Thứ bảy, 12/9/2020, 12:47 (GMT+7)

Hôm nay Ngoại hạng Anh 2020-2021 khai màn

Arsenal làm khách của tân binh Fulham, còn đương kim vô địch Liverpool chạm trán Leeds United - đội mới trở lại Ngoại hạng Anh sau 16 năm, ở vòng mở màn hôm nay 12/9.

Fulham - Arsenal: 18h30 thứ Bảy, 12/9 (giờ Hà Nội)

Trận đấu trên sân Craven Cottage sẽ kích hoạt cho Ngoại hạng Anh 2020-2021. Đây là màn so tài thú vị trên ghế huấn luyện giữa Mikel Arteta và Scott Parker - hai tiền vệ lừng danh một thời và hiện tại dẫn dắt chính đội bóng cuối cùng mà họ thi đấu.

Fullham mới mua thủ thành Alphonse Areola và hậu vệ phải Kenny Tete tuần này. Hai tân binh có thể sẽ ra mắt ngay hôm nay. Về phía Arsenal, Arteta hy vọng sự thiếu hụt thường thấy ở hàng phòng ngự có thể được khắc phục nhờ các tân binh William Saliba và Gabriel Magalhaes.

Saliba là tân binh được kỳ vọng nhất của Arsenal mùa này. Ảnh: Reuters.

Saliba là tân binh sáng giá của "Pháo thủ". Năm ngoái, anh được cho Saint-Etienne mượn. Trung vệ này có thể đá chính ở hàng phòng ngự ba người, bên cạnh Kieran Tierney và Rob Holding, trong bối cảnh David Luiz chấn thương. Người hâm mộ "Pháo thủ" cũng chờ đợi sự xuất hiện của tiền đạo Willian - người chuyển đến từ Chelsea trong mùa hè. Dù không mua sắm quá dồn dập, Arsenal có lý do để kỳ vọng khi giành liên tiếp hai danh hiệu trong hơn một tháng qua (FA Cup và Siêu Cup Anh).

*Thông tin lực lượng: Arsenal không có Luiz, Emile Smith Rowe, Pablo Mari, Shkodran Mustafi, Calum Chambers và Gabriel Martinelli do chấn thương. Fulham có lực lượng mạnh nhất.

Crystal Palace - Southampton: 21h thứ Bảy, 21/9

Michy Batshuayi trở lại Crystal Palace theo diện cho mượn, mang theo hy vọng cải thiện hàng công tệ thứ hai giải đấu ở mùa trước, với thành tích ghi 31 bàn sau 38 trận. Không chiếm được suất đá chính ở Chelsea, nhưng Batshuayi vẫn thể hiện anh là một tiền đạo đẳng cấp. Hôm 9/9, chân sút người Bỉ ghi hai bàn vào lưới Iceland ở Nations League.

Batshuayi từng được cho Palace mượn ở nửa cuối mùa giải 2018-2019. Khi ấy, anh ghi năm bàn sau 11 lần ra sân. Tiền đạo người Bỉ từng bày tỏ anh thoải mái khi thi đấu ở sân Selhurst Park. Mượn được Bathshuayi trong cả mùa là cơ sở để Roy Hodgson xây dựng một đội hình trẻ trung hơn, với sự góp mặt của những tân binh như Eberechi Eze hay Nathan Ferguson.

Batshuayi ghi cú đúp trong trận gần nhất khoác áo tuyển Bỉ. Ảnh: AFP.

Về phía Southampton, HLV Ralph Hasenhuttl kỳ vọng Danny Ings sẽ duy trì phong độ ấn tượng như mùa trước. Cựu tiền đạo Liverpool đã ghi 22 bàn, chỉ kém một bàn so với vua phá lưới Jamie Vardy.

*Thông tin lực lượng: Southampton có lực lượng mạnh nhất cho trận ra quân mùa giải. Trong khi đó, Palace tiếp tục khổ sở vì chấn thương khi Mamadou Sakho, Patrick van Aanholt, Christian Benteke, Gary Cahill, Nathan Ferguson, James Tomkins đều không thể thi đấu.

West Ham - Newcastle: 2h Chủ Nhật, 13/9

West Ham gặp rắc rối sau khi bán Grady Diangana cho West Brom, và khiến các cầu thủ cũng như người hâm mộ nổi giận. Họ không có bản hợp đồng mới nào sau một mùa giải chật vật với cuộc chiến trụ hạng. David Moyes sẽ cần sự quyết tâm của các học trò khi tiếp Newcastle - đội đã tăng cường lực lượng mạnh mẽ.

CĐV Newcastle khá thất vọng khi các nhà tài phiệt đến từ Saudi Arabia hủy kế hoạch mua lại 80% cổ phần CLB. Điều đó có nghĩa doanh nhân Mike Ashley - người từ lâu bị CĐV phản đối - sẽ tiếp tục điều hành Newcastle.

Moyes không được tăng cường lực lượng cho mùa giải mới. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, bỏ qua những mong đợi không thể đạt được, "Chích chòe" đã trải qua một mùa hè không tệ khi chiêu mộ Ryan Fraser, Jamal Lewis và Callum Wilson.Họ đều là những cầu thủ đã chứng tỏ năng lực ở Ngoại hạng Anh và chắc chắn sẽ tăng cường sức mạnh cho đội hình của Steve Bruce.

*Thông tin lực lượng: West Ham thiếu Manuel Lanzini do chấn thương đùi, trong khi Newcastle không có Paul Dummett, Martin Dubravka và Fabian Schar.

Liverpool - Leeds: 23h30 thứ Bảy, 12/9

Sau 16 năm vắng bóng ở Ngoại hạng Anh, Leeds trở lại và ngay trận đầu tiên, họ phải làm khách của ĐKVĐ Liverpool. Đây là một thử thách khó khăn cho thầy trò Marcelo Bielsa vì Liverpool chưa từng thất bại trên sân nhà trong ba mùa giải gần nhất. Họ chỉ còn bốn trận nữa là bắt kịp kỷ lục 63 trận bất bại trên sân nhà của mình.

Khó khăn chờ đợi Bielsa và Leeds ở ngày trở lại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters.

Liverpool luôn ghi ít nhất ba bàn trong trận mở màn mùa giải, dưới sự dẫn dắt của Jurgen Klopp. Tuy nhiên, việc khá im tiếng trên thị trường chuyển nhượng khiến không khí ở Anfield ảm đạm. Kostas Tsimikas là bản hợp đồng duy nhất của Klopp và cũng chỉ là phương án dự phòng cho Andy Robertson.

Người hâm mộ Liverpool từ lâu đã chờ đội nhà hoàn tất thương vụ Thiago Alcantara từ Bayern Munich. Nhưng đến giờ chưa có thông tin đảm bảo hợp đồng sẽ được ký. Dẫu vậy, đội hình Liverpool vẫn có chất lượng hàng đầu giải đấu, bất chấp Chelsea đã tăng cường mạnh mẽ. Man City có lẽ vẫn là đối thủ duy nhất của thầy trò Klopp trong cuộc chiến vô địch năm nay.

*Thông tin lực lượng: Alex Oxlade-Chamberlain vắng mặt bên phía Liverpool do chấn thương đầu gối. Leeds không có Gaetano Berardi và Adam Forshaw

West Brom - Leicester: 20h Chủ Nhật, 13/9

Leicester kết thúc mùa giải trước khá chật vật. Nhưng họ vẫn có thể trở lại mạnh mẽ. Vấn đề với đoàn quân của Brendan Rodgers là họ vẫn thiếu những cầu thủ chủ chốt trong đội hình, đặc biệt ở hàng thủ. Wilfried Ndidi có thể được kéo về đá trung vệ, cặp cùng Caglar Soyuncu.

Ở cánh phải, Ricardo Pereira vẫn chấn thương nên tân binh Timothy Castagne nhiều khả năng đá chính. Nampalys Mendy có thể đá thay vị trí của Ndidi ở hàng tiền vệ. James Maddison tiếp tục vắng mặt, khiến nhiệm vụ sáng tạo đè nặng lên các cầu thủ như Harvey Barnes - người từng được cho West Brom mượn hồi năm 2018.

Leicester suýt vào top bốn ở mùa trước. Ảnh: Reuters.

West Brom là một trong ba tân binh ở mùa này. Nhưng họ đang là ứng viên tiềm năng cho một suất trở lại giải Hạng Nhất. Người hâm mộ West Brom trông chờ kinh nghiệm của HLV Slaven Bilic sẽ giúp họ giành những điểm số quan trọng để trụ hạng.

*Thông tin lực lượng: Ngoài những sự vắng mặt kể trên, Leicester có nguy cơ mất thêm Wes Morgan, Christian Fuchs và Daniel Amartey. West Brom không có Conor Townsend và Kenneth Zohore.

Tottenham - Everton: 22h30 Chủ Nhật, 13/9

Tottenham và Everton đều gây thất vọng ở mùa trước, vì nhiều lý do. Nhưng hai CLB này đang được dẫn dắt bởi những HLV tài năng và sẽ không bất ngờ nếu họ cải thiện bộ mặt ở mùa này. Ancelotti và Mourinho đều đang quyết tâm chứng tỏ họ không phải những người sống nhờ quá khứ.

Everton đã có những bản hợp đồng chất lượng. Abdoulaye Doucoure và Allan được chờ đợi sẽ tiếp theo sức sống cho hàng tiền vệ trong khi James Rodriguez được kỳ vọng "hồi sinh" khi làm việc với HLV yêu thích Carlo Ancelotti.

Rodriguez liệu có thể "hồi sinh" trong lần thứ ba làm việc cùng Ancelotti. Ảnh: Everton.

Pierre-Emile Hojbjerg và Matt Doherty không phải những tân binh đình đám. Nhưng họ có thể giúp đội hình Tottenham cân bằng hơn. Everton chỉ thắng ba trong 28 lần làm khách của Tottenham ở Ngoại hạng Anh, thua 17 lần. Điều đó báo hiệu một trận đấu khó khăn cho thầy trò Ancelotti.

*Thông tin lực lượng: Tottenham không có Japhet Tanganga trong khi Lo Celso chưa chắc có thể ra sân. Bên phía Everton, Mason Holgate, Cenk Tosun và Jean-Philippe Gbamin vắng mặt. Khả năng ra sân của Fabian Delph, Yerry Mina và Andre Gomes còn bỏ ngỏ.

Sheffield United - Wolves: 0h thứ Ba, 15/9

HLV Chris Wilder nói, nếu Sheffield có thể mua thêm một tiền đạo trước ngày 5/10, họ sẽ có kỳ chuyển nhượng tốt nhất từ khi ông dẫn dắt CLB. Điều đó thể hiện Sheffield đã cải thiện như thế nào, so với hình ảnh "ngựa ô" ở mùa trước.

Ở trận đấu này, ít nhất một tân binh của Wilder - thủ thành Aaron Ramsdale - sẽ ra sân từ đầu. Oliver Burke cũng có thể ra mắt. Wilder nói rằng Burke có thể bổ sung tốc độ cho hàng công, nên anh có thể được sử dụng ở vị trí đá cánh.

Wilder cho rằng Sheffield United đã có một kỳ chuyển nhượng tốt. Ảnh: Reuters.

Hai cánh ở hàng thủ của Wolves đã yếu đi bởi chấn thương của Jonny và sự ra đi của Matt Doherty. Sheffield có thể khai thác điểm yếu này. Ở hàng công của Wolves, tân binh 18 tuổi Fabio Silva có thể ra mắt. Wolves đã bỏ ra đến 45 triệu USD để mua tiền đạo này từ Porto.

*Thông tin lực lượng: Đội chủ nhà thiếu tiền vệ Sander Berge - người mới dính chấn thương khi khoác áo tuyển Na Uy. Về phía Wolves, Adama Traore có thể vắng mặt vì mới nhiễm nCoV gần đây.

Brighton - Chelsea: 2h15 thứ Ba, 15/9

Sau khi gây ấn tượng ở mùa giải đầu tiên cầm quân tại Stamford Bridge, sức ép sẽ nặng nề hơn với Frank Lampard ở mùa này khi Chelsea bỏ nhiều tiền để tăng cường lực lượng. Họ là đội chi mạnh tay nhất Ngoại hạng Anh từ đầu hè 2020 với việc bỏ ra khoảng 260 triệu USD ( sẽ là 295 triệu, nếu hoàn tất vụ mua thủ môn Mendy từ Rennes trong tuần này).

Brighton là đội đầu tiên được nếm sức mạnh của hàng công Chelsea. Những tân binh đắt giá như Hakim Ziyech, Timo Werner hay Kai Havertz được kỳ vọng tạo ra một sức công phá hủy diệt. Nhưng việc Lampard kết hợp những cầu thủ mới ấy như thế nào cũng là điều đáng chờ đợi.

Với một loạt tân binh, Lampard được kỳ vọng tạo ra bộ mặt mới cho Chelsea. Ảnh: Chelsea.

Brighton sẽ trông cậy vào Ben White hay Tariq Lamptey ở hàng thủ. Nhưng những tân binh của họ cũng rất được kỳ vọng, trong số này có hai tuyển thủ quốc gia Adam Lallana và Joel Veltman. Những cầu thủ trẻ như Jan Paul van Hecke, Jensen Weir và Ulrick Eneme Ella cũng là sự tăng cường đáng kể cho đoàn quân của Graham Potter.

*Thông tin lực lượng: Ziyech, Ben Chilwell và Thiago Silva - ba tân binh của Chelsea chưa thể ra sân ở trận này vì vấn đề thể lực. Mateo Kovacic bị treo giò bởi chiếc thẻ đỏ anh nhận ở trận chung kết Cup FA mùa trước. Brighton không có Davy Propper, Christian Walton, Florin Andone và Jose Izquierdo.

Di Khánh