Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 22/1/2021, 11:07 (GMT+7)

Louis Vuitton làm áo khoác hình tòa nhà

PhápLouis Vuitton ra mắt bộ sưu tập Thu Đông 2021 dành cho nam, trong đó có mẫu áo hình tòa nhà, hôm 21/1.

Louis Vuitton nam Thu Đông 2021
 
 

Show diễn của Louis Vuitton nằm trong khuôn khổ Paris Fashion Week. Nhà mốt tổ chức show không khán giả và phát trực tiếp. Bộ sưu tập được trình diễn theo hình thức một bộ phim thời trang do Josh Johnson đạo diễn. Video: LV.

Bộ sưu tập thứ sáu của Virgil Abloh dành cho nhà mốt Pháp mang tên "Ebonics" (thuật ngữ chỉ ngôn ngữ của người gốc Phi), kêu gọi tư duy cấp tiến, quyền bình đẳng cho những người da màu, chuyển giới.

Một trong những thiết kế ấn tượng của show diễn là chiếc áo khoác được tạo nên từ những hình khối hình tòa nhà chọc trời làm bằng vải. Hành trình khám phá văn hóa từ những chuyến du lịch được diễn giải bằng thiết kế tái hiện các địa danh nổi tiếng trên thế giới, trong đó có tháp Eiffel.

Nhiều mẫu váy dành cho nam giới theo phong cách unisex được lăng xê trong bộ sưu tập.

Thoải mái, cân đối, sang trọng và bay bổng là những mô tả của tạp chí Vogue dành cho bộ sưu tập, thể hiện qua những chiếc áo khoác dài đến sàn, áo khoác họa tiết châu Phi, những chiếc mũ rộng vành, mũ phớt phương Tây do nhà thiết kế Ibrahim Kamara tạo nên. Vogue đánh giá đây là bộ sưu tập đẹp nhất của Abloh cho Louis Vuitton kể từ khi anh giữ vị trí giám đốc mảng thời trang nam từ năm 2018.

Phụ kiện là điểm nhấn đặc sắc của bộ sưu tập lần này với những chiếc túi đựng hành lý, túi hình bao tải, hình máy bay.

Một thiết kế áo khoác ánh bạc mang logo của nhà mốt được dự đoán gây sốt.

Sơ mi kẻ ăn ý cà vạt, áo len khoét nách, găng tay da làm tăng vẻ sang trọng khi đi cùng quần jeans và giày tây.

Abloh nói về bộ sưu tập: "Khi tôi lớn lên, cha tôi mặc vải Kente đến đám cưới, đám tang hay những dịp đặc biệt của gia đình. Khi đi dự đám cưới người Mỹ, ông ấy mặc vest. Tôi đã hợp nhất hai thứ đó lại với nhau để làm nên bộ sưu tập này, tôn vinh nền văn hóa Ghana của tôi".

Những mảnh vải tựa khăn trải bàn bằng vải tartan, băng đeo tay từ vải in phong cách tay đua thể thao được dùng làm điểm nhấn trên một số mẫu thiết kế, tạo nên sự mới mẻ. Chúng được lấy cảm hứng từ những tấm vải sáp của mẹ Abloh rơi vương vãi quanh nhà khi anh còn nhỏ. "Mẹ là người đã dạy tôi may vá, bà đã học nghề của một người thợ may ở Ghana", anh nói trên Vogue.

Ban đầu, Louis Vuitton và Dior hy vọng tổ chức các buổi trình diễn thời trang với lượng khán giả nhỏ, tuân thủ các quy định an toàn như giãn cách, đo thân nhiệt và đeo khẩu trang. Tuy nhiên, các kế hoạch đã phải điều chỉnh lại vì tình hình dịch ở Pháp vẫn phức tạp.

Sao Mai (ảnh: LV)