Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 6/12/2022, 19:06 (GMT+7)

Máy lau sàn kiêm hút bụi cầm tay giá 18 triệu đồng

M12 là sản phẩm lau sàn với động cơ hút có thể tháo rời đắt nhất của Dreame, đi kèm các tính năng thông minh.

M12 là dòng sản phẩm mới kết hợp giữa máy hút bụi cầm tay dòng T và máy lau sàn kiêm hút bụi dòng H của Dreame. Ngoài các phụ kiện quen thuộc như dock sạc, thân máy, chổi thay thế và nước lau sàn, máy còn có thêm một hộp chứa bụi và đầu hút chuyên dụng dành cho chế độ máy hút bụi.

Điểm khác biệt so với các mẫu máy lau nhà kiêm hút bụi trên thị trường là động cơ hút có thể tháo rời. Phần động cơ này và tay cầm có nút bấm riêng , công suất 14.000 Pa, cao hơn hẳn các mẫu lau nhà thường chỉ ở mức 10.000 Pa. Khi sử dụng để lau nhà, máy có thể hoạt động liên tục 35 phút, còn với chế độ hút bụi là 60 phút.

Hộp chứa bụi có dung tích 350 ml đi kèm đầu hút 2 trong 1 cơ bản, phù hợp hút các loại bụi nhỏ, dọn dẹp trong không gian hẹp như ôtô, ghế, kệ tủ...

So với các mẫu hút bụi cầm tay chuyên dụng, model này thiếu khả năng thay pin cũng như không được trang bị nhiều loại đầu hút khác nhau.

Màn hình thông báo tương tự bản H12 Pro, hiển thị thông tin đa dạng như dung lượng pin, độ bẩn của sàn, chế độ hoạt động, thông báo lỗi nếu có. Cảm biến độ bẩn tự điều chỉnh công suất khi lau sàn. Ở chế độ hút bụi, người dùng sẽ phải chỉnh thủ công với hai mức công suất. Sản phẩm cũng hỗ trợ hướng dẫn bằng giọng nói với loa phía sau, nhưng mới hỗ trợ tiếng Anh và tiếng Trung.

Phần máy lau nhà có thiết kế thân thừa hưởng từ model H12 Pro giúp tăng dung tích hộp đựng nước bẩn lên 700 ml và khay nước sạch là 900 ml. Thiết kế của máy dễ tháo rời để đổi chế độ cũng như vệ sinh.

Do được trang bị động cơ không chổi than, M12 hoạt động êm hơn so với các model trước như H11 Max hay H12 dù công suất cao hơn. Con lăn có trợ lực điện giúp lau nhà dễ dàng, trong khi chế độ hút nước giúp dọn dẹp các bề mặt bị đổ nước hay dính chất lỏng nhanh chóng. Phần dock sạc có thêm khay đựng hộp chứa bụi và đầu hút nhưng không chiếm nhiều diện tích.

Thiết kế con lăn tràn viền bên trái hỗ trợ lau sát mép tường hay các góc cạnh. Bàn chải dạng răng cưa cũng giúp làm sạch con lăn hiệu quả hơn. Máy có chế độ tự làm sạch con lăn sau khi lau, nhưng không có chế độ quay hai chiều và sấy khô như H12 Pro, do đó người dùng vẫn phải tháo ra để phơi khô, tránh ẩm mốc.

M12 phù hợp nhu cầu cần di chuyển thiết bị để vệ sinh nhiều khu vực khác nhau. Trong khi đó, với người dùng ở căn hộ một mặt sàn, robot hút bụi sẽ là lựa chọn tốt hơn. Sản phẩm mới bán trong tháng 12 với giá 18 triệu đồng, và hiện chưa có đối thủ có cùng tính năng và tầm giá tại Việt Nam.

Huy Đức