Chủ nhật, 15/9/2024
Thứ sáu, 4/9/2020, 07:00 (GMT+7)

MatePad Pro - tablet đầu tiên có màn hình đục lỗ

Tablet mới của Huawei trang bị màn hình AMOLED đục lỗ giống thiết kế smartphone. Máy dùng chip Kirin 990, có bàn phím và bút giống iPad Pro.

Huawei MatePad Pro được bán tại Việt Nam ngày 5/9 tới với mức giá 14,99 triệu đồng. Sản phẩm đi kèm bàn phím kiêm cover và bút M-Pencil. Tablet của Huawei nằm chung phân khúc giá với Galaxy Tab S6 và iPad 10,2 inch bản 4G 128 GB.

MatePad Pro được trang bị màn hình AMOLED 10,8 inch, độ phân giải 2.560 x 1.080 pixel, tỷ lệ khung hình 16:10 với thiết kế dạng đục lỗ giống các smartphone hiện nay.

Phần viền máy chỉ mỏng 4,9 mm nên màn hình chiếm hơn 85% diện tích mặt trước, cao hơn hẳn 75% trên iPad 10.2 và nhỉnh hơn mức 82% của Galaxy Tab S6.

Mặt lưng được làm bằng kim loại nguyên khố, thiết kế đơn giản. Huawei vẫn sử dụng thiết kế bo tròn ở phần khung viền trong khi máy tính bảng ra mắt năm nay đã chuyển sang thiết kế vuông với phần khung viền được vát phẳng.

Máy có pin 7.250 mAh - mức phổ biến ở các mẫu tablet 10 inch. MatePad Pro hơn các đối thủ khi được trang bị sạc nhanh 40 Watt, bên cạnh đó còn hỗ trợ sạc nhanh không dây 15 Watt và sạc ngược 7.5 Watt. Đối thủ Galaxy Tab S6 của Samsung là sạc nhanh 15 Watt, còn iPad là 18 Watt.

Về phần cứng, Huawei trang bị cho tablet của mình chip Kirin 990 giống trên các smartphone cao cấp của hãng. Phiên bản bán tại Việt Nam có 6 GB RAM, 128 GB bộ nhớ trong. Mức cấu hình này giống Galaxy Tab S6 của Samsung, nhưng sản phẩm của hãng Hàn Quốc dùng chip Snapdragon 855.

Máy có 4 loa ngoài, sử dụng ứng âm thanh nổi 3G Histen 6.0. Hệ thống loa này được tinh chỉnh bởi hãng Harman Kardon, tương tự, máy tính bảng Samsung có loa được tinh chỉnh bởi hãng AKG. Ngoài ra ,model này còn hỗ trợ như Wi-Fi 802.11ac, Bluetooth 5.1, GPS, 4G LTE. Khác với iPad, các máy tính bảng Android hỗ trợ 4G đều cho phép nghe gọi và nhắn tin giống điện thoại.

Ở tablet này, Huawei đã bỏ giắc cắm tai nghe 3,5 mm mà chỉ trang bị cổng USB C.

Mặc dù cụm camera sau khá lớn, máy chỉ có camera đơn phía sau với độ phân giải 13 megapixel. Camera trước độ phân giải 8 megapixel nhưng kích thước phần đục lỗ khá lớn khi so với smartphone.

Trên MatePad Pro, Huawei không trang bị cảm biến vân tay mà chỉ sử dụng nhận diện gương mặt và mã pin.

MatePad Pro hỗ trợ bút cảm ứng M-Pencil. Bút này có thiết kế giống Apple Pencil hơn là S Pen của Samsung. Kích thước bút lớn nên dễ cầm và sử dụng. Bút có độ nhạy 4.096 cấp, tương đương với S Pen.

Trải nghiệm thực tế thấy máy nhận diện nét chữ cũng như nét vẽ vẫn có độ trễ. Bút có thể sạc không dây bằng Matepad Pro. Khi đặt bút lên cạnh, bút sẽ tự hút vào và sạc đầy pin trong 1 tiếng, hoặc 30 giây cho 10 phút sử dụng.

Máy chạy Android 10 với giao diện EMUI 10 dành riêng cho tablet của Huawei, tuy nhiên, giống smartphone của hãng, MatePad Pro không hỗ trợ Google Mobile Serive. Người dùng đã quen với các dịch vụ của Google sẽ khó sử dụng sản phẩm, bởi khó đồng bộ với các Apps của Google. Hiện tại, người dùng có thể cài ứng dụng thông qua Huawei AppGallery.

MatePad Pro cũng hỗ trợ 2 chế độ hiển thị là máy tính bảng hoặc PC Mode khi sử dụng với bàn phím kèm theo.

HuaweiShare là tính năng chỉ có riêng trên các sản phẩm của Huawei. Người dùng có thể đồng bộ smartphone cùng tablet hoặc laptop bằng kết nối không dây. Sau khi hai thiết bị kết nối, người dùng có thể sao chép tập tin, quản lý kết nối và thậm chí tablet sẽ hiện lên màn hình giả lập để điều khiển điện thoại. Toàn bộ quá trình kết nối khoảng 2 giây, nhanh hơn trên laptop.