Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 20/1/2023, 08:41 (GMT+7)

Mai anh đào Đà Lạt nở rộ đúng dịp Tết

Sau những ngày mưa lạnh, mai anh đào bắt đầu bung hoa khi có nắng ấm, đúng những ngày Tết Quý Mão.

Những ngày này, khắp các triền đồi ở Langbiang, huyện Lạc Dương (cách thành phố Đà Lạt chừng 15 km hay còn gọi Mộng đào nguyên) rừng mai anh đào bung hoa khoe sắc chào xuân.

Đây là khu vực được cho là đẹp nhất để ngắm mai anh đào mỗi dịp xuân đến. "Mai anh đào thưởng nở hồng rực, không có lá nên rất đẹp, khó lẫn với các loại hoa khác ở Đà Lạt", anh Anh Tuấn, một nhiếp ảnh gia ở Đà Lạt, cho biết.

Một cây mai anh đào nở bên hồ ở vùng ven ngoại ô Đà Lạt. Theo người dân địa phương, ngoài các khu vực trồng tập trung thì có rất nhiều nơi, mai anh đào chỉ đứng một mình nhưng vẫn đẹp vì màu sắc rực rỡ.

Nhiều du khách thích thú đạp xe đi qua những con đường để ngắm sắc mai anh đào.

Mai anh đào có năm cánh, cây nở đẹp nhất khi không còn lá và mang màu hồng từ cành đến ngọn.

Một cô gái Đà Lạt tạo dáng chụp ảnh bên "rừng mai anh đào". Cô cho biết, mỗi mùa mai anh đào đều được ông xã dẫn đi chụp để làm kỷ niệm với phố núi.

Con đường quốc lộ 20 từ Đà Lạt đi Dran hoa cũng bắt đầu nở hai bên đường. Để đến được con đường này, du khách có thể đi xe máy, xe buýt chừng 15 đến 20 phút từ trung tâm Đà Lạt.

Mai anh đào bên khung cửa sổ căn nhà gỗ ở thành phố Đà Lạt. Người dân Đà Lạt có vườn thường trồng thêm cây mai anh đào bên cạnh để mỗi khi năm mới đến có thêm sắc xuân.

Mai anh đào thường nở từ tháng 1 đến dịp cuối tháng 2 rồi tàn dần. "Tùy theo thời tiết mà mỗi năm mai anh đào nở rộ vào các dịp khác nhau, do năm nay mưa với lạnh nên hoa nở muộn, nhưng may mắn là đúng dịp Tết", chị Nga, một người dân địa phương, nói.

Hiện nay ngoài khu vực rừng Langbiang thì các khu vực như Trại Mát, Xuân Thọ, khu hồ Tuyền Lâm, đồi chè Cầu Đất cũng nhiều hoa. Trong trung tâm dễ dàng bắt gặp mai anh đào ở đường Lê Đại Hành, Trần Hưng Đạo, Hoàng Diệu. Theo các tay săn ảnh, mùa mai anh đào năm nay sẽ có thể kéo dài đến 14/2.

Phước Tuấn
Ảnh: Phan Anh, Anh Tuấn, Khánh Hương

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net