Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 10/3/2020, 20:53 (GMT+7)

Màn hình di động siêu mỏng cho laptop, smartphone

Màn hình 14 inch ThinkVision M14 có thể trình chiếu hình ảnh từ máy tính, điện thoại chỉ với một cáp type-C.

Màn hình di động còn chưa phổ biến nhiều ở Việt Nam, nhưng nếu thường xuyên làm việc bằng máy tính xách tay, thiết bị kiểu này đáng quan tâm bởi nó giúp mở rộng không gian làm việc một cách đơn giản.

ThinkVision M14 vừa được Lenovo bán ra ở Việt Nam với giá 5,49 triệu đồng. Mức này thấp hơn 2 triệu đồng so với mẫu màn hình di động ZenScreen 16 inch của Asus. Với số tiền này, người dùng cũng có thể dễ dàng tìm mua được một chiếc màn hình 23 đến 27 inch thông thường.

Tính cơ động và dễ dàng mang đi lại của sản phẩm là điều mà màn hình thông thường không có. Sản phẩm 14 inch của Lenovo được làm tối giản, gọn gàng khi mỏng 4,4 mm và nhẹ 598 gram. Cảm giác cầm chỉ như một quyển tạp chí, dễ cất balo và đem đi làm cùng với laptop.

ThinkVision M14 không có cổng HDMI mà sử dụng cổng USB-C để vừa cấp nguồn, vừa truyền hình ảnh. Cổng USB-C có hỗ trợ PD 2.0 công suất tối đa 65W và DisplayPort 1.2 AltMode tương thích với hầu hết các dòng máy tính xách tay đời mới hiện nay, không chỉ các dòng máy của Lenovo. Để xuất hình ảnh, người dùng chỉ cần cắm một cáp USB-C từ máy tính sang màn hình. 

Ngoài máy tính xách tay, ThinkVision M14 còn có thể phát hình khi kết nối bằng cáp type-C tới các mẫu smartphone như Samsung Galaxy S10, S20 hay Note 10 hay Huawei Mate 30 Pro. Màn hình di động này cũng có thể sử dụng với tính năng Samsung Dex. 

Tuy nhiên, việc không hỗ trợ thêm bất kỳ cổng kết nối nào khác ngoài USB-C khiến cho màn hình di động của Lenovo phù hợp cho nhu cầu làm việc hơn giải trí. Nó không tương thích với nhiều thiết bị truyền hình hay chơi game như Nintendo Switch, PlayStation, vốn thường dùng cổng HDMI. 

hụ kiện đi kèm để dùng với ThinkVision M14 là cáp USB-C cùng một bao đựng chống sốc. Tuy nhiên, người dùng nên lưu ý không phải cable USB-C nào cũng tương thích với sản phẩm này nên cần giữ gìn phụ kiện đi kèm này, tránh thất lạc.

Tuấn Anh