Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 4/3/2019, 16:33 (GMT+7)

Lương Xuân Trường đến Nhật Bản, chuẩn bị cho AFC Champions League

Tuyển thủ Việt Nam cùng các đồng đội ở Buriram United làm khách của Urawa Red Diamonds, trong trận mở màn bảng G.

Tối qua 3/3, Xuân Trường cùng các đồng đội đã bay từ Thái Lan sang Nhật Bản.

Tại AFC Champions League 2019, Buriram nằm ở bảng G cùng Beijing Guoan (Trung Quốc), Jeonbuk Motors (Hàn Quốc) và Urawa Reds (Nhật Bản).

Dù là bản hợp đồng mới và chưa để lại nhiều dấu ấn sau hai trận đã qua ở Thái League, tiền vệ Việt Nam vẫn nhận được sự quan tâm của người hâm mộ tại sân bay Bangkok.

Nhật Bản đón Xuân Trường và các đồng đội bằng một cơn mưa ở sân bay Haneda (Tokyo). 

Theo quy định của AFC, mỗi đội được đăng ký sử dụng bốn ngoại binh, trong đó có một cầu thủ người châu Á. Xuân Trường đã vượt mặt ba ngoại binh châu Á trong CLB là ngôi sao cựu trào Nhật Bản Hajime Hosogai - từng nhiều năm thi đấu ở Đức, và hai tuyển thủ Philippines là Javier Patino và Stephan Palla.

Một người hâm mộ tại Nhật Bản chụp ảnh cùng Xuân Trường.

Đối thủ sắp tới của Buriram là CLB Urawa Red Diamonds - đương kim giữ Cup Nhật Hoàng. Urawa Red cũng là nhà vô địch AFC Champions League 2017. Trái lại, thành tích tốt nhất của Buriram là vào tứ kết năm 2013. 

Tiền đạo Modibo Maiga - chân sút số một của Buriram - chưa đạt phong độ cao. Đây là một phần nguyên nhân khiến hàng công của đương kim vô địch Thái Lan thiếu đột biến dù thi đấu chủ động và tạo ra không ít cơ hội.

Tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Thái Lan - Supachai Jaided - được kỳ vọng sẽ giúp hàng công của Buriram thể hiện tốt hơn trong giai đoạn tiếp theo của mùa giải.

HLV Bozidar Bandovic (trái) luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho Xuân Trường, và thường xuyên thúc giục học trò cải thiện thể lực. Ở hai trận đã qua tại Thai League, tiền vệ Việt Nam đều chỉ thi đấu hơn 50 phút rồi rời sân.

Tiền vệ Ratthanakorn Maikami vốn sở trường thiên về phòng ngự, nhưng gần đây anh thậm chí đá cao hơn Xuân Trường.

Chủ tịch Buriram Newin Chidchob được xem là người có tác động trực tiếp đến HLV Bandovic trong việc trao cơ hội thi đấu cho Xuân Trường.

Xuân Trường cùng đồng đội đến Nhật Bản thi đấu
 
 

Ảnh, video: Buriram United