Thứ tư, 26/6/2024
Thứ năm, 14/12/2023, 20:00 (GMT+7)

Màn đồng diễn thể dục của 11.000 học sinh nhận kỷ lục Việt Nam

Bình DươngHơn 11.000 học sinh từ 15 trường tiểu học đã xác lập kỷ lục Việt Nam về chương trình đồng diễn bài thể dục giữa giờ đông nhất, hôm 12/12.

Từ sáng sớm, học sinh tiểu học Bình Dương đã tập hợp tại 15 điểm trường, khởi động và chuẩn bị tham gia màn đồng diễn thể dục.

Trong đó, trường tiểu học Chánh Mỹ (phường Chánh Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một) được chọn làm địa điểm chính của sự kiện. Các em khởi động làm nóng cơ thể trước khi biểu diễn chính thức.

7h50, các em bắt đầu màn đồng diễn kéo dài trong 15 phút với nhiều bài tập gồm các động tác tập tay, tập chân, phối hợp toàn thân...

Theo ông Phạm Anh Dũng, Phó trưởng phòng Giáo dục Trung học - Thường xuyên Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Dương, các bài tập thể dục buổi sáng cũng như thể dục giữa giờ không chỉ tạo không khí thư giãn mà còn giúp cơ khớp trẻ em được linh hoạt, nhất là học sinh tiểu học ở lứa tuổi đang phát triển.

"Trong bối cảnh các em học sinh ngày nay khá ít vận động, các bài thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ giúp các em giảm đi sự mệt mỏi, lấy lại năng lượng để bước vào tiết học mới. Từ đó các em có sự hào hứng để học tập tốt", đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo nói.

Chương trình đồng diễn do Nestlé Milo, Hội Thể thao Học sinh Việt Nam (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Dương phối hợp tổ chức. Các bài tập cũng được BTC biên soạn, cải tiến trên nền nhạc vui tươi, dễ nhớ, dễ tập. Đại diện ban tổ chức cho biết, sự kiện nhằm tái khởi động các bài tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ tại các trường tiểu học trên cả nước, hướng đến mục tiêu nâng cao sức khoẻ thể chất cho học sinh.

Cô Ngô Thị Hàn Ni - Hiệu trưởng Trường tiểu học Chánh Mỹ cho biết, trong 2 tháng qua, vào các buổi sáng, nhà trường đều tổ chức tập duyệt tập trung tại sân trường để các em có thể kết hợp các động tác cùng với nhạc, tập trung đội hình, đội ngũ, so hàng... từ đó bài đồng diễn được thực hiện chính xác và đồng đều hơn.

Học sinh thưởng thức những hộp sữa Nestlé Milo sau màn trình diễn. "Mỗi ngày chúng em đều được các thầy cô hướng dẫn tập luyện các bài thể dục, các động tác sao cho đồng đều và đẹp nhất. Việc tập luyện thường xuyên trong vài tuần giúp chúng em có được tinh thần tập thể để hoàn thành bài đồng diễn một cách tốt nhất. Em thấy từ khi em siêng năng vận động và chơi các môn thể thao thì em trở nên tự tin và bền bỉ hơn, cũng như có nhiều năng lượng để học và vui chơi", một bạn nhỏ khoe.

Ngay sau kết thúc màn đồng diễn, đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao bằng chứng nhận xác lập kỷ lục "Chương trình đồng diễn bài thể dục giữa giờ có số lượng học sinh tiểu học thực hiện tại 15 điểm trường cùng lúc đông nhất".

Bà Philomena Tan - Giám đốc ngành hàng Milo & Sữa, Công ty Nestlé Việt Nam cam kết, nhãn hàng Nestlé Milo sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cơ quan, tổ chức, nhà trường và phụ huynh Việt, hướng đến mục tiêu xây dựng "Thế hệ Ý chí Việt Nam", nâng cao tinh thần bền bỉ qua thể thao bằng các sân chơi và sáng kiến thể thao linh hoạt.

Kim Anh
Ảnh: Nestlé Việt Nam