coway CHP-671R với 21 lít.

Riêng bình chứa nước nóng thuộc loại lớn nhất với 3,4 lít. Trong khi đó, ngăn chứa nước nguội và nước lạnh cũng khá lớn với 7,8 lít và 2,3 lít tương ứng.

Người dùng có thể bật/tắt nhanh việc lấy nước nóng/lạnh. Trên máy lọc này, Coway trang bị chế độ Eco đi kèm cảm biến ánh sáng thông minh để xác định ngày hoặc đêm. Khi bật chế độ, hệ thống làm nóng sẽ tự động giảm hoạt động để tiết kiệm điện năng vào ban đêm.

Ombak CHP-7310R được bán ra với giá 27 triệu đồng. Sản phẩm sẽ cạnh tranh với các thiết bị cùng tầm giá khác như ChungHo CHP-3720S (26,5 triệu đồng) hay A.O. Smith ADR-75 (24,9 triệu đồng).

Bên cạnh máy lọc nước, Coway cũng ra mắt bốn mẫu máy lọc không khí mới. Trong đó, Cartridge AP-1019C (hai thiết bị ngoài cùng bên phải) là máy lọc không khí đầu tiên có màng lọc nhấc rời. Sản phẩm được trang bị màng lọc Green HEPA giúp loại bỏ bụi siêu mịn 0,01 micromet, hiện có giá 5,5 triệu đồng.

Mighty AP-1512HH (thiết bị ở giữa) là mẫu máy lọc không khí có thiết kế vuông vắn với phần hình tròn ở giữa khá lạ mắt. Sản phẩm được trang bị hệ thống bốn màng lọc với chức năng khử mùi, lọc bụi mịn và tạo ion âm. Coway bán sản phẩm tại Việt Nam với giá 7,5 triệu đồng.

Mẫu Platform 600 AP-2318D (thứ hai từ trái sang) trang bị công nghệ lọc khí đa chiều, có thể hút khí từ ba hướng gồm trái, phải và dưới gầm giúp lọc nhanh không khí với hệ thống màng lọc 10 thành phần. Sản phẩm có giá 16,8 triệu đồng.

Cuối cùng là mẫu Noble AP-2021A (ngoài cùng bên trái) có số màng lọc nhiều nhất của Coway với 12 màng lọc, chia thành bốn mặt. Hệ thống này giúp lọc không khí 360 độ, sau đó được khử trùng bằng tia UV. Coway chưa công bố giá sản phẩm.

Bảo Lâm