Thứ bảy, 17/3/2018, 07:16 (GMT+7)

Man Utd và Chelsea tìm đường sống ở Cup FA

Trong khi Chelsea và Man Utd tranh vé vào bán kết Cup FA, Liverpool sẽ tranh thủ củng cố vị trí ở Ngoại hạng Anh. Real và Barca đều đá sân nhà tại La Liga.

Liverpool - Watford (0h30 Chủ nhật, 18/3)

Liverpool đã rớt xuống vị trí thứ tư sau trận thua Man Utd 1-2 cuối tuần trước. Thầy trò Jurgen Klopp vẫn đang nắm quyền tự quyết trong cuộc đua top 4 khi hơn Chelsea 5 điểm. Tuy nhiên, họ sẽ gặp rắc rối nếu trượt chân trước Watford. Đội khách sẽ đến sân Anfield với sự tự tin cao sau những trận thắng trên sân nhà gần đây. Dẫu vậy, đá sân khách vẫn là điểm yếu của Watford. Đội bóng do Javi Gracia dẫn dắt chỉ kiếm được một điểm trong 8 trận xa nhà gần nhất và chỉ ghi được hai bàn.

Thông tin lực lượng: Nathan Clyne là trường hợp duy nhất có thể vắng mặt bên phía Liverpool. Trong khi đó, Watford thiếu hàng loạt cầu thủ quan trọng. Craig Cathcart, Nathaniel Chalobah, Christian Kabasele, Tom Cleverley, Gerard Deulofeu và Younes Kaboul đều không thể thi đấu vì vấn đề thể lực.

Swansea - Tottenham (19h15 thứ Bảy, 17/3)

Tottenham đã lấy lại được phần nào tinh thần sau khi bị loại khỏi Champions League nhờ trận thắng Bournemouth cuối tuần trước. Tuy nhiên, họ phải trả giá đắt cho kết quả đó bằng chấn thương của Harry Kane. Trung phong tuyển Anh sẽ phải nghỉ thi đấu đến tháng Tư và không thể tham dự trận tứ kết Cup FA tại xứ Wales. Đó là một tin vui cho đội chủ nhà Swansea nhưng HLV Carlos Carvalhal và các học trò hiểu họ vẫn cần một phép màu để đi tiếp. Không có Kane nhưng Tottenham vẫn sở hữu một chân sút đang có phong độ cao là Son Heung-min.

Thông tin lực lượng: Ngoài Kane, Tottenham cũng mất trung vệ Toby Alderweireld. Ben Davies, Dele Alli và Danny Rose chưa chắc có thể thi đấu. Swansea không có Jordan Ayew do thẻ phạt. Renato Sanches, Leroy Fer, Wilfried Bony, Leon Britton và Angel Rangel không thể ra sân do chấn thương. Andre Ayew và Andy King không thể đá Cup FA.

Man Utd - Brighton (2h45 Chủ Nhật, 18/3)

Nỗi thất vọng bị loại khỏi Champions League khiến sức ép dồn lên vai Jose Mourinho, thậm chí đã có những đề nghị sa thải nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. Do đó, Man Utd cần một chiến thắng và giành vé vào bán kết Cup FA để xoa dịu không khí. Đấu trường này cũng là phao cứu sinh của "Quỷ đỏ" trước nguy cơ trải qua một mùa giải trắng tay. Man Utd có phong độ tốt trước trận thua Sevilla. Họ thắng ba trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh, đánh bại các đối thủ trong đó có Chelsea và Liverpool. Tuy nhiên, những vấn đề ở hàng thủ một lần nữa khiến thầy trò Mourinho phải trả giá. 

Thông tin lực lượng: Man Utd thiếu Ander Herrera, Daley Blind, Marcos Rojo và Phil Jones. Zlatan Ibrahimovic chưa chắc có thể thi đấu. Brighton không có Steve Sidwell và Jiri Skalak do chấn thương. Anthony Knockaert ngồi ngoài vì thẻ phạt, trong khi cơ hội thi đấu của Dale Stephens và Gaetan Bong cũng bỏ ngỏ.

Leicester - Chelsea (23h30 Chủ nhật, 18/3)

Chelsea đang hướng đến một chiến thắng để quên đi trận thua Barca 0-3 ở Champions League. Cũng như Man Utd, Cup FA là đấu trường duy nhất để thầy trò Antonio Conte hy vọng vào việc giành danh hiệu mùa này. Chiếc ghế của Conte cũng đang lung lay và việc đội nhà tiếp tục thua trận có thể khiến ông chủ Roman Abramovic mạnh tay sa thải chiến lược gia người Italy. Leicester không phải đội bóng dễ bị bắt nạt và họ đang có phong độ khá tốt - bất bại bốn trận gần nhất. Cuối tuần trước, "Bầy cáo" thắng đậm West Brom 4-1 dù bị dẫn bàn trước. Trong khi đó, Chelsea có phong độ rất tệ trên sân khách gần đây. Họ thua cả năm trận gần nhất ở tất cả các đấu trường khi phải xa nhà.

Thông tin lực lượng: Chelsea sẽ không có Ross Barkley và David Luiz do chấn thương. Ethan Ampadu chưa chắc có thể thi đấu. Alvaro Morata phải ngồi ngoài ở trận gặp Barca và nhiều khả năng sẽ trở lại đội hình. Leicester chỉ thiếu Daniel Amartey.

Barca - Athletic Bilbao (22h15 Chủ nhật, 18/3)

Tiếp tục đá trên sân nhà Nou Camp sau khi nhấn chìm Chelsea, thầy trò Ernesto Valverde hứa hẹn sẽ cống hiến cho khán giả một bữa tiệc bàn thắng khác. Lionel Messi, sau khi cán mốc 100 bàn tại Champions League, sẽ là đầu tàu của hàng công Barca khi Luis Suarez vắng mặt do án treo giò. Tiền đạo người Argentina, với những khoảnh khắc thiên tài, đã giúp Barca vượt qua hai trận chiến với đối thủ khó chơi đến từ Anh. Philippe Coutinho, người không được đá tại Champions League, sẽ trở lại. Tiền vệ người Brazil vừa có bàn thứ hai sau 8 lần ra sân cho Barca. Sự góp mặt của Ousmane Dembele càng hứa hẹn hàng thủ Bilbao sẽ đứng trước một ngày làm việc vất vả.

Thông tin lực lượng: Ngoài Suarez, Barca sẽ không có Sergi Samper, Nelson Semedo, Denis Suarez và Sergio Busquets ở trận này. Iker Muniain vắng mặt bên phía Bilbao. Mikel Balenziaga, Mikel Rico và Yeray Alvarez chưa chắc có thể thi đấu.

Villarreal - Atletico (0h30 thứ Hai, 19/3)

Từ sau sự ra đi của chân sút chủ lực Cedric Bakambu, phong độ của Villarreal trở nên phập phù. "Tàu ngầm vàng" đánh mất sự sắc bén ở phần sân đối thủ và gặp khó trong khâu ghi bàn thời gian gần đây. Thầy trò HLV Javi Calleja bước vào trận đấu này với đôi chút tự tin sau khi đánh bại Las Palmas 2-0. Tuy nhiên, họ sẽ gặp thử thách khó khăn khi phải chặn đứng hàng công đang đạt phong độ cao bên phía Atletico. Thầy trò Diego Simeone vừa đè bẹp Lokomotiv Moscow với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 8-1. Với Antoine Griezmann, anh ghi 9 bàn trong 6 trận gần nhất ở tất cả các đấu trường và chắc chắn sẽ là ngòi nổ mà Villarreal phải dè chừng nhất.

Thông tin lực lượng: Atletico sẽ không có Filipe Luis, cầu thủ dính chấn thương nặng ở trận gặp Lokomotiv và phải nghỉ đến tháng 6, cùng với Kevin Gameiro. Villarreal thiếu Andres Fernandez, Bruno Soriano, Ramiro Guerra và Ruben Semedo.

Real - Girona (2h45 thứ Hai, 19/3)

Bay cao ngay trong mùa giải đầu tiên chơi tại La Liga, Girona có cơ hội giành một suất dự Cup châu Âu mùa sau. Góp phần vào thành tích này của họ là trận thắng Real 2-1 ở lượt đi. Đây là một trong những thất bại khiến hy vọng cạnh tranh chức vô địch của Real tiêu tan. Do vậy, thầy trò Zinedine Zidane có lẽ nóng lòng được trả món nợ này. Girona gây ấn tượng với sự chắc chắn ở hàng thủ nhờ sơ đồ 3-5-2 do HLV Pablo Machin áp dụng. Họ đang có chuỗi 6 trận liên tiếp giữ sạch lưới trên sân nhà. Tuy nhiên, chống chọi lại hàng công của Real trong đó có chân sút đang vào phom Cristiano Ronaldo sẽ là một bài toán không đơn giản cho tân binh của La Liga.

Thông tin lực lượng: Real có bốn trường hợp chấn thương nhẹ và chưa biết có thể thi đấu hay không. Đó là Sergio Ramos, Luka Modric, Jesus Vallejo và Gareth Bale. Girona sẽ không có Jose Raymundo Luis Suarez và Carles Planas.

SPAL 2013 - Juventus (2h45 Chủ nhật, 18/3)

Từ chỗ phải bám đuổi, Juventus đã vượt lên sau những cú trượt chân liên tiếp của Napoli. Thầy trò Max Allegri đang hơn đối thủ 4 điểm và một lần nữa thể hiện sự thống trị ở sân chơi trong nước. Juventus đang trải qua chuỗi 22 trận liên tiếp không biết mùi thất bại. SPAL 2013 cũng đang có phong độ tốt với hai chiến thắng và một trận hòa trong ba trận gần nhất. Tuy nhiên, hàng thủ của họ khó lòng chống lại sức tấn công của đội đầu bảng. Ở lượt đi, dù nỗ lực rút ngắn tỷ số xuống 1-2, SPAL 2013 cuối cùng vẫn phải chịu thất bại đậm 1-4.

Thông tin lực lượng: Juventus sẽ không có trung vệ Medhi Benatia do án treo giò. Federico Bernardeschi và Juan Cuadrado, hai cầu thủ đã ghi bàn cho họ ở lượt đi, đều không thể ra sân do chấn thương. SPAL 2013 thiếu Marco Borriello và Federico Mattiello.

RB Leipzig - Bayern (0h thứ Hai, 19/3)

Trận derby giữa Bayern và RB Leipzig diễn ra cuối vòng 27 Bundesliga, là cơ hội để "Hùm xám xứ Bavaria" tiến gần chức vô địch. Bayern không có đối thủ trong cuộc đua vô địch khi đang bỏ cách vị trí thứ nhì 20 điểm. Thầy trò Jupp Heynckes đến sân Leipzig với thành tích thắng 19, hòa 1 trong 20 trận gần nhất trên tất cả các đấu trường và họ vừa trở về sau khi đánh bại Besiktas với tổng tỷ số 8-1 ở Champions League. Do vậy, kiếm điểm ở trận đấu này sẽ là một thử thách cho thầy trò Ralph Hasenhuttl, đặc biệt khi phong độ của Leipzig gần đây không tốt. Họ chỉ kiếm được hai điểm trong bốn trận gần nhất.

Thông tin lực lượng: Đội chủ nhà chỉ có một trường hợp vắng mặt do chấn thương của Marcel Halstenberg. Bayern không có Manuel Neuer, Kingsley Coman và Thiago. Corentin Tolisso và Mats Hummels có thể không kịp bình phục chấn thương.

Nice - PSG (19h Chủ nhật, 18/3)

PSG gần như đã giành chức vô địch Ligue 1 và việc họ lên ngôi chỉ còn là vấn đề thời gian. Thầy trò Unai Emery chỉ thua hai trận sân khách mùa này và để lọt lưới ít nhất (10 bàn). Trong khi đó, Nice chỉ cách vị trí thứ năm một điểm và đó sẽ là mục tiêu mà Mario Balotelli và các đồng đội hướng đến. Đây là vị trí có thể được dự Cup châu Âu mùa sau nếu PSG vô địch Cup quốc gia. Phong độ của đội chủ nhà khá tốt trong thời gian gần đây. Họ bất bại bốn trận gần nhất và bước vào trận này với hai chiến thắng liên tiếp, gần nhất là trận thắng đậm Guingamp 5-2.

Thông tin lực lượng: PSG không có Thiago Motta do thẻ phạt. Neymar vắng mặt do chấn thương. Thomas Meunier, Marquinhos và Javier Pastore phải đợi kiểm tra từ bác sĩ để xem có thể đá hay không. Nice cũng có một trường hợp vắng mặt do án treo giò của Racine Coly. Mickael Le Bihan và Christophe Jallet đều dính chấn thương nặng và không thể thi đấu.

Di Khánh