Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 9/11/2022, 07:00 (GMT+7)

Màn hình chơi game 4K giá 27 triệu đồng

BenQ Mobiuz EX3210U có thiết kế tối giản, độ phân giải 4K và tần số quét 144 Hz.

Tương tự các màn hình ra mắt gần đây, EX3210U có viền mỏng 0,3 cm nhưng phần viền dưới dày. Dù vậy, kiểu dáng này giúp nhà sản xuất đưa vào nhiều tính năng hơn, như hệ thống loa hoặc các cảm biến ánh sáng, nhận tín hiệu từ điều khiển từ xa...

Màn hình BenQ theo xu hướng công thái học nhằm tối ưu hóa hiệu suất tổng thể. Sản phẩm vẫn giữ được chất "hầm hố" vốn có của thiết bị dành cho game thủ với phần chân đế chữ V bằng kim loại góc cạnh, gợi nhớ đến một số model từ Acer.

Thân sau tối giản, tạo điểm nhấn nhờ dải LED RGB chéo, có thể tinh chỉnh qua phần mềm. Toàn bộ thân sử dụng tông trắng bạc thay vì đen như đa số sản phẩm trên thị trường. Phần trụ của chân đế thiết kế rỗng để giấu dây dẫn, tránh gây rườm rà.

EX3210U có thể nâng lên hạ xuống ở mức khoảng 10 cm, nghiêng qua lại 20 độ, nghiêng thân 30 độ, hỗ trợ ngàm Vesa 100x100 cho những ai muốn dùng giá đỡ thay vì chân đế. Điểm trừ là màn hình không thể xoay dọc.

Hầu hết phím điều khiển được đặt phía dưới, trong đó có một phím dạng joystick giúp dễ thao tác. Dù vậy, đèn tín hiệu cũng nằm ở phần này gây khó theo dõi.

Giao diện menu trực quan và có nhiều tùy chọn. Với tính năng tự động lưu cấu hình cho các thiết bị kết nối riêng rẽ, người dùng không cần đặt lại khi kết nối lần sau. Đây là ưu điểm hầu hết sản phẩm trên thị trường chưa có.

Sản phẩm hỗ trợ đa dạng cổng kết nối như hai cổng HDMI 2.1, cổng DisplayPort 1.4, cổng nguồn, Type-B Upstream và bốn cổng USB Type-A, phù hợp hầu hết thiết bị như PC, laptop, game console… Đáng tiếc, máy không có cổng USB-C.

EX3210U nằm trong số ít màn hình tích hợp soundbar cỡ nhỏ lên thân máy. Hệ thống này gọi là TrueSound, dạng 2.1 kênh (loa trầm 5W và hai loa treble 2W), được treVolo - mảng âm thanh audiophile của BenQ - tinh chỉnh và có thêm chip xử lý âm thanh DSP để tăng cường độ sâu, độ rõ nét và tạo âm trường rộng hơn.

Phía sau bổ sung loa trầm để tăng trải nghiệm âm thanh mà không cần mua thêm loa ngoài. Đây là điểm nhấn của màn hình khi so với các mẫu cùng phân khúc trên thị trường. Trải nghiệm cho thấy hệ thống loa có âm lượng vừa phải, đủ chơi game, nghe nhạc, xem phim trong phòng nhỏ. Dù vậy, nếu cần âm lượng và chất lượng âm thanh lớn hơn, người dùng vẫn cần sử dụng thiết bị bên thứ ba.

EX3210U sử dụng tấm nền IPS phẳng độ phân giải 4K tỷ lệ 16: 9, tần số quét 144 Hz và thời gian phản hồi 4 ms - thông số tốt trên màn hình chơi game. Đa số model có tần số quét 144 Hz hiện chủ yếu có màn hình Full HD hoặc 2K. Màn hình BenQ có độ sáng 300 nit, tối đa 600 nit, tương đương các đối thủ cùng tầm như Acer Nitro XV282K hay Asus TUF VG28UQLIA.

Sản phẩm cũng có chế độ giả lập HDRi, chứa cả thông tin về ánh sáng và tương phản. Chế độ này được kích hoạt khi màn hình chạy game không hỗ trợ HDR, qua đó tăng cường tốc độ xử lý từng khung hình, từng nội dung để đảm bảo trải nghiệm tốt.

Màn hình cũng cũng hỗ trợ HDR10 và VESA DisplayHDR 600, độ chính xác màu 98% DCI-P3 và 99% Adobe sRGB. Thực tế khi chơi Destiny 2 The Witch Queen, Assassin's Creed Origins trên PC hay Ghost of Tsushima trên PlayStation 4 Pro, hình ảnh rõ ràng, sắc nét, không bị rung hoặc xé hình. Với xem phim, màn hình thể hiện ưu thế trong các cảnh có tiết tấu nhanh. Dù vậy, độ tương phản chưa cao, màu đen hiển thị chưa thật sự sâu.

Khác với các màn hình trên thị trường, EX3210U đi kèm remote để điều khiển tính năng, như kích hoạt nhanh HDRi, tăng/giảm/tắt âm lượng, bật chế độ chơi game…

BenQ Mobiuz EX3210U được bán giá 27,5 triệu đồng, cạnh tranh với những model cùng phân khúc như Asus ROG Strix XG27UQ (27 triệu đồng), Dell UltraSharp UP3216Q (29 triệu đồng), LG 48GQ900-B OLED (31 triệu đồng), Acer Predator XB323QK (29,7 triệu đồng).

Bảo Lâm