Thứ tư, 24/4/2024
Thứ bảy, 16/7/2022, 00:06 (GMT+7)

MacBook Air thiết kế hoàn toàn mới về Việt Nam

MacBook Air 2022 có màn hình "tai thỏ", chất lượng hoàn thiện rất tốt và phong cách giống MacBook Pro 14 và 16 inch.

Một tháng sau khi ra mắt toàn cầu, MacBook Air 2022 có mặt tại Việt Nam qua đường xách tay. Thế hệ thứ tư của dòng MacBook Air có kiểu dáng thay đổi hoàn toàn so với ba đời trước và mang hơi hướng của dòng MacBook Pro 14 và 16 inch. Một số cửa hàng có máy đầu tiên rao giá khoảng 35 triệu đồng cho cấu hình cơ bản trong khi giá tại thị trường Mỹ là 1.299 USD (chưa bao gồm thuế).

Từ thiết kế đến phụ kiện, Apple cho thấy mong muốn biến MacBook Air trở thành một lựa chọn laptop cao cấp mỏng nhẹ thay vì chỉ là dòng rẻ nhất trong hệ sinh thái MacBook như trước. Ngoài củ sạc công suất 67 W có cổng ra USB-C, trong hộp còn có thêm cáp sạc hỗ trợ Thunderbolt 3 bọc dù siêu bền giống iMac hay Mac Pro thay vì bọc nhựa thường.

Ấn tượng đầu tiên với MacBook Air 2022 là thiết kế mới mỏng đều ở các cạnh thay vì vát mỏng từ bản lề về khu vực touchpad. Máy có độ hoàn thiện rất tốt ở các khung viền, nhỉnh hơn so với dòng MacBook Air cũ và tương tự dòng Pro 14 inch. Cân nặng của sản phẩm là 1,22 kg, mỏng 11 mm cùng lớp vỏ nhôm nguyên khối.

Màn hình "tai thỏ" gây tranh cãi trên MacBook 14 inch tiếp tục xuất hiện trên sản phẩm mới. Kích thước màn hình là 13,6 inch, lớn hơn một chút so với bản cũ, độ phân giải Retina, độ sáng tối đa 500 nit tương đương các mẫu laptop Windows cao cấp nhưng vẫn thấp hơn một chút so với dòng Pro.

Phần khuyết màn hình chứa webcam Full HD có độ phân giải và độ nhạy sáng cao gấp đôi model cũ. Laptop của Apple có hệ thống bốn loa ngoài. Sản phẩm có cấu hình gần tương tự MacBook Pro nhưng không sử dụng quạt tản nhiệt. Điều này giúp máy mỏng nhẹ hơn nhưng không thể chạy các tác vụ nặng trong thời gian dài như "đàn anh".

Phía dưới là bốn chân cao su giúp máy cao hơn gần 2 mm so với mặt bàn, hạn chế tình trạng xước răm vỏ máy cũng như tối ưu khả năng tản nhiệt. Máy đi kèm vi xử lý M2 mới gồm CPU 8 nhân, tùy chọn tối đa 10 nhân GPU. Các lựa chọn cấu hình gồm RAM tối đa 24 GB (bản thấp nhất là RAM 8 GB, GPU 8 nhân). Bộ nhớ trong có thể lựa chọn tối đa 2 TB ổ SSD.

MacBook Air 2022 quay về sử dụng cổng MagSafe 3 hỗ trợ sạc 67 W, giúp nạp 80% thời lượng pin trong 20 phút. Thời lượng pin của máy có thể lên đến 18 tiếng sau mỗi lần sạc.

Cạnh phải còn có hai cổng USB-C hỗ trợ chuẩn Thunderbolt 3. Ở cạnh đối diện chỉ có thêm giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

Cảm biến vân tay một chạm tích hợp nút nguồn. Bàn phím có đèn nền, kích thước tiêu chuẩn cho cảm giác gõ tốt, độ nảy vừa phải. Touchpad cỡ lớn hỗ trợ đa chạm tốt tiếp tục là điểm mạnh của sản phẩm so với các mẫu laptop chạy Windows.

Theo ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống CellPhoneS, MacBook Air 2022 chính hãng sẽ được bán từ đầu tháng tới. Giá có thể tương đương thị trường xách tay hiện tại và cao hơn đáng kể so với MacBook Air sử dụng chip M1 cũ. Apple vẫn duy trì bán cả hai thế hệ MacBook Air trong thời gian tới.

Tuấn Hưng