Vào đêm diễn thứ tư của Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam tối 4/12, nhà thiết kế Mông Cổ Tsolo Munkh giới thiệu bộ sưu tập lấy cảm hứng từ Phật giáo và thảo nguyên xanh ở Mông Cổ. Với bộ sưu tập ứng dụng, Tsolo Munkh không hề chọn nàng thơ hay vedette diễn trang phục đặc biệt. Thay vào đó, lối trình diễn mạch lạc, mạnh mẽ nhưng đậm chất thời trang quốc tế để lại ấn tượng mạnh với khán giả. Phần trình diễn bộ sưu tập chỉ kéo dài trong khoảng 7 phút, quá ngắn so với những show diễn 30-40 phút ở Tuần lễ thời trang lần này. Các người mẫu không đi từng người mà đi theo đội hình nhóm liên tục, sải bước nhanh, gấp và mạnh. Cùng tiết tấu nhạc mã đầu cầm đặc trưng của quê hương Thành Cát Tư Hãn, các thiết kế cuốn hút với những sải bước nhanh nhẹn khiến khán giả vỗ tay không ngớt. Xuyên suốt bộ sưu tập, Tsolo Munkh chỉ sử dụng những gam màu trầm như đỏ sậm, đen, nâu… Chất vải được sử dụng là vải thô, thuộc da. Cùng các đường cắt cúp ngẫu hứng, tất cả tạo nên vẻ phóng khoáng đậm chất du mục cho toàn bộ sưu tập. Kỹ thuật thêu tay tinh xảo, vật liệu tái sử dụng và lối sử dụng khối lượng vải lớn tương phản với đường cắt mềm vốn làm nên tên tuổi Tsolo Munkh tại Tuần lễ thời trang Paris, nay được tái hiện hoàn hảo. Phụ kiện lần này đi theo phong cách tua rua, vòng cổ họa tiết lấy cảm hứng từ Mông Cổ, vòng tay boho, khăn choàng đầu truyền thống xứ thảo nguyên hay bốt da càng tôn lên nét phóng khoáng, lãng tử và hoang dại. Nhà thiết kế người Pháp gốc Mông Cổ Tsolo Munkh. Bộ sưu tập của nhà thiết kế người Italy Antonio Ý LyThiên nga và hoa hồng trong bộ sưu tập của Lê Thanh Hòa Họa tiết cánh bướm bay bổng trong Tuần thời trang Việt Nam