Chủ nhật, 26/5/2024
Thứ sáu, 11/9/2020, 07:30 (GMT+7)

Máy lọc không khí cầm tay giá 4,5 triệu đồng

LG Puricare Mini tích hợp đủ ba loại cảm biến đo PM 1.0, PM 2.5 và PM 10 và có thể điều khiển qua ứng dụng trên smartphone.

Cùng với dòng lọc khí gia đình Puricare một tầng và hai tầng cao cấp, LG mới mang về Việt Nam mẫu máy lọc không khí cầm tay Puricare Mini.

Khác với phần lớn các mẫu lọc khí cầm tay sử dụng trên xe hơi ở thị trường trong nước, sản phẩm của LG sử dụng cơ chế lọc bụi mịn với màng lọc chuyên dụng thay vì kiểu phát tán ion âm thông thường.

Sharp và Xiaomi cũng có các sản phẩm tương tự nhưng đều không bán chính hãng, người dùng thường phải mua tại các cửa hàng xách tay.

Để tạo sự khác biệt với các đối thủ, LG sử dụng vỏ nhôm bề mặt nhám thay vì nhựa cho Puricare Mini. Các cạnh được phay xước giống các mẫu điện thoại cao cấp. Phía trên có hai nút điều chỉnh là nguồn và tốc độ quạt hút và đẩy gió. Đèn báo chế độ thể hiện tình trạng pin, kết nối Bluetooth và 4 chế độ lọc. Sản phẩm tích hợp pin 3.600 mAh, hoạt động liên tục tối đa trong 8 tiếng.

Dây đeo bằng da ở cạnh bên. Máy có kích thước và trọng lượng tương đương với một chai nước 500 ml thông thường. Người dùng có thể đặt trên xe hơi, mang theo hay đặt trên bàn làm việc.

Ở chế độ quạt gió Low, máy gần như không phát ra tiếng động,độ ồn là 30 dB. Tới chế độ Turbo, độ ồn hơi lớn nếu đặt trên bàn làm việc, nhưng khó phát hiện khi đặt trên xe hơi khi đang di chuyển.

Mặt sau của máy là các khe hút gió trước khi đi qua tấm lọc. Puricare Mini có cảm biến chất lượng không khí đặt ở cạnh dưới. Đây là máy lọc không khí cầm tay duy nhất tại Việt Nam có đủ cảm biến đo cả ba kích thước bụi: PM 1.0, PM 2.5 và PM 10.

Phiên bản mới của Puricare đã chuyển sang sạc USB-C thay vì microUSB của model cũ. Điểm đáng tiếc là dù thuộc dòng cao cấp, máy không trang bị củ sạc đi kèm. Người dùng sử dụng chung với sạc điện thoại, pin dự phòng hoặc sạc trực tiếp trên xe hơi.

Bộ lọc của máy tích hợp đủ các lớp lọc để ngăn tóc, bụi mịn lớn đường kính 10 micromet, bụi mịn nhỏ 2,5 micromet và bụi siêu mịn 1 micromet. Tấm lọc của tuổi thọ là 2.000 giờ hoạt động.

LG trang bị cho Puricare Mini hệ thống hai quạt hút gió với động cơ biến tần cho tuổi thọ lâu, ít tốn điện so với động cơ thông thường. Theo đánh giá của Intertek, ở chế độ gió High, máy có thể lọc được 99% lượng bụi mịn có kích thước kích thước từ 0,3 micromet trở lên trong 15 phút ở không gian 8 mét vuông.

Phía trước là đèn báo hiển thị chất lượng không khí dựa trên các thông số về mật độ bụi mịn là xanh, vàng, cam và đỏ. Tuy nhiên, khi mới bật, máy cần gần 30 giây mới có thể đo và đưa ra chỉ báo vể chất lượng không khí xung quanh.

Nếu máy lọc không khí thông minh của Xiaomi (giá gần 3 triệu đồng) chỉ có thể hiển thị PM 2.5, Puricare Mini của LG có thể hiển thị được cả ba thông số. Phần mềm cũng có nội dung phong phú hơn khi thông báo cả thời tiết ngoài trời tại điểm đặt máy theo số liệu của Accuweather. Ở chế độ Manual, người dùng cũng có thể hiện thị nhiều mức tốc độ quạt gió khác nhau.

Puricare Mini của LG có giá 4,5 triệu đồng, tương đương Sharp IG-HCF15 (hàng xách tay) và đắt hơn khoảng gần 2 triệu với sản phẩm của Xiaomi. Máy có lợi thế về kiểu dáng - bằng nửa kích thước của Sharp, tốc độ lọc tương đương đối thủ và có thêm cảm biến đo chất lượng không khí với đủ ba loại hạt bụi mịn phổ biến.

Tuấn Hưng