Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 4/9/2020, 07:33 (GMT+7)

Máy lọc không khí có ion âm

Electrolux Pure A9 có thiết kế hình trụ ngũ giác, một nửa được bọc vải, sử dụng lõi lọc HEPA 13, than hoạt tính và cả ion âm.

Pure A9 là dòng máy lọc không khí cao cấp nhất từ Electrolux với kiểu dáng lạ mắt, hình trụ ngũ giác, phối hai màu và sử dụng hai chất liệu vỏ bên ngoài. Trong tầm giá hơn 10 triệu đồng, đây sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Samsung AX90R7080WD, Coway AP1008DH, Sharp KC-G50EV-W, Hitachi EP-A6000.

Giống Puricare của LG, Pure A9 của Electrolux rất chú trọng về thiết kế. Nửa trên được bọc một lớp vải và được tạo điểm nhấn bằng quai đeo bằng da. Những người kỹ tính sẽ lo ngại chất liệu này dễ bám bẩn và khó vệ sinh so với nhựa thông thường.

Ở phía trên là các khe đẩy gió sau khi đã lọc cùng màn hình hiển thị LED và đèn báo trạng thái. Nếu vòng xung quanh hiển thị màu xanh dương là không khí rất sạch (PM 2,5 từ 0 đến 15), màu xanh lá (PM 2,5 từ 16 đến 35) là sạch, cam (PM 2,5 từ 36 đến 75) là hơi ô nhiễm và đỏ (PM 2,5 trên 75) là rất ô nhiễm.

Có nhiều tính năng nhưng màn hình phía trên lại theo phong cách tối giản về cả điều chỉnh chế độ lẫn thông số hiển thị. Ngoài độ bụi PM 2.5 trong nhà, máy chỉ có hai nút điều chỉnh là nguồn và chế độ Smart hoặc Manual. Màn hình của máy là dạng cảm ứng. Ở chế độ Manual, máy hiển thị thêm một vạch cong để người dùng điều chỉnh tốc độ quạt gió. Hầu hết thông tin khác người dùng có thể xem trực tiếp qua ứng dụng trên điện thoại.

Không sử dụng lẫy hay chốt khóa bấm như các máy lọc không khí của Xiaomi, Panasonic hay Daikin, Pure A9 của Electrolux dùng kiểu chốt hút bằng nam châm tương tự Puricare của LG. Người dùng chỉ cần giật nhẹ là đã mở được nắp đậy khu vực chứa lõi lọc.

Cách thiết kế này có mặt tiện lợi là dễ tháo lắp vệ sinh, nhưng cũng có nhược điểm là dễ bị trẻ em tháo ra nghịch.

Bộ lọc của máy gồm 5 lớp: lọc bụi thô, lọc kháng khuẩn, lõi HEPA 13, lọc than hoạt tính, lọc ion hóa. Công suất của máy có thể dùng với phòng diện tích tối đa khoảng 60 m2. Điểm đáng tiếc là máy không có tính năng bù ẩm.

Điều khiển đi kèm sử dụng pin cúc áo với 3 chức năng tương tự khi dùng trên màn hình hiển thị trên máy. Tuy nhiên, không có nút bật riêng chế độ ion và phải điều khiển trên điện thoại.

So với máy lọc của Xiaomi hay LG, sản phẩm của Electrolux tích hợp bánh xe để di chuyển máy đến các vị trí khác nhau trong nhà. Máy có trọng lượng 7,9 kg, cao 590 mm và hai chiều còn lại đều là 315 mm.

Độ ồn khi hoạt động của Pure A9 ở chế độ yên lặng là 17,3 dB và cao nhất là 45,6 dB.

Electrolux Pure A9 dùng ứng dụng Wellbeing có sẵn trên cả iOS và Android để điều khiển. So với các sản phẩm khác, phần mềm hiển thị cả độ bụi ngoài trời, được xác định thông qua vị trí sản phẩm. Thử nghiệm kết nối và điều khiển từ xa qua mạng 4G, máy phản hồi nhanh.

Đây là một trong những sản phẩm hiếm hoi trên thị trường có đủ cảm biến đo cả PM 1.0, PM 2.5, PM 10, nồng độ các chất hữu cơ dễ bay hơi TVOC, nhiệt độ cũng như độ ẩm trong phòng. Hơi đáng tiếc là hầu hết thông số chỉ có thể nhìn trên điện thoại. Ngoài ra, trên ứng dụng còn cho phép điều chỉnh chế độ lọc, chế độ bật/tắt ion âm.

Electrolux Pure A9 có giá 10,4 triệu đồng cho phiên bản nhỏ dùng cho phòng khoảng 60 m2 và 15 triệu đồng cho bản lớn phù hợp với phòng 88 m2.

Tuấn Hưng