Thứ năm, 18/4/2024
Thứ ba, 29/5/2018, 15:09 (GMT+7)

Louis Vuitton lăng xê váy áo thập niên 1980

Bộ sưu tập Resort 2019 ra mắt hôm 28/5 tại Pháp với 600 khách mời.

Giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquière giới thiệu bộ sưu tập dành cho kỳ nghỉ tại bảo tàng Fondation Maeght ở thị trấn St. Paul-de-Vence (Pháp).

Louis Vuitton Resort 2019
 
 

 

Thời trang những năm 1980 là cảm hứng xuyên suốt bộ sưu tập. Đó là áo khoác có cầu vai độn chờm ra phía ngoài, áo quấn bằng lụa rủ mang sắc màu neon hay váy sequin thường thấy ở những sàn nhảy disco thuở trước. Đó còn là áo khoác denim mài bạc nhuộm loang màu.

Váy áo của Louis Vuitton mùa tới đi theo phong cách chiết trung đại diện cho sự bình đẳng. Đó là sự pha trộn giữa cái cũ và mới, giữa phương Đông và phương Tây, sự khoa trương và khiêm tốn, ồn ào và yên tĩnh... không theo một luật lệ nào. Phong cách này khuyến khích mọi người sử dụng những thứ mà họ yêu thích, đề cao tính cá nhân nhưng không quá phóng khoáng, tự do trong mọi chất liệu, hình dáng, cách kết hợp nhưng không hề tạo ra một mớ hỗn độn.

Bốt da cao trên gối - mặt hàng bán chạy của hãng mốt từ bộ sưu tập Xuân Hè 2018 - tiếp tục được lăng xê với tông màu đen, trắng hoặc dày đặc họa tiết.

Về cuối show, các thiết kế sử dụng lông xuất hiện nhiều hơn, khẳng định sự sành điệu của người mặc. 

Ảnh: Vogue

Sao Mai