Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 1/11/2019, 03:31 (GMT+7)

'Ma quỷ' tràn ngập phố Tây Sài Gòn đêm Halloween

Hàng nghìn người đổ về phố đi bộ Bùi Viện ở quận 1 vui chơi, hóa trang thành nhiều nhân vật kinh dị, tối 31/10.

Hàng nghìn người chen lấn, xô đẩy trong đêm Halloween ở Bùi Viện
 
 
Hàng nghìn người chen lấn ở phố Tây đêm Halloween. Video: Tuấn Việt.

Từ 18h, phố đi bộ Bùi Viện (quận 1) dài 850 m đông nghịt người. Lực lượng dân phòng phải dùng rào chắn ở hai đầu đường để ngăn xe máy chạy vào. Các điểm giữ xe đều chật kín, giá vé gửi xe từ 30.000 đến 40.000 đồng một chiếc.

Sáu nữ nhân viên của một cửa hàng diện trang phục đầy máu me, nhằm thu hút khách. "Gần một tháng trước Halloween, nhân viên đều ăn mặc như thế này. Mỗi cửa hàng lại có cách trang trí khác nhau, miễn sao kinh dị và gây ấn tượng với du khách", Phương Lan, nhân viên quán bia, nói.

Một nhóm "ma quỷ" cùng chụp hình lưu niệm.

Bà Ngọc Nga (55 tuổi) hóa thân thành con vẹt trong một bộ phim hoạt hình. "Đây là lần đầu đầu tiên tôi hóa trang dịp Halloween. Cứ nghĩ mình lớn tuổi không hợp lễ hội này nhưng tham gia rồi mới thấy thú vị lắm", bà Nga nói.

Nhóm bạn Yến Nhi nhập vai Cương Thi, liên tục giơ tay nhảy khắp phố đi bộ để hù dọa người đi đường. "Càng ghê rợn và khiến người khác thấy sợ hãi thì mình càng thấy thích thú", Nhi nói.

Nữ "y tá" cầm ống tiêm đi dạo phố, dọa người.

Anh Paulelia hào hứng với khuôn mặt quỷ trong đêm hội. "Không khí ở đây rất náo nhiệt, mọi người hóa trang rất đẹp và đa dạng", du khách đến từ Anh nói.

Dịch vụ vẽ mặt mặt nở rộ trên phố đi bộ, có giá từ 30.000 đến 80.000 đồng tùy theo độ khó dễ. "Một khuôn mặt mình vẽ trong khoảng 15 phút thì xong. Dịp này, mỗi đêm mình vẽ cho khoảng 40 khách. Tiệm mình còn phải thuê thêm họa sĩ mới kịp phục vụ khách", anh Đỗ Phong (27 tuổi) cho biết. 

Cậu bé thuê hoạ sĩ vẽ khuôn mặt của gã hề ma quái Pennywise trong bộ phim kinh dị nổi tiếng từ năm 2017. 

Mến (19 tuổi) bán mũ nón, mặt nạ trên phố đi bộ. Cô cho biết đây là chính dịp kiếm thêm thu nhập để phụ giúp gia đình.

Halloween có nghĩa là "Đêm của những vị thánh" hay "Đêm của những linh hồn", là lễ hội xuất phát từ truyền thống của người châu Âu cổ đại, thường diễn ra vào đêm trước ngày 1/11 hàng năm.

Du nhập vào Việt Nam khoảng 10 năm nay, Halloween hiện trở thành một trong những lễ hội được ưa chuộng nhất trong năm của giới trẻ Sài Gòn.

Quỳnh Trần