Thứ sáu, 4/10/2024
Thứ sáu, 4/10/2024, 07:00 (GMT+7)

Máy giặt đầu tiên có giặt nhanh toàn tải trong 45 phút

Loạt máy giặt UltimateCare mới của Electrolux có thể giặt nhanh tối đa tải trọng 13 kg trong 45 phút thay vì giới hạn 2 hoặc 5 kg như các model hiện có trên thị trường.

Loạt máy giặt nhanh toàn tải 45 phút của Electrolux
 
 

Loạt máy giặt có công nghệ giặt nhanh toàn tải 45 phút của Electrolux.

Các máy giặt dòng UltimateCare từ 2024 của Electrolux đều có chế độ giặt nhanh mớ với tên gọi FullWash 45. Tất cả hãng máy giặt trên thị trường đã có chế độ giặt nhanh từ lâu nhưng đều chỉ hỗ trợ một phần tải trọng của máy. Ví dụ, một model cỡ 8-10 kg giặt có thể giặt nhanh 2-5 kg với thời gian 20-39 phút. UltimateCare có thể giặt nhanh ở mức khối lượng tối đa mà máy hỗ trợ là 13 kg trong thời gian 45 phút.

Theo đại diện Electrolux, chế độ giặt nhanh vẫn đảm bảo quần áo đủ sạch khi giữ hai lần vắt, xả trong chu trình giặt. Nhờ hỗ trợ trọng lượng tối đa, người dùng không phải chia quần áo thành hai, ba lần giặt nhanh khác nhau.

Dòng Electrolux UltimateCare năm nay chia làm bốn series bao gồm 300, 500, 700 và 900. Mỗi series sẽ tương ứng có một model máy giặt và một model máy sấy. Trong đó, hai dòng 300 và 500 sẽ có chế độ FullWash 45 điều chỉnh thủ công, người dùng tự chỉnh thời gian phù hợp với lượng quần áo cho vào. Trong khi đó hai dòng cao cấp 700 và 900 sẽ có cảm biến để tự cân quần áo, đưa ra thời gian giặt nhanh phù hợp.

Chế độ FullWash45 trên model dòng UltimateCare 500 với bánh xe điều chỉnh. Người dùng chọn thủ công thời gian 15 phút cho lượng quần áo dưới 2 kg hoặc 45 phút nếu nhiều hơn và giới hạn theo trọng lượng giặt mà máy hỗ trợ.

Ngoài giữ nguyên chu trình vắt, xả, khi mở chế độ giặt nhanh máy sẽ hiệu chỉnh lực phun vòi nước, kết hợp chuyển động xoay của lồng giặt và nhiệt độ mức nước ở 30 độ C để rút ngắn thời gian giặt nhưng vẫn đảm bảo độ sạch so với chế độ giặt thông thường.

Electrolux nâng cấp dòng UltimateCare khi máy sấy thuộc ba series 500, 700, 900 đều có công nghệ sấy bơm nhiệt tốt nhất hiện nay, giúp tiết kiệm điện năng, giảm tình trạng quần áo bị co, nhăn sau khi sấy.

Riêng dòng 300 sử dụng công nghệ sấy thông hơi, phù hợp các tiệm giặt là nhờ chi phí đầu tư thấp hơn. Với dòng sấy thông hơi, người dùng cần thiết kế ống thoát hơi nóng ra ngoài, vốn không phù hợp với vị trí đặt trong nhà. Tất cả công nghệ sấy còn lại đều có ngăn chứa nước ngưng tụ.

Series 700 là dòng duy nhất có lựa chọn máy giặt sấy tích hợp. Tùy chọn lớn nhất là giặt 13 kg, sấy 9 kg (model bên trái). Tuy nhiên, model giặt kiêm sấy này dùng công nghệ sấy ngưng tụ thay vì bơm nhiệt cao cấp hơn như các máy sấy độc lập. Máy dạng này phù hợp nhà có diện tích nhỏ, ít người.

Cùng với giặt nhanh, máy giặt của Electrolux còn có một số công nghệ mới như AI SensorWas với hệ thống cảm biến thông mình giúp điều chỉnh chu trình giặt phù hợp với độ bẩn, loại vết bẩn trên quần áo. Tuy nhiên, AI SensorWash chỉ có trên hai dòng UltimateCare 900 và 700.

Ngoài ra, máy còn có chế độ giặt đồ mỏng, vải nhạy cảm DedicatesPlus hay CareDrum giúp hạn chế quần áo tiếp xúc trực tiếp lồng giặt, giảm tổn hại bằng lớp đệm nước.

Riêng dòng 900 có nhiều công nghệ mới nhất. Ở bảng điều khiển, đây là model duy nhất và cũng hiếm hoi trên thị trường có màn hình TFT+ hiển thị nhiều màu sắc, hình ảnh và các chế độ trực quan hơn so với LED thông thường.

Năm nay cũng là năm đầu tiên Electrolux đưa vào tùy chọn lồng giặt 13 kg. Theo đại diện hãng, các nghiên cứu cho thấy người tiêu dùng Việt luôn yêu thích công nghệ mới với tỷ lệ người dùng máy giặt cửa ngang cao gấp vài lần so với các thị trường phát triển tương tự trong khu vực. Ngoài ra, người Việt cũng thích các model với trọng lượng giặt lớn, thường từ 9 kg trở lên.

IntelliDose là công nghệ tự động phân bổ nước giặt, xả vốn đã quen thuộc trên các dòng máy giặt cao cấp ra mắt gần đây. Tuy nhiên, Electrolux chỉ áp dụng cho dòng UltimateCare 900 cao cấp nhất. Hộp đựng nước giặt và xả của máy có dung tích lớn, đổ một lần dùng cho nhiều lần giặt. Người dùng có thể nhận cảnh báo khi sắp hết nước giặt, xả qua ứng dụng trên điện thoại.

UltimateCare 300, 500 và 700 với các lựa chọn máy giặt, máy sấy và máy giặt sấy tích hợp có giá từ 12 triệu đến 23 triệu đồng. Riêng dòng UltimateCare 900 được bán muộn hơn vào tháng 11 và cũng chưa công bố giá.