Thứ năm, 18/4/2024
Thứ năm, 21/5/2020, 07:00 (GMT+7)

Máy chiếu 200 inch giá hơn 10 triệu đồng

Mi Smart Compact Projector hỗ trợ kích thước từ 40 đến 200 inch, tích hợp sẵn Android TV Box, tìm kiếm và ra lệnh bằng giọng nói tiếng Việt.

Mi Smart Compact Projector là mẫu máy chiếu rẻ nhất từ Xiaomi hiện nay. Đây là phiên bản quốc tế của mẫu Mijia Youth Edition Projector mới ra mắt đầu 2020. Sản phẩm có kích thước nhỏ gọn 150 x 150 x 115 mm và nặng chỉ 1,3 kg, tương đương một mẫu loa Bluetooth và nhỏ bằng một nửa so với một mẫu máy chiếu thông thường. Đi kèm là một điều khiển từ xa và một bộ nguồn 19V. Máy có tông màu trắng chủ đạo, đặc trưng của các sản phẩm từ Xiaomi. 

Phía trước được phủ một lớp vải và chỉ để lộ đèn chiếu LED chuẩn Full HD với độ sáng 500 ANSI lumens thấp hơn một chút so với đối thủ chính là JMGO G7 là 700 lumens. Tại thị trường nước ngoài, model JMGO đắt hơn khoảng gần 100 USD. 

Đèn chiếu của máy hỗ trợ kích thước từ 40 đến 200 inch, được khuyên sử dụng tốt nhất trong khoảng từ 60 đến 120 inch. Ưu điểm của đèn chiếu là tuổi thọ cao 30.000 giờ so với mức trung bình khoảng 20.000 giờ so với các model mini cùng phân khúc giá khoảng 10 triệu đồng. Ngoài đèn chiếu, mặt trước sản phẩm còn có thêm một cảm biến lấy nét tự động Autofocus. 

Máy chiếu của Xiaomi chỉ có duy nhất một phím nguồn, không có các phím tinh chỉnh lấy nét (focus) hay tinh chỉnh góc nghiêng. Tất cả phải cần đến điều khiển từ xa và phải mở máy vào trong để chọn. Điều này sẽ gây đôi chút bất lợi khi người xem chủ yếu dùng nguồn phát ngoài thay vì nguồn phát sẵn bên trong máy.

Không giống các máy chiếu mini khác, Mi Smart Compact Projector tích hợp một Android TV Box bên trong với cấu hình khá tốt, gồm chip xử lý Amlogic T962-X, RAM 2 GB và bộ nhớ 16 GB. Máy chạy Android TV 9.0 với khả năng hỗ trợ tìm kiếm, nhập liệu bằng tiếng Việt qua Google Assistant. 

Thử nghiệm cài đặt nhanh cho thấy máy nhận nét (focus) rất nhanh, chỉ mất khoảng một đến hai giây. Điểm đáng tiếc là máy có thể chỉnh góc (keystone) dọc mà không thể chỉnh góc ngang. Người dùng vì vậy sẽ phải để máy thẳng góc với màn chiếu để đạt hiệu quả sử dụng tốt nhất. 

Mặt sau với thiết kế đơn giản với giắc cắm nguồn, giắc cắm tai nghe, cổng HDMI để sử dụng nguồn phát ngoài và một cổng USB 2.0. Trong khi đó, phiên bản nội địa là Mijia Mini bản 2020 đã dùng cổng USB 3.0. 

Ngoài ra, máy chiếu của Xiaomi cũng tích hợp hệ thống loa kép công suất 5W hỗ trợ Dolby Audio và giải mã DTS HD. Trải nghiệm thực tế cho thấy âm lượng loa lớn, trong nhưng tiếng bass hơi yếu. 

Điều khiển từ xa có thiết kế hoàn toàn khác so với bản nội địa (chỉ có một màu trắng). Thiết bị kết nối với máy chiếu qua Bluetooth, sử dụng hai pin tiểu và có tích hợp nút điều khiển bằng giọng nói khá giống mẫu Android TV Box S của Xiaomi. 

Mi Smart Compact Projector có giá bán tại Việt Nam vào khoảng hơn 10 triệu đồng - mức hợp lý cho trải nghiệm màn hình lớn tới 120 inch và tính di động cao, tích hợp sẵn Android TV Box. 

Tuấn Hưng