Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 21/12/2021, 15:04 (GMT+7)

Màn hình cong 3K chuyên game của Huawei

Mateview GT 34 inch có ưu điểm về tần số quét, độ phân giải cao, hệ thống loa có đèn RGB nhưng kiểu chân đế hơi vướng khi sử dụng.

Mateview GT là màn hình chuyên game đầu tiên của Huawei ra mắt tại Việt Nam, nằm ở phân khúc cận cao cấp tương tự MateView 28,2 inch. Sản phẩm có kích thước 34 inch tỷ lệ 21:9 và là đối thủ trực tiếp với LG UltraGear 34GL750-B, Asus TUF Gaming VG34VQL1B hay AOC CU34G2X/74.

Sản phẩm có độ cong 1500R, sử dụng tấm nền VA với độ phân giải 3K 3.440 x 1.440 pixel, cao hơn hầu hết các đối thủ cùng tầm như Full HD của Asus Asus VG34VQL1B, hay 2K của LG 34GL750-B và AOC CU34G2X/74.

Trong cùng tầm giá 15 triệu đồng, màn hình của Huawei có tốc độ làm tươi cao nhất 165 Hz, so với mức trung bình 144 Hz. Asus VG34VQL1B có thông số tương tự nhưng độ phân giải màn hình thấp hơn.

Mateview GT hỗ trợ 90% dải màu DCI-P3, 100% sRGB, độ sâu màu 10 bit, có thể hiển thị 1,07 tỷ màu. Độ sai lệch màu sắc theo Huawei công bố đạt mức Delta E

Bên dưới màn hình là phím điều khiển dạng joystick 5 chiều, giống các dòng sản phẩm của LG. Thiết kế này giúp thao tác nhanh, dễ hơn nhiều so với cảm ứng chạm trên MateView 28,2 inch. Giống đa số sản phẩm cùng phân khúc, màn hình của Huawei có TÜV Rheinland Low Blue Light và hỗ trợ tính năng làm mờ DC, giúp giảm ánh sáng xanh và nhấp nháy có thể gây hại cho mắt.

Thay vì đặt ở trên thân, MateView GT có thiết kế khác biệt khi đưa loa xuống dưới chân đế. Bên trong gồm hai loa âm thanh nổi 2.0, công suất tổng 10 W. Bên trên còn có một đèn LED hiển thị RGB bắt mắt hỗ trợ cảm ứng điều khiển tăng giảm âm lượng nhanh. Trải nghiệm thực tế loa có chất lượng âm thanh tốt nhưng thiết kế có thể gây vướng khi bố trí bàn làm việc.

Ngoài loa, màn hình cũng tích hợp thêm micro khử ồn giúp game thủ có thể sử dụng loa và micro trực tiếp để trao đổi khi chơi mà không cần tai nghe gắn ngoài.

Thiết kế mặt trước đẹp và bắt mắt, nhưng mặt sau của MateView GT chưa thực sự nổi bật. Các sản phẩm đối thủ như LG, Asus, AOC hay Gigabyte đều có các điểm nhấn như đỏ, đường nét hầm hố để dễ nhận biết dòng sản phẩm cho game thủ. Sản phẩm hỗ trợ sử dụng ngàm VESA tiêu chuẩn nhưng khi đó, người dùng phải chấp nhận không còn hệ thống loa bên dưới.

Cổng kết nối của MateView GT cơ bản với hai cổng HDMI 2.0, cổng DisplayPort 1.4, cổng USB Type-C để cấp nguồn cho màn hình và cổng USB Type-C khác truyền dữ liệu, nhưng đáng tiếc chỉ hỗ trợ sạc 10 W cho thiết bị di động trong khi các màn hình khác lên tới 65 W - đủ sạc cho cả laptop. Ngoài ra, màn hình cũng có giắc cắm tai nghe và microphone.

Với tỷ lệ siêu dài, MateView GT phù hợp cho cả nhu cầu chơi game hoặc những người sáng tạo nội dung như chỉnh sửa ảnh, video... Màn hình tích hợp chức năng hồng tâm Crosshairs được thiết kế cho các trò chơi bắn sung góc nhìn thứ nhất FPS. Trong trường hợp chế độ ống ngắm bắn trong game tắt, màn hình vẫn giả lập một ống ngắm cho người chơi.

Huawei MateView GT có giá bán 14,99 triệu đồng - mức tốt khi so về thông số kỹ thuật với các sản phẩm đối thủ. Tuy nhiên, sản phẩm sẽ gặp khó khăn về thương hiệu khi đây là màn hình game đầu tiên của Huawei.

Tuấn Hưng