Xe
Thứ ba, 28/5/2019, 09:00 (GMT+7)

Maserati và nỗ lực chinh phục giới thượng lưu

Nhiều khách VIP trực tiếp cầm lái, trải nghiệm khả năng vận hành trên những mẫu xe sang thương hiệu Italy như Levante, Ghibli, Quattroporte.

Chiều 25/5, cơn mưa nặng hạt đổ xuống TP HCM. Hành trình trải nghiệm các dịch vụ hạng sang Summer Wanderlust (từ TP HCM đến Đồng Nai) bắt đầu trễ hơn một giờ so với dự kiến. Tại tầng 71 thuộc toà nhà Landmark 81 (quận 2), hơn 30 vị khách VIP vui mừng khi bầu trời quang đãng trở lại. Họ nhanh chóng di chuyển đến du thuyền động cơ hai thân Lagoon 630 MY khởi động hành trình. Trong 45 phút trên "biệt thự mặt nước" dài 19,5m, ngang 10m, các vị khách có dịp chiêm ngưỡng loạt dự án cao tầng, kiến trúc hiện đại đang hình thành dọc hai bên bờ.

Cách đó 60km, tại làng biệt thự thuộc đảo Đại Phước (Đồng Nai), một bữa tiệc chiêu đãi chuẩn bị tiếp đón những vị khách này. Âm nhạc cổ điển, thức ăn chế biến bởi đầu bếp chuyên nghiệp, quầy bar sang trọng được sắp đặt nhằm tiếp nối không khí từ du thuyền. Giữa tuyến đường nội khu huyết mạch trong dự án, bốn mẫu xế tiền tỷ của Maserati sẵn sàng cho những màn cầm lái của những vị khách.

Đến với sự kiện quy tụ những thương hiệu cho giới nhà giàu, Maserati mang đến loạt xế sang nổi bật của hãng tại thị trường Việt Nam như sedan Quatroporte, Ghibli và SUV Levante.

Maserati còn giới thiệu mẫu xe GranCabrio phiên bản Sport thiết kế mui trần. Dưới ánh nắng ngày hè, những đường vát cong điệu nghệ, nội thất da sang trọng trong khoang lái thêm nổi bật. Mẫu xe có mức giá đến 17 tỷ đồng này là lựa chọn của khách hàng có phong cách lịch lãm và sang trọng, đồng thời am hiểu xe, tìm kiếm thách thức tốc độ.

Với số lượng người tham dự giới hạn, mỗi khách mời đều có cơ hội trải nghiệm đầy đủ ba bài tập do các chuyên gia huấn luyện dày dạn kinh nghiệm thiết kế riêng cho sự kiện.

Đối với bài tập drag, khách mời trực tiếp cầm lái phiên bản Quattroporte và Ghibli cảm nhận sức mạnh động cơ, sự phấn khích khi tăng tốc. Âm thanh động cơ danh tiếng từ hãng xe nổi danh với truyền thống chế tạo xe đua. 

Không kém phần thu hút là bài tập chạy đường trường, khách mời được ngồi sau vô-lăng của Levante để cảm nhận cảm giác lái, vận hành của dòng SUV thể thao, cùng sự thoải mái linh hoạt và an toàn của Maserati trên đường phố.

Anh Hưng - một doanh nhân lĩnh vực bất động sản chia sẻ cảm giác trên ghế lái Maserati khác biệt so với nhiều mẫu SUV anh từng sở hữu. "Có hai điều tôi khiến tôi ưng ý trong 10 phút trải nghiệm của mình. Thứ nhất là tốc độ lên nhanh, thứ hai là cảm giác phanh an toàn trong phạm vi 20m khiến tôi tự tin nhấn mạnh chân ga", anh Hưng nói.

Bên cạnh đó, ở bài tập sa hình drift theo hình số 8, khách mời được trải nghiệm khả năng vận hành của dòng xe Ghibli và Quattroporte. Mỗi vị khách đều được hướng dẫn bởi một chuyên gia huấn luyện nhằm nắm vững cách vận hành xe trước khi bước vào thử thách. Nhờ các công nghệ hỗ trợ nên khi xe di chuyển ở tốc độ cao, người lái vẫn có thể kiểm soát hướng đi mong muốn.

Anh Vĩnh Thọ - một doanh nhân trải nghiệm cả ở ghế vô lăng lẫn hành khách cho biết anh ưng ý với độ tăng tốc của xe. Đặc biệt, ở thử thách drift tại vòng số 8, anh đánh giá cao cảm giác an toàn mà xe mang lại, không hề có cảm giác rung lắc dù nhỏ khi ôm cua hay đánh lái gắt. "Tôi cũng ưng ý về nội thất mang lại cảm giác hài hòa, chú trọng độ bền, dài lâu cùng thời gian", doanh nhân cho biết.

"Trước khi ngồi lên xe, tôi khó mường tượng sẽ phải điều khiển xe ra sao. Nhưng ở trải nghiệm thực tế, tốc độ và động cơ của xe khiến mọi thứ đến rất tự nhiên", anh Phạm Minh Nhật - chuyên gia chiến lược của một tập đoàn hào hứng sau hai lần drift trên Ghibli và Levante.

Dù trời đổ mưa, những màn lái thử của các khách VIP vẫn kéo dài đến hai tiếng đồng hồ. Không chỉ thu hút cánh mày râu, nhiều vị khách nữ cũng đăng ký ngồi sau tay lái của những mẫu xe sang. Kết thúc những trải nghiệm cùng Maserati, các vị khách được tận hưởng đêm tiệc ẩm thực, thiết kế riêng bởi đầu bếp chuyên nghiệp chuẩn năm sao.

Theo bà Nguyễn Thanh Thu - đại diện Trident Auto, nhà phân phối Maserati tại Việt Nam, đem đến những thử thách thú vị cho khách hàng là mục tiêu chính khi xe sang Maserati tham gia hành trình Summer Wanderlust lần này. Du thuyền, xe và đồng hồ là những thú chơi của những vị khách thượng lưu. Các thương hiệu Maserati, Hublot, Tam Son Yachting thuộc ba lĩnh vực này đều xoay quanh yếu tố chuyển động và gặp nhau ở triết lý dùng những chất liệu tốt nhất tạo nên những sản phẩm ưu việt nhằm thể hiện gu thẩm mỹ và cá tính của khách hàng.

Vị đại diện này cho biết thêm, là một thương hiệu có bề dày lịch sử và truyền thống lâu đời, Maserati ví như một "quý ông" sinh ra và lớn lên tại Italy, mang trong mình di sản nhiều thế hệ. Từ khi đặt chân đến Việt Nam vào năm 2015, hãng xe "cây đinh ba" thu hút cảm tình không chỉ của những người thành đạt mà cả tầng lớp thượng lưu.

Một khảo sát gần đây của tạp chí RobbReport (Mỹ) kết hợp với công ty nghiên cứu thị trường Ipsos về hành vi tiêu dùng của giới thượng lưu cho thấy, 67% giới giàu có vẫn ưu tiên lựa chọn những thương hiệu có bề dày lịch sử và truyền thống lâu đời. Đây là điểm mạnh của Maserati.

Bắt đầu từ thương hiệu xe thể thao, hãng thành công trong việc truyền tải các tính năng, thành tích trên đường đua vào các dòng xe mang thiết kế lịch thiệp. Hiệu suất mạnh mẽ, tiếng động cơ, âm thanh ống xả, thiết kế khí động học là những giá trị cốt lõi được thể hiện trong các mẫu xe hiện đại của hãng như Quattroporte GTS GranLusso, GranCabrio, Ghibli, Levante. Thiết kế tập trung vào người lái của Maserati đồng thời khiến việc lái xe trở thành niềm vui mỗi ngày.

Showroom Maserati: Số 3 đường Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM
Khu trưng bày Maserati: Vincom Metropolis - 29 đường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội. Liên hệ: 0981 55 22 55
Đăng ký lái thử: http://tridentauto.vn/

Nội dung: Bảo An
Ảnh: Quỳnh Trần, Huy Thắng
Thiết kế: Lợi Nguyễn