Thứ tư, 24/4/2024
Thứ tư, 3/8/2022, 15:41 (GMT+7)

MateBook D16 - laptop 16 inch giá 24 triệu đồng

Laptop dòng D mới nhất của Huawei có màn hình 16 inch viền siêu mỏng, chip xử lý Intel hiệu năng cao, webcam tích hợp AI...

Huawei D16 được bán ra thị trường Việt Nam sau hai tháng ra mắt tại Trung Quốc. Máy có giá 24 triệu đồng, cao hơn nhiều so với thế hệ trước là D15 (16 triệu đồng). Với mức giá mới, sản phẩm sẽ cạnh tranh với Lenovo IdeaPad 5 Pro hay Dell Vostro 5620.

Điểm nâng cấp đáng giá đầu tiên của sản phẩm là màn hình 16 inch với viền siêu mỏng giúp tỷ lệ màn hình chiếm 90% mặt trước. Nhờ đó, kích thước máy chỉ tương đương các model 15,6 inch. Dù vẫn giữ độ phân giải Full HD, màn hình đã hỗ trợ 100% dải màu sRGB, giúp màu sắc thể hiện tốt hơn thế hệ trước. Sản phẩm cũng được hỗ trợ tính năng chống ánh sáng xanh bảo vệ mắt.

Do sử dụng tấm nền IPS, độ sáng màn hình chỉ ở mức 300 nit, thấp hơn các model dùng tấm nền OLED thường ở mức 500 nit.

Laptop mới của Huawei trang bị bàn phím đủ cả phím số thay cho bàn phím giống MacBook trước đây. Hành trình phím 1,5 mm cho độ nảy tốt. Tuy nhiên, thay đổi này khiến các phím xếp gần nhau cũng như phần chữ lệch trái, nên người dùng sẽ phải mất thời gian làm quen. Điểm đáng tiếc là touchpad không tăng kích thước dù máy lớn hơn.

Trong khi các đối thủ sử dụng webcam để mở khoá, Huawei có thêm cảm biến vân tay ở nút nguồn có tính bảo mật tốt và tiện lợi hơn.

Matebook D16 giữ thiết kế tối giản, được làm bằng nhôm nguyên khối trong khi đa số các đối thủ sử dụng vỏ nhựa và chỉ có mặt lưng bằng kim loại.

Máy mỏng 18,4 mm và nặng 1,7 kg, nhẹ hơn mức trung bình 1,9 kg của các model cùng tầm giá với màn hình 16 inch. Đế máy tương tự thế hệ trước với hệ thống khe tản nhiệt chạy dài và hệ thống loa hai bên. Phần chân đế được làm cao lên giúp tản nhiệt tốt hơn cũng như thoải mái hơn khi sử dụng bàn phím.

Máy lược bỏ một số kết nối, ví dụ không có đầu đọc thẻ nhớ hay khóa Kensington như các laptop phổ thông. Ở cạnh phải là hai cổng USB tiêu chuẩn. Cạnh trái trang bị 2 cổng USB C và thêm cổng HDMI để xuất màn hình ngoài cùng giắc cắm tai nghe. Với tính năng Super Device, các thiết bị không dây khi để gần máy sẽ tự động hiện thông báo kết nối từ chuột, bàn phím, tai nghe đến smartphone hay màn hình.

Mẫu MateBook D16 bán tại Việt Nam chỉ có một cấu hình với chip xử lý Core i5 - 12450H thuộc dòng H hiệu năng cao, RAM 16 GB. Huawei chỉ trang bị ổ cứng SSD 512 GB cho model này thay vì sử dụng ổ lai SSD và HDD như thế hệ trước. Cấu hình này nổi trội về chip xử lý nhưng thua model từ Lenovo ở phần card đồ hoạ rời.

Sau các phàn nàn về vị trí đặt webcam trên bàn phím của D15, Huawei đã đưa trở lại vị trí quen thuộc ở giữa màn hình D16. Camera này có độ phân giải 1080p hỗ trợ AI tự điều chỉnh góc quay để người dùng luôn nằm trong khung hình giống tính năng Center Stage của Apple. Ngoài ra, người dùng còn có thêm phông nền ảo và tính năng Eye Contact tự chỉnh hướng nhìn luôn trực diện vào màn hình. Máy cũng có một phím tắt để bật tắt nhanh camera ở bên trên bàn phím số.

Matebook D16 được Huawei công bố và bán ra từ đầu tháng 8 với giá 24 triệu đồng.

Huy Đức