Thứ hai, 24/6/2019, 18:00 (GMT+7)

 Reno 10x zoom là smartphone cao cấp nhất của Oppo hiện nay và cũng là model hàng đầu về camera với những công nghệ tốt nhất hiện nay. Camera chính tới 48 megapixel, f/1.7 và hỗ trợ chống rung quang học OIS. Camera góc siêu rộng 120 độ với độ phân giải 8 megapixel

Tuy nhiên, đặc biệt nhất trên máy là camera với ống kính tele, độ phân giải 13 megapixel, ống kính zoom 10x tiêu cự từ 16 đến 160mm trên các máy DSLR dùng cảm biến full-frame. Độ mở ống kính ở tiêu cự lớn nhất cũng lên tới f/3.0.

Một bức ảnh chụp bởi Oppo Reno 10x zoom ở điều kiện đủ sáng vào ban ngày, ảnh chụp khi zoom lên 10x cho hình ảnh với chất lượng vẫn giữ ở mức tốt nhất, không hề suy giảm như zoom kỹ thuật số thông thường.

Với những góc chụp khó như ở ảnh trái, một camera bình thường sẽ chỉ lấy được một bức hình với chi tiết khá lộn xộn, không tập trung. Nhưng khi sử dụng zoom quang 10x của Reno, bức ảnh trở nên có điểm nhấn, đặc tả hơn.

Thử nghiệm thực tế của Forbes cho thấy zoom 10x trên Oppo Reno có thể đem đến những góc nhìn hoàn toàn mới lạ trên camera di động. Ở khoảng cách khá xa, một chiếc smartphone thông thường không thể chụp được biển quảng cáo rõ nét như vậy. Các chi tiết không hề bị bệt hay nhiễu mà vẫn giữ ở độ chi tiết cao.

Oppo Reno còn có zoom số nội suy lên tới 60x. Bản chất là zoom kỹ thuật số từ 10x nhưng với thuật toán AI mạnh mẽ, hình ảnh từ rất xa được tái hiện tốt, vùng viền và chi tiết có thể hơi mờ và nhòe một chút nhưng là rất tốt với mức zoom 60x.

Ngay cả ở chế độ đêm với ánh sáng khá phức tạp, bảng quảng cáo ở xa cũng không hề bị nhiễu ảnh. Sử dụng zoom số lên tới 60x có thể dễ dàng đọc được nội dung chữ mà mắt thường khó lòng thấy.

Sự chênh lệch đáng kể giữa cùng một khung cảnh nhưng chụp bằng ống kính góc siêu rộng trên Oppo Reno (tiêu cự 16 mm) và khi zoom số kết hợp lên tới 10x. Người dùng có thể đọc đc một số nội dung ở bảng chữ bên trong.