Thứ ba, 23/4/2024
Thứ tư, 8/12/2021, 17:18 (GMT+7)

Lửa thiêu rụi trực thăng chở đại tướng Ấn Độ gặp nạn

Trực thăng chở đại tướng Bipin Rawa, tổng tham mưu trưởng quân đội Ấn Độ, rơi trên sườn đồi ở bang Tamil Nadu và bốc cháy dữ dội.

Đám cháy bốc lên từ xác chiếc trực thăng chở đại tướng Bipin Rawat cùng các sĩ quan cấp cao quân đội Ấn Độ tại sườn đồi ở gần Coonoor, Tamil Nadu, hôm nay.

Tướng Rawat là tổng tham mưu trưởng đầu tiên và là sĩ quan cao nhất quân đội Ấn Độ. Hiện chưa rõ tình trạng của ông sau tai nạn.

Đại tướng Bipin Rawat, từng giữ chức tư lệnh lục quân, được bổ nhiệm làm Tổng tham mưu trưởng đầu tiên của quân đội Ấn Độ ngày 1/1/2020. Ông là sĩ quan cấp cao nhất của quân đội Ấn Độ.

Chiếc trực thăng Mi-17V5, do Nga sản xuất, vỡ thành nhiều mảnh và cháy rụi sau tai nạn, nằm giữa cây cối gãy đổ ngổn ngang. Số hiệu trực thăng trên đuôi vẫn còn nguyên vẹn.

Chiếc trực thăng gặp nạn khi đang trên đường từ căn cứ không quân Sulur, huyện Coimbatore, đến cơ sở quốc phòng ở thị trấn Wellington, huyện Nilgiris.

Rơi trực thăng chở Tổng tham mưu trưởng quân đội Ấn Độ
 
 

Hiện trường rơi trực thăng chở tướng Bipin Rawat ở bang Tamil Nadu hôm nay. Video: ANI.

Một số người dân tập trung quanh hiện trường trực thăng rơi, tìm cách cứu người bị thương và phun nước dập lửa.

Những người bị thương đã được đưa đến Wellington, trong khi lực lượng cứu nạn chuyên nghiệp được triển khai từ các căn cứ quân sự gần hiện trường.

Khói đen bốc lên từ chiếc trực thăng gặp nạn, khiến ít nhất 11 người thiệt mạng, 2 người bị thương và một người chưa được xác nhận.

Quân đội Ấn Độ chưa công bố thêm thông tin về danh tính các nạn nhân.

Trực thăng chở Tổng tham mưu trưởng quân đội Ấn Độ cháy ngùn ngụt khi gặp nạn
 
 

Người dân địa phương hỗ trợ dập lửa tại hiện trường rơi trực thăng ở bang Tamil Nadu hôm nay. Video: ANI.

Biến thể Mi-17V-5 được phát triển từ dòng Mi-8MTV-5 cho không quân Nga, ra mắt hồi năm 2012 và được coi là một trong những phiên bản hiện đại nhất của dòng phi cơ này.

Phần đuôi chiếc trực thăng Mi-17V5 nằm lẫn với cành cây và các mảnh kim loại tại hiện trường vụ tai nạn.

Người phát ngôn của quốc hội Abhishek Singhvi xác nhận trực thăng gặp nạn được mua gần đây, đồng thời kêu gọi tiến hành cuộc điều tra kỹ lưỡng về nguyên nhân tai nạn.

Ảnh: ANI/India Today