Thứ năm, 25/10/2018, 20:00 (GMT+7)

Check-in New York khác biệt với bút điều khiển từ xa

Nhiếp ảnh gia trẻ người Việt ghi lại vẻ đẹp hiện đại của thành phố bằng smartphone có thể điều khiển từ xa mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào.

Người thực hiện bộ ảnh New York bằng Galaxy Note9 là Duke Nguyễn, nhiếp ảnh gia trẻ từng chụp bìa tạp chí F Fashion, Element. Đây là lần đầu tiên anh thử nghiệm kiểu chụp ảnh hoàn toàn chủ động, tự bố trí góc máy, tự điều khiển chụp từ xa bằng một chiếc điện thoại duy nhất. Thành phố New York với vẻ đẹp hiện đại nhưng cũng không kém phần nghệ thuật được anh khai phá qua những góc máy khác lạ, nổi bật.

Thay vì phải sử dụng gậy selfie, tripod hay nhờ người qua đường cầm máy, công nghệ bluetooth cho phép anh có thể điều khiển điện thoại từ xa, từ đó tùy chỉnh góc máy, thoải mái tạo dáng mà vẫn chủ động thời gian bấm chụp. Các góc chụp đa dạng như hướng camera từ dưới lên, từ trên xuống, góc chụp qua vai, chính diện... đều được giải quyết bằng cách đặt điện thoại ở những vị trí tương ứng. Bức ảnh dưới chân cầu Brooklyn này được Duke Nguyễn chụp bằng cách đặt dọc điện thoại trên mặt cầu, dùng chính bao da làm giá đỡ và bấm chụp từ xa bằng thiết bị điều khiển của máy.

Góc máy thấp không chỉ giúp nhiếp ảnh gia trẻ tái hiện vẻ đẹp của cầu Brooklyn mà còn tạo hiệu ứng "ăn gian" chiều cao, đồng thời ghi lại trọn vẹn kiến trúc của các toà nhà cao tầng cùng nền trời New York. Trước đây để chụp được kiểu ảnh tương tự cho người mẫu, Duke Nguyễn thường phải hạ thấp người một cách vất vả.

Góc máy chính diện phù hợp để khoe phong cách cá nhân, chụp kiến trúc hoặc các tấm ảnh mang tính chuyển động. Anh đánh giá cao chiếc điện thoại Galaxy Note9, thiết bị sử dụng để chụp bộ ảnh New York của mình. Duke Nguyễn cho biết chỉ có S Pen bluetooth mới đủ sức tạo ra được trào lưu “bút ảnh gia” – tự chụp ảnh từ xa và khiến nó trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Không phụ kiện, không người cầm máy, chỉ cần chọn góc đặt điện thoại và bấm chụp từ xa bằng S Pen.

Tại một thành phố đông đúc cư dân và khách du lịch như New York, S Pen Bluetooth và Galaxy Note9 vẫn giúp Duke Nguyễn có thể ghi lại những tấm ảnh tĩnh lặng, không lẫn bóng người như trên. Việc tương tác thông qua bút S Pen cho phép anh chọn thời điểm bấm chụp phù hợp hoặc khi khách du lịch đã đi qua, chọn góc ít người lui tới và thỏa thích tạo dáng mà không gặp phải cảm giác ngại ngần khi diễn trước ống kính.

Không chỉ khởi tạo một phương thức chụp ảnh hoàn toàn mới, chất lượng ảnh chụp trên Galaxy Note9 cũng một nhiếp ảnh gia như Duke Nguyễn phải ngạc nhiên. Trong bối cảnh cầu Brooklyn một ngày âm u, khẩu độ linh hoạt trong khoảng f/1.5 đến f/2.4 của Galaxy Note9 cũng góp phần cân bằng sáng, khiến bức ảnh trông vô cùng dịu mắt và loại bỏ tình trạng cháy sáng thường gặp trên các thiết bị khác.

Trí tuệ nhân tạo (AI) mới được trang bị trên Galaxy Note9 đã phân tích các chi tiết nhỏ như màu sắc trang phục, thân cầu, nền trời cũng như các toà nhà để tạo nên một bức ảnh vừa sắc nét, vừa bật lên vẻ đẹp của khung cảnh với độ bão hòa màu ấn tượng.

Chỉ với một vòng dạo quanh New York, Galaxy Note9 đã hoàn toàn chinh phục được Duke Nguyễn, một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, đồng thời thuyết phục anh cân nhắc việc chuyển sang sử dụng lâu dài Galaxy Note9. Để khái quát lại trải nghiệm của mình, anh cho biết: "Galaxy Note9 đã tạo nên một chuẩn mực hoàn toàn mới cho camera thông minh trên thị trường công nghệ".

Bảo An