Thứ sáu, 29/3/2019, 12:00 (GMT+7)

Cách đây bốn năm, chiếc smartphone đầu tiên thuộc dòng F-series là F1 đã được Oppo tung ra thị trường ngay dịp cận Tết Nguyên đán năm 2016. Nhờ tập trung cho thiết kế và cấu hình, F1 tạo dấu ấn cho người dùng, thể hiện tham vọng bứt tốc trên đường đua smartphone tầm trung của hãng.

Oppo F1 sở hữu thân máy nguyên khối hợp kim cao cấp, độ hoàn thiện cao. Màn hình của máy có kích thước lớn vào thời điểm đó, đạt 5,5 inch và độ phân giải Full HD. Bên cạnh đó, F1 còn được hãng trang bị công nghệ âm thanh Dirac HD trên các smartphone cao cấp. Camera selfie trên smartphone này cũng được bổ sung chế độ làm đẹp, người dùng không cần dùng thêm ứng dụng.

F1s ra mắt nửa năm sau đó. Trong vòng một tuần, hơn 40.000 đơn đặt hàng máy trong đó 3/4 có đặt cọc, theo số liệu từ Oppo Việt Nam. Trong ngày đầu lên kệ, có hơn 19.000 máy được tiêu thụ.

Tiếp nối đời F series đầu tiên, Oppo đã tung phiên bản tiền nhiệm F3 Plus vào giữa năm 2017. Sản phẩm tích hợp camera selfie góc rộng chất lượng cao nhưng có giá thành ở phân khúc tầm trung. 6.400 máy được đặt mua trong một ngày.

Hãng tiếp tục thừa thắng xông lên với phiên bản thu gọn hơn - chiếc F3. Tương tự "đàn anh", máy có thiết kế kim loại thời trang, góc bo tinh tế cho cảm giác thoải mái, dễ chịu khi cầm nắm trên tay. Dây ăng-ten trên mặt lưng được cách điệu bằng sáu đường nét vừa tạo điểm nhấn thời trang, vừa giúp thu phát sóng tốt hơn.

Đến đời thế hệ thứ ba thuộc dòng F, Oppo lần lượt cho ra mắt phiên bản F5 và F5 Youth. Riêng F5 đã nhận được hơn 37.000 đơn đặt hàng chỉ sau một tuần, sát với kỷ lục của chiếc F1s trước đó hơn một năm.

Cuối năm 2017, màn hình tràn viền là thiết kế đặc trưng của những sản phẩm cao cấp. Tuy nhiên, lãnh đạo Oppo cho biết tràn viền sẽ trở thành xu hướng của smartphone tầm trung trong thời gian ngắn.

Hãng hiện thực hóa tầm nhìn này khi mang thiết kế màn hình tỷ lệ 18:9, mở rộng cạnh viền trên và dưới lên F5 với mức giá chỉ 6,99 triệu đồng và F5 Youth với giá 6,19 triệu đồng.

Kế tiếp sự thành công của F5, smartphone dòng F thế hệ thứ tư ra mắt gồm hai phiên bản F7 và F7 Youth. Ngoài chú trọng thiết kế và cấu hình, cả hai smartphone còn có điểm nhấn là công nghệ làm đẹp Beauty AI 2.0. Nhờ trí tuệ nhân tạo thông minh, Oppo F7 và F7 Youth giúp ghi nhớ các chỉnh sửa theo thói quen của người dùng, mang đến trình làm đẹp chuyên nghiệp, riêng biệt và tối ưu cho từng khung hình.

Giống như phiên bản tiền nhiệm, Oppo F7 có số lượng đơn đặt hàng cao, bán chạy khi lên kệ. Với Oppo F7 là 27.400 đơn đặt hàng có đặt cọc trong tổng số 32.000 đợt đặt mua trong vòng 8 ngày.

Cũng trong năm 2018, F9 giúp Oppo lập kỷ lục bán hàng tại Việt Nam với 48.000 đơn đặt hàng trước trong 10 ngày. So với đàn anh F7, F9 có số lượng đặt hàng gấp 1,25 lần.

Chiếc smartphone tầm trung này được trang bị công nghệ sạc nhanh VOOC độc quyền chỉ xuất hiện trên dòng sản phẩm cao cấp của Oppo. Dung lượng pin 3.500mAh kết hợp cùng VOOC và trí tuệ nhân tạo giúp quản lý và tối ưu hóa thời gian sử dụng máy, giải quyết nỗi lo của người dùng về thời lượng sử dụng.

Thiết kế cũng là điểm nhấn giúp model hút khách hàng trẻ. Mặt lưng của máy trên hai phiên bản đỏ ánh dương và xanh chạng vạng sở hữu hiệu ứng chuyển màu cùng họa tiết cánh hoa phản quang. Trong khi đó, màn hình "giọt nước" ở mặt trước với kích thước 6,3 inch, tỷ lệ 19.5:9 cho diện tích hiển thị đạt 90,8%.

Ngoài ra, nâng cấp về camera cũng được Oppo nhấn mạnh ở smartphone. Đây là chiếc smartphone đầu tiên của dòng F trang bị camera kép với cảm biến 16 megapixel và 2 megapixel, mặt trước là camera selfie 25 megapixel. Cụm camera này hỗ trợ bởi trí thông minh nhân tạo, có thể nhận biết thói quen chỉnh sửa ảnh của người dùng để áp dụng cho những lần chụp sau. Máy cũng có thể chụp đêm tốt với hiệu ứng xóa phông (bokeh) và quay phim chuyển động chậm (slow motion).

F11 và F11 Pro sẽ gia nhập gia đình F-series cuối tháng 3 này với nhiều cải tiến ở nhiều mặt. Theo đại diện Oppo Việt Nam, sản phẩm được kỳ vọng sẽ tạo nên những kỷ lục mới về doanh số cho hãng sau thành công của phiên bản F9 tiền nhiệm.

Điểm nổi bật trên thiết bị này là module camera selfie dạng trượt. Nhờ ứng dụng cơ chế này, Oppo hoàn thiện thiết kế màn hình toàn cảnh panoramic của máy, không còn dùng "tai thỏ" hay "giọt nước".

Oppo F11 và F11 Pro cũng sẽ được trang bị sạc nhanh VOOC nâng cấp lên thế hệ 3.0, giúp người dùng sạc đầy viên pin 4.000mAh trong 80 phút. Camera 48 megapixel cho khả năng chụp ảnh chân dung thiếu sáng, hệ điều hành cập nhật ColorOS 6, công nghệ VOOC 3.0 sạc nhanh hơn cả F9 đến 20 phút, cho khả năng sạc đầy viên pin 4.000mAh trong vòng 80 phút.

Nội dung: Bảo An 
Thiết kế:  Văn Vũ