Thứ năm, 2/5/2024
Thứ ba, 12/5/2015, 03:00 (GMT+7)

Lớp học siêu quậy 12A2 Nhân Chính

Để lưu lại ký ức về 3 năm cấp ba, cô và trò lớp 12A2 THPT Nhân Chính (Hà Nội) cùng nhau thực hiện bộ ảnh về lớp học sôi động với những học trò 'nhất quỷ nhì ma'.

Bộ ảnh kỷ yếu "Lớp học siêu quậy" được học sinh lớp 12A2 THPT Nhân Chính (Hà Nội) thực hiện cùng cô giáo chủ nhiệm Đặng Thị Thu Hà. Bộ ảnh mô phỏng lại tiết học môn Toán vui vẻ. Trong đó, các học sinh luôn hăng hái giơ tay phát biểu ý kiến.

Khi cô giáo quay lên viết bảng, học sinh ngay lập tức "quậy".

Cô Đặng Thị Thu Hà, dạy môn Toán và chủ nhiệm 3 năm cấp 3 của lớp 12A2. Ở trên lớp cô thường rất nghiệm khắc nên học trò ai cũng sợ. Tuy nhiên, các thành viên lớp 12A2 rất yêu quý người giáo viên này bởi sự tâm lý của cô dành cho các em.
 

"Có lần lớp em rủ nhau sang nhà cô chơi vào dịp Tết và được nghe cô tâm sự rất thoái mái. Chúng em kể với cô rất nhiều chuyện, cả chuyện cảm nắng của học trò mà thường ngày vẫn giấu nhẹm. Cô cười khì đã biết hết rồi và chiêu đãi chúng em một bữa ăn ra trò. Cô giáo nghiêm khắc cũng một phần muốn chúng em tốt lên", Anh Thư, một thành viên trong lớp tâm sự.

Lớp 12A2 có 39 học sinh với tỷ lệ nam - nữ tương đối đồng đều (22 nam, 17 nữ). Là lớp chọn ban A, luôn trong top dẫn đầu toàn khối về thành tích học tập, nhưng 12A2 cũng nổi tiếng "siêu quậy".

Cả con trai, con gái trong lớp đều rất tinh nghịch, năng động.

Anh thư (bạn nữ được cõng) cho biết, cả lớp phải tranh thủ ngày chỉ có 3 tiết học để sau đó cùng nhau thực hiện kỷ yếu.

Dù chụp hình giữa trưa nắng nhưng ai cũng nhiệt tình tạo dáng.

Các nữ sinh tinh nghịch với áo dài trắng tinh khôi.

Để có được những bức ảnh lãng mạn, các nam sinh lớp 12A2 đã chạy khắp Hoàng thành để gom về những chiếc lá vàng khô làm hiệu ứng.

Buổi chụp tuy mệt nhưng bạn nào cũng rất vui. Và với mỗi thành viên lớp 12A2 THPT Nhân Chính, đây sẽ là kỷ niệm đáng nhớ về thời học sinh vui vẻ bên bạn bè, thầy cô, trường lớp.

"Chỉ còn chưa đầy hai tháng nữa là chúng em sẽ bước vào kỳ thi quốc gia, sẽ phải chia tay ngôi trường mà mình đã có ba năm gắn bó. Cũng chỉ còn chưa đầy hai tháng nữa, mỗi người sẽ phải lựa chọn cho mình một ngã rẽ riêng. Mùa chia tay mang cho em cảm giác nuối tiếc quãng thời gian qua. Em bỗng thấy mình thêm rụt rè giữa thời gian đang biến chuyển, trước những cảm xúc lãng đãng mơ hồ không rõ. Nhưng điều đó càng làm em trân trọng và gìn giữ ngày tháng cuối, để đời học sinh sẽ khép lại bằng những cảm xúc tươi vui bên thầy cô, bè bạn", nữ sinh Anh Thư - lớp 12A2 THPT Nhân Chính tâm sự.

Quỳnh Trang
Ảnh: NVCC