Thứ bảy, 29/6/2024
Thứ năm, 30/5/2024, 08:20 (GMT+7)

Man City, Arsenal áp đảo Đội hình hay nhất Ngoại hạng Anh

Nhà vô địch Man City và Á quân Arsenal cùng góp bốn cầu thủ trong đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh mùa 2023-2024 do người hâm mộ bình chọn.

Từ danh sách rút gọn 60 cầu thủ, người hâm mộ trên khắp thế giới được mời chọn đội hình hay nhất Ngoại hạng Anh mùa này, với một thủ môn, hai hậu vệ cánh, hai trung vệ, hai tiền vệ trung tâm, hai tiền vệ tấn công và hai tiền đạo. Những cầu thủ nhận được nhiều phiếu bầu nhất ở các vị trí tương ứng, giới hạn tối đa bốn cầu thủ mỗi CLB, sẽ tạo nên đội hình tiêu biểu.

David Raya được bầu chọn nhiều nhất cho vị trí thủ môn trong đội hình này. Anh gia nhập Arsenal theo hợp đồng cho mượn từ Brentford và lập tức giành Găng tay vàng với 16 trận giữ sạch lưới. Lần thứ ba một thủ môn của Arsenal đoạt Găng Tay Vàng, sau Wojciech Szczesny ở mùa 2013-2014 và Petr Cech ở mùa 2015-2016 với cùng 16 trận giữ sạch lưới. Trong ảnh là tình huống Raya chặn pha tấn công của tiền đạo Miguel Almiron trong trận thắng Arsenal thắng Newcastle 4-1 tại vòng 26 Ngoại hạng Anh ngày 24/2.

Hậu vệ phải Ben White đóng vai trò quan trọng giúp Arsenal có hàng thủ tốt nhất giải với 29 bàn thua và 18 trận giữ sạch lưới. Tuyển thủ Anh còn thường xuyên dâng cao hỗ trợ Bukayo Saka tấn công cánh phải, ghi bốn bàn, kiến tạo bốn bàn khác. Trong ảnh là khoảnh khắc White (số 4) dứt điểm ở trận derby London với Tottenham trên sân Emirates ngày 24/9/2023.

Trung vệ William Saliba là cầu thủ đầu tiên thi đấu trọn vẹn cả 38 trận Ngoại hạng Anh trong lịch sử Arsenal. Sự chắc chắn của tuyển thủ Pháp này giúp Arsenal đua vô địch với Man City đến vòng cuối. Trong năm 2024, "Pháo thủ" chỉ thua một trận, là thất bại 0-2 trước Aston Villa trên sân nhà Emirates. Trong ảnh là khoảnh khắc Saliba ngăn tiền đạo Luis Diaz trong trận thắng Liverpool 3-1 trên sân Emirates ở vòng 23 Ngoại hạng Anh ngày 4/1.

Gabriel Magalhaes kết hợp với Saliba thành bộ đôi trung vệ thép của Arsenal. Ngoài việc giữ sạch lưới 15 trận, cầu thủ Brazil còn là nhân tố chính tạo nên mối đe dọa từ các tình huống cố định của "Pháo thủ", khi ghi bốn bàn mùa này.

Hậu vệ Trent Alexander-Arnold (áo đỏ) có ba quãng nghỉ vì chấn thương nhưng vẫn góp mặt trong đội hình hay nhất mùa. Tuyển thủ Anh kiến tạo bốn và ghi ba bàn, trong đó có pha lập công muộn màng ấn định chiến thắng 4-3 trước Fulham vào tháng 12/2023. Trong ảnh là tình huống Alexander-Arnol tranh chấp với tiền đạo Brentford Ivan Toney trên sân Anfield ngày 6/5/2023.

Tiền vệ Cole Palmer được tuyển mộ với mức phí 50 triệu USD từ Man City và lập tức trở thành điểm sáng trong mùa giải bết bát của Chelsea. Cầu thủ 22 tuổi này đã ghi 22 bàn và kiến tạo 11 trong 33 trận, qua đó được bầu làm Cầu thủ trẻ hay nhất Ngoại hạng Anh mùa 2023-2024. Trong ảnh, Palmer (số 20) mừng sau khi đá phạt đền gỡ hòa 3-3 ở trận Chelsea thắng ngược Man Utd 4-3 ngày 4/4.

Kevin de Bruyne vắng mặt nửa mùa đầu vì chấn thương gân kheo, nhưng vẫn là chân chuyền tốt nhất Man City với mười kiến tạo. Tiền vệ người Bỉ còn ghi bốn bàn, góp công lớn giúp Man City thắng 15, hòa ba ở 15 trận cuối để vượt mặt Arsenal trong cuộc đua vô địch. Trong ảnh là khi De Bruyne chuyền bóng trong trận Burnley - Man City ở vòng 1 Ngoại hạng Anh ngày 11/8.

Rodri là bậc thầy về phòng thủ ở khu trung tuyến, nhưng tham gia tấn công nhiều hơn mùa này. Tiền vệ phòng ngự Tây Ban Nha ghi tám bàn, đạt thành tích tốt nhất trong một mùa giải Ngoại hạng Anh, gồm pha lập công ấn định chiến thắng 3-1 trước West Ham ở vòng hạ màn. Trong ảnh là khoảnh khắc Rodri cầm bóng giữa vòng vây của đối phương ở trận Man City - Arsenal trên sân Etihad ngày 31/3/2024.

Tiền vệ Phil Foden có mùa giải bùng nổ nhất từ đầu sự nghiệp, với tám kiến tạo và 19 bàn qua 35 trận. Anh là nhân tố chủ chốt giúp Man City lập kỷ lục vô địch Ngoại hạng Anh bốn lần liên tiếp và được bầu là cầu thủ hay nhất giải. Trong ảnh là khi Foden dứt điểm ở trận hòa Liverpool 1-1 thuộc vòng 13 Ngoại hạng Anh ngày 25/11/2023.

Tiền đạo Ollie Watkins ghi 19 bàn, không có bất kỳ quả phạt đền nào, và là chân chuyền tốt nhất Ngoại hạng Anh mùa này với 13 kiến tạo. Cầu thủ 28 tuổi là mũi nhọn giúp Aston Villa lần đầu giành vé dự Champions League và được HLV Gareth Southgate triệu tập lên tuyển Anh dự Euro 2024. Trong ảnh là khoảnh khắc anh (phải) ghi bàn ở trận thắng Arsenal 2-0 trên sân Emirates ngày 14/4. Ảnh: Reuters

Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh. Sau mùa đầu tiên ở Anh lập kỷ lục ghi 36 bàn trong 35 trận, tiền đạo Na Uy sa sút nhưng vẫn ghi nhiều nhiều hơn người về nhì Cole Palmer tới năm bàn. Haaland là cầu thủ thứ sáu giành giải này hai mùa liên tiếp, sau Alan Shearer, Thierry Henry, Robin van Persie, Harry Kane và Mohamed Salah.

Trong ảnh, Haaland băng vào chuẩn bị đệm bóng cận thành mở tỷ số khi Man City hạ chủ nhà Tottenham 2-0 trong trận đá bù vòng 34 Ngoại hạng Anh ngày 14/5.

Đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh 2023-2024, theo bình chọn của người hâm mộ.

Hồng Duy
Ảnh: AFP, AP, Reuters