Chủ nhật, 29/9/2024
Thứ sáu, 27/9/2024, 14:21 (GMT+7)

Man Utd được dự báo thắng Tottenham ở vòng 6 Ngoại hạng Anh

AnhTrên BBC Sport, cựu tiền đạo Anh Chris Sutton dự đoán Man Utd, Man City và Arsenal cùng thắng ở vòng 6 Ngoại hạng Anh.

Man Utd - Tottenham: 22h30 Chủ nhật 29/9 (giờ Hà Nội)

Ý nghĩ đầu tiên của tôi là Man Utd sẽ thắng, nhưng càng nghĩ thì khả năng đó càng thấp. Họ vừa có màn trình diễn không mấy ấn tượng khi hòa Twente 1-1 ngay trên sân nhà ở lượt đầu Europa League.

Man Utd không thể thắng nếu đôi công với Tottenham. Nhưng có ý kiến ​​​​cho rằng lối chơi của Tottenham sẽ phù hợp với Man Utd, bởi ở những trận đấu thế này, chiến thuật phản công của Ten Hag phát huy hiệu quả nhất.

Điều khiến tôi lo lắng nhất là hàng tiền vệ Man Utd. Liệu họ có đặt niềm tin vào Christian Eriksen, một cầu thủ tuyệt vời nhưng không chắc còn đủ thể lực để tiếp tục đá chính?

Dự đoán: Man Utd 2-1 Tottenham.

Newcastle - Man City: 18h30 thứ Bảy 28/9

Newcastle không có phong độ tốt, nhưng vẫn giành những kết quả tích cực. Vòng trước, họ có thể chiếm đỉnh bảng trong vài giờ, nếu không thua trên sân Fulham.

Newcastle khiến Man City gặp khó trong nhiều trận tại St James' Park vài năm qua. Nhưng với phong độ của hai đội từ đầu mùa, và thực tế là Newcastle chưa thực sự gắn kết, tôi không nghĩ đây sẽ là trận đấu cân bằng. Man City vắng Rodri, nhưng tôi vẫn nghĩ họ sẽ thắng dễ dàng.

Dự đoán: Newcastle 1-3 Man City.

Arsenal - Leicester: 21h thứ Bảy 28/9

Đang có những tranh cãi cho rằng Mikel Arteta có cách tiếp cận quá tiêu cực, khi Arsenal cũng ưu tiên phòng ngự trong trận gặp Atalanta ở lượt mở màn Champions League.

Điều quan trọng là kết quả cuối cùng. Nếu đây là một phần của kế hoạch dài hạn và Arsenal sẽ vô địch Ngoại hạng Anh, bạn phải ngả mũ trước Arteta. Nhưng tôi nghĩ Arsenal sẽ tấn công nhiều hơn khi trở về sân nhà gặp Leicester.

Tôi nghĩ cả ba tân binh mùa này đều sẽ xuống hạng, giống mùa trước. Đây sẽ là buổi chiều cực kỳ khó khăn và tôi không nghĩ Leicester sẽ giành điểm trên sân Emirates.

Dự đoán: Arsenal 2-0 Leicester

Brentford - West Ham: 21h thứ Bảy 28/9

Người hâm mộ West Ham nhận được sự thay đổi như mong muốn, khi Julen Lopetegui thế chỗ David Moyes, nhưng họ chờ đợi khởi đầu tốt hơn. Thảm bại 0-3 trước Chelsea cho thấy hàng phòng ngự của West Ham dễ bị tổn thương thế nào. Sau đó, họ lại thua thảm Liverpool ở Cup Liên đoàn, và có vẻ như mọi thứ đang chống lại Lopetegui.

Brentford luôn có tổ chức tuyệt vời và tiềm ẩn nhiều mối đe dọa khi tấn công. Họ dẫn trước Man City và Tottenham hai vòng gần nhất, dù sau đó đều thua ngược. Có lẽ Brentford không phải là đối thủ mà West Ham cần hoặc mong muốn lúc này.

Dự đoán: Brentford 2-1 West Ham

Chelsea - Brighton: 21h thứ Bảy 28/9

Chelsea đáng nhận những chỉ trích khi đá tệ hại, nhưng cũng xứng đáng với những lời ca ngợi khi thi đấu thăng hoa. Tôi từng nhiều lần đắn đo để dự đoán kết quả của Chelsea, nhưng hy vọng rằng điều đó sẽ bắt đầu trở nên dễ dàng hơn khi họ thi đấu ổn định.

Brighton cũng khởi đầu khá tốt và chắc chắn là đối thủ đáng gờm. Tôi dự đoán Chelsea sẽ thắng sít sao, với Cole Palmer và Nicolas Jackson tiếp tục thể hiện phong độ cao.

Dự đoán: Chelsea 2-1 Brighton

Everton - Crystal Palace: 21h thứ Bảy 28/9

HLV Sean Dyche cần kết quả tốt, và tôi hơi lo lắng về bầu không khí tại Goodison Park nếu kết quả không như mong muốn, và cách các cầu thủ phản ứng với điều đó.

Tôi nhiều lần dự đoán Everton thắng trên sân nhà nên sẽ không lặp lại sai lầm đó. Không có trung vệ Jarrad Branthwaite, họ sẽ khó giữ sạch lưới nên nhiều khả năng trận đấu sẽ có kết quả hòa.

Dự đoán: Everton 1-1 Crystal Palace

Nottingham Forest - Fulham: 21h thứ Bảy 28/9

Tôi đánh giá cao Fulham trên sân nhà, nhưng sân khách thì không. Nottingham Forest cũng không có Morgan Gibbs-White bị treo giò nên khó tạo sự khác biệt.

Dự đoán: Nottingham Forest 1-1 Fulham

Wolves - Liverpool: 23h30 thứ Bảy 28/9

Wolves đứng bét bảng với một điểm và tôi nghĩ người hâm mộ đang cạn kiệt niềm tin cũng như sự kiên nhẫn với HLV Gary O'Neil. Điều đó hơi đáng tiếc và không công bằng, bởi tôi nghĩ ông ấy làm khá tốt mùa trước.

Trận đấu này sẽ chẳng giúp ích được gì cho O'Neil. Liverpool sẽ thắng, dựa trên hỏa lực và sức mạnh hàng công, kể cả những nhân tố dự bị.

Dự đoán: Wolves 1-2 Liverpool

Ipswich Town - Aston Villa: 20h Chủ nhật 29/9

Ipswich để lại nhiều ấn tượng dù chưa thắng trận nào. Họ cũng chỉ thua Liverpool và Man City tại Ngoại hạng Anh. Trận hòa Southampton vòng trước có thể tạo thêm niềm tin cho đội bóng của Kieran McKenna.

Dù vậy, tôi không nghĩ họ giành điểm trước Aston Villa. Đoàn quân dưới trướng Unai Emery để thủng lưới nhiều, phải thi đấu trên nhiều mặt trận, nhưng vẫn có thể hạ Ipswich.

Dự đoán: Ipswich 0-1 Aston Villa

Bournemouth - Southampton: 2h thứ Ba 1/10

Bournemouth là mối đe dọa lớn, dù vừa thảm bại trước Liverpool. Tôi nghĩ Southampton không thể chống đỡ hàng công của Bournemouth, và rất khó để họ có chiến thắng đầu tiên tại giải.

Dự đoán: Bournemouth 2-0 Southampton

Hồng Duy

Ảnh: AP, Reuters