Thứ tư, 1/1/2020, 07:23 (GMT+7)

Arsenal đại chiến Man Utd ngày đầu năm 2020

Thầy trò Mikel Arteta được chơi trên sân nhà Emirates, tiếp kình địch Man Utd ở vòng 21 Ngoại hạng Anh diễn ra hôm nay 1/1.

*Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh
*Bảng điểm Ngoại hạng Anh

Arsenal - Man Utd: 3h thứ Năm, 2/1 (giờ Hà Nội)

Mikel Arteta gây ấn tượng trong hai trận đầu cầm quân, dù kết quả không như ý: hoà Bournemouth và thua ngược Chelsea. HLV người Tây Ban Nha sẽ cần thêm thời gian để giải quyết những vấn đề, trước mắt là hàng phòng ngự. Ở trận đấu với Chelsea, Arsenal đã khởi đầu hứng khởi và dẫn trước nhờ bàn thắng của Aubameyang. Tuy nhiên, sai lầm chết người của thủ thành Bernd Leno rồi trung vệ Shkodran Mustafi khiến đội chủ sân Emirates tuột mất ba điểm.

Ở chiều ngược lại, Man Utd đang thăng hoa với hai chiến thắng liên tiếp trước Newcastle và Burnley. Với hàng công đang vào phom, Ole Gunnar Solskjaer tự tin có thể kiếm thêm một chiến thắng để áp sát top 4.

Cả hai đều đã suy yếu so với thời họ thay nhau thống trị Ngoại hạng Anh. Trong khi Man Utd vật vã mới trở lại vị trí thứ năm, Arsenal thậm chí đang ngụp lặn ở nửa dưới bảng điểm - thậm chí chỉ hơn sáu điểm so với đội có nguy cơ xuống hạng. Tuy nhiên, trận cầu này luôn tạo ra không khí đặc biệt. Khi cả hai đội đều tìm kiếm một tương lai mới, chiến thắng trước kình địch sẽ tạo động lực cho họ.

*Thông tin lực lượng: Paul Pogba không có thể trạng tốt để ra sân ở trận gặp Burnley nhưng anh được chờ đợi sẽ trở lại. Scott McTominay vẫn vắng mặt do chấn thương đầu gối. Luke Shaw và Aaron Wan-Bissaka có thể trở lại đội hình sau khi được cho nghỉ cuối tuần trước. Về phía Arsenal, Arteta đã dùng tài năng trẻ Reiss Nelson thay vì bản hợp đồng kỷ lục Nicolas Pepe trong hai trận đầu cầm quân, nhưng ông có thể thay đổi điều đó. Calum Chambers có thể nghỉ hết mùa sau chấn thương gặp phải khi đấu Chelsea. Arteta hy vọng Granit Xhaka và Sokratis có thể thi đấu.

Brighton - Chelsea: 19h30 thứ Tư, 1/1

Frank Lampard xứng đáng được khen ngợi bởi sự dũng cảm khi thay đổi chiến thuật giữa trận đấu, giúp Chelsea thắng ngược Arsenal ở vòng trước. Nhà cầm quân 41 tuổi chưa giúp đội nhà chơi ổn định, nhưng ghi dấu ấn trong một số trận đấu lớn, trước đó là chiến thắng trên sân Tottenham. Chelsea cũng có thể xem như thành công khi đứng thứ tư trên bảng điểm lúc này.

Brighton khởi đầu mùa này bết bát. Nhưng họ đã đánh bại Arsenal và gây rất nhiều khó khăn cho Tottenham trong tháng 12. Chiến thắng trước Bournemouth ở vòng 20 giúp đội chủ nhà vào trận hôm nay với khí thế không nhỏ. Liệu đoàn quân của Graham Potter có thể tạo ra cú sốc vào ngày đầu năm?

*Thông tin lực lượng: Hậu vệ cánh Tariq Lamptey - người lần đầu khoác áo Chelsea ở trận thắng Arsenal - nhiều khả năng sẽ có trận đá chính đầu tiên trong bối cảnh Reece James đang dính chấn thương. Marcos Alonso và Christian Pulisic có thể trở lại nhưng Ruben Loftus-Cheek và Marco van Ginkel vẫn vắng mặt. Brighton không có Solly March và Jose Izquierdo.

Southampton - Tottenham: 21h thứ Tư, 1/1

Trận hòa Norwich 2-2 hôm 28/12 khiến Tottenham rớt xuống thứ sáu. Jose Mourinho cho thấy ông vẫn đang loay hoay với những con người hiện có. Có lẽ, Tottenham chỉ có thể thực sự trở thành một tập thể mang thương hiệu Mourinho khi HLV người Bồ Đào Nha đưa về những cầu thủ ông muốn.

Mourinho chắc chắn chưa thể hài lòng với hàng thủ hiện tại. Tottenham chỉ giữ sạch lưới một trong 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Ngoài ra, phong độ nghèo nàn trên sân khách là lý do kìm chân Tottenham ngoài top bốn. Họ chỉ thắng hai trong 10 trận xa nhà mùa này. 

Đối thủ của thầy trò Mourinho vòng này sẽ là Southampton - đội bóng đang hồi sinh mạnh mẽ. Đoàn quân của Ralph Hasenhuttl đã thắng ba trận trong tháng 12, trong đó có chiến thắng 2-0 trên sân Chelsea. Thành tích đó giúp họ dần rời xa nhóm cạnh tranh suất trụ hạng.

*Thông tin lực lượng: Son Heung-Min chưa trở lại do thẻ phạt. Hugo Lloris, Ben Davies và Danny Rose vẫn vắng mặt, nhưng Moussa Sissoko và Harry Winks đã trở lại sau án treo giò. Southampton không có Yan Valery và Shane Long.

Man City - Everton: 0h30 thứ Năm, 2/1

Carlo Ancelotti đang khởi đầu tốt trên cương vị HLV Everton. Ông giành hai chiến thắng liên tiếp trước BurnleyNewcastle. Ở vòng trước, Everton đã thể hiện sự tự tin và thanh thoát trong khoảng nửa tiếng, trước khi mắc những sai lầm theo cách họ vẫn phạm phải mùa này. 

Man City đã đánh mất sự áp đảo của họ tại Ngoại hạng Anh, và có những màn trình diễn gây thất vọng như những CLB khác ở mùa này. Nhưng Sergio Aguero đã trở lại và bắt đầu ghi bàn. Vì thế, chuỗi ngày thăng hoa của Everton với Ancelotti có thể chấm dứt.

Sau trận thua Wolves, Man City đã lấy lại thể hiện khi đánh bại Sheffield United 2-0 vòng trước. Đó là chiến thắng thứ năm trong sáu trận gần nhất của thầy trò Pep Guardiola. Mục tiêu trước mắt của Man City lúc này là vượt qua Leicester để chiếm vị trí nhì bảng.

*Thông tin lực lượng: Ederson sẽ trở lại bắt chính sau án treo giò. Eric Garcia nhiều khả năng tiếp tục được đá trung vệ sau khi giúp Man City giữ sạch lưới ở vòng 20. David Silva và John Stones đã tập trở lại có thể ra sân trận này. Ancelotti có thể sử dụng chiến thuật ba trung vệ khi Everton chào đón sự trở lại của Seamus Coleman, Yerry Mina và Lucas Digne. 

Liverpool - Sheffield United: 3h thứ Sáu, 3/1

Trận thua Man City 0-2 vòng trước là thất bại đầu tiên của Sheffield trên sân khách mùa này. Nhưng phía trước thầy trò Chris Wilder là trận đấu thậm chí khó khăn hơn, khi họ làm khách trên sân Anfield. Liverpool đã thắng 18 trong 19 trận và vẫn bất bại tại Ngoại hạng Anh. Sheffield được xem là "ngựa ô" ở nửa đầu mùa giải nhưng liệu họ có thể cản bước thầy trò Jurgen Klopp.

Bên cạnh sự xuất sắc và phong độ hủy diệt trên sân, đồng hành với Liverpool mùa này là sự may mắn. Trong trận thắng Wolves 1-0, VAR đã công nhận pha lập công của Sadio Mane và từ chối bàn thắng của Wolves. Một số người nói đùa rằng Liverpool nên đổi tên thành "LiVARpool". Nhưng một thống kê chỉ ra rằng, nếu không có VAR, Liverpool vẫn sẽ đứng đầu bảng với năm điểm nhiều hơn Man City.

*Thông tin lực lượng: Klopp nhiều khả năng sẽ xoay tua đội hình trận này. Divock Origi, Naby Keita và James Milner đang nóng lòng được đá chính. Xherdan Shaqiri, Fabinho, Alex Oxlade Chamberlain, Joel Matip và Dejan Lovren đang chấn thương. Sheffield chưa chắc có sự phục vụ của Simon Moore và John Lundstram.

Di Khánh