Thứ ba, 30/4/2024
Thứ tư, 4/10/2023, 09:16 (GMT+7)

Louis Vuitton 'lột xác' với thiết kế nữ tính

Bộ sưu tập Xuân hè 2024 của Louis Vuitton thể hiện cách xử lý chất liệu kiểu mới với phom dáng mềm mại, nữ tính hơn trước.

Các thiết kế được giới thiệu tại ngôi nhà số 103 đại lộ Champs-Elysées nổi tiếng ở Paris, hôm 2/10 với sự tham dự của hàng chục ngôi sao hạng A ở nhiều lĩnh vực. Theo Vogue, show Louis Vuitton khép lại Tuần thời trang Paris, luôn là sự kiện lớn được chờ đợi nhất.

Louis Vuitton Xuân Hè 2024
 
 

Lần này, nhà mốt Pháp bắt tay James Chinlund - nhà thiết kế chuyên về tác phẩm nghệ thuật sắp đặt quy mô lớn, tạo ra khu vực trình diễn mô phỏng bên trong một quả khinh khí cầu. Ý tưởng này bắt nguồn từ câu chuyện du hành đặc trưng của Louis Vuitton.

Người mẫu catwalk trên nhạc nền ấn tượng của nhạc sĩ người Pháp Zaho de Sagazan, xung quanh trần, tường và nền nhà được bọc bằng những tấm nhựa màu cam.

Để mở đầu chương trình, giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquière đem tới một loạt thiết kế có phong cách thẩm mỹ khác xa những mùa trước. Thoát khỏi những phom dáng vuông vức, sắc và gọn, bộ sưu tập Xuân Hè 2024 của Louis Vuitton được thể hiện bằng chất liệu mềm mại, đường cắt rộng hơn, phong cách xếp lớp và phối hợp các họa tiết.

Chân váy hai lớp là một trong những điểm nhấn của bộ sưu tập, bên cạnh quần cạp cao kẻ sọc, áo lụa bồng bềnh, sơ mi sọc cổ đổ mang âm hưởng thập niên 1970, kính trượt tuyết.

Áo nịt ngực mang nét phóng khoáng nhờ thêm đai đeo vốn dành cho nam giới.

Kiểu áo rộng quá khổ và chân váy mini, kế thừa từ những bộ sưu tập trước, tiếp tục được lăng xê.

Phần vai của những chiếc áo khoác tiếp tục được cắt rộng, chờm ra ngoài, tạo vẻ quyền lực và phóng khoáng cho người mặc.

Đai đeo quần của nam giới kết hợp với áo trễ vai nữ tính, tạo nên diện mạo tương phản.

Vogue khen ngợi một số thiết kế thể hiện tay nghề thủ công, trong đó có chiếc áo khoác đen trắng mang hàng cúc nạm ngọc, kết hợp dây chuyền lấp lánh.

Vogue nhận xét các trang phục mùa tới có tính ứng dụng cao, đơn giản nhưng vẫn giữ được tinh thần của Ghesquière và dễ mặc hơn nhiều so với những lần trước.

Mẫu túi mới gây chú ý của Louis Vuitton với các đường kẻ giao nhau ở phần nút thắt.

Show còn giới thiệu năm mẫu đồng hồ Tambour - cỗ máy biểu tượng của thương hiệu - với dây đeo tích hợp và bộ chuyển động tự động mới.

Sao Mai
Ảnh: Gorunway