Thứ sáu, 24/5/2019, 20:00 (GMT+7)

5 cách xây dựng trang Instagram nổi bật 

Theo một tông màu chủ đạo, crop bỏ chi tiết thừa, tăng hiệu ứng thị giác cho ảnh, liên tục cập nhật Story... là những cách để có trang Instagram đẹp mắt.

Chọn tông màu chủ đạo

Khác hẳn dạng điểm tin của Facebook, Instagram được ví như một quyển album. Trong đó mỗi hình ảnh nằm trong một ô vuông, mỗi hàng gồm ba ô vuông và các hàng nằm sát cạnh nhau. Những người dùng Instagram chuyên nghiệp đều chọn tông màu chủ đạo cho tất cả các bức ảnh, từ đó tạo nên khối ảnh thống nhất bắt mắt.

Nếu là người có sở thích hoài cổ, bạn có thể cân nhắc áp dụng những bộ lọc tông vàng ấm. Ai yêu thích thiên nhiên có thể để cây xanh xuất hiện trong tất cả ảnh. Nếu muốn Instagram mang phong cách tối giản, người dùng chỉ nên đăng tải ảnh trong cùng một bảng màu.

Không tham chi tiết

Nhiều chuyên gia mạng xã hội cho rằng trải nghiệm Instagram giống như cách chúng ta đọc một quyển tạp chí. Hình ảnh có bố cục càng thông thoáng, chủ thể nổi bật sẽ chiếm cảm tình nhiều hơn những bức ảnh chằng chịt điểm nhấn gây rối mắt. Người dùng luôn muốn giữ nguyên nhiều chi tiết trong bức ảnh, trong khi điều đó khiến người xem mất tập trung, xao nhãng.

Đây cũng là lý do những bức tường cao rộng bằng gạch một màu hoặc sơn phết đơn sắc luôn trở thành địa điểm yêu thích của những bạn trẻ chơi Instagram. Bởi chúng tối giản, ít chi tiết, tạo sự tương phản với chủ thể, khiến trang phục, đồ vật của người trong ảnh nổi bật hơn. 

Kim Kardashian - người đẹp 139 triệu người theo dõi trên Instagram còn chia sẻ thêm một bí quyết Instagram của cô là luôn crop đi những chi tiết thừa trước khi đăng ảnh, dù đó có là bộ phận cơ thể hay một người đi cạnh. "Chỉ giữ lại những thứ bạn cần", cô nhấn mạnh.

Nắm vững kỹ năng chụp ảnh

Bạn không nhất thiết phải là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hay sở hữu loạt ống kính trăm triệu đồng mới tạo dựng trang Instagram bắt mắt. Chỉ cần sở hữu một chiếc smartphone, nắm vững những góc máy cơ bản và những công thức hậu kỳ là bạn đã có thể bắt đầu chinh phục cộng đồng người dùng tại mạng xã hội hình ảnh lớn nhất hành tinh. Có thể bắt đầu với những kỹ thuật chụp phổ biến như chân dung xóa phông, bokeh, góc rộng, đối xứng qua trục ngang hoặc dọc...

"Quan trọng là cần xác định điểm nhấn trong bức ảnh là gì, dù chụp một đôi giày, màu son, chiếc túi xách hay phong cảnh thiên nhiên thì bức ảnh tốt nhất phải thể hiện chủ thể đó", Hoa hậu Mỹ 2012 Olivia Culpo chia sẻ bí quyết Instagram của cô.

Tăng hiệu ứng thị giác

Khi đã dần quen với các kiểu chụp trên, bạn có thể bước khỏi vùng an toàn và thử sức với các dạng ảnh sáng tạo như phản chiếu trên mặt nước, sắp đặt đồ vật trên mặt phẳng (flatlay), ảnh góc rộng vượt tầm mắt, góc chụp từ trên cao hay ảnh lồng trong ảnh hoặc chụp điểm ảnh (color point).

Bản thân các mẫu smartphone hiện nay cũng sở hữu khả năng chụp ảnh đa dạng, đáp ứng nhu cầu của các Instagram. Đơn cử như Galaxy A70 - mẫu máy tầm trung trang bị đến 3 camera, hỗ trợ sáng tạo nhiều kiểu ảnh khác nhau.

Nếu muốn ghi lại khung cảnh núi đồi rộng lớn, các công trình kiến trúc đồ sộ, người dùng thể kích hoạt ống kính góc siêu rộng đến 123 độ. Khi muốn chụp ảnh đêm hay ảnh ngược sáng, camera chính độ phân giải 32 megapixel, khẩu độ f/1.7 sẽ hỗ trợ tăng sáng cho bức ảnh rõ nét. Ảnh xoá phông nghệ thuật cũng hỗ trợ nhờ camera đo độ sâu trường ảnh. 

Với thể loại ảnh color point - điểm màu, người dùng chụp ảnh Live Focus, chọn chế độ filter Color Point, chỉnh lại độ mờ nền theo ý muốn là máy sẽ tự động bóc tách, tẩy màu của phông nền giúp chủ thể nổi bật, không cần lớp filter hậu kỳ thêm.

Liên tục cập nhật Stories

Stories là những bức ảnh, video chỉ hiển thị trong vòng 24 giờ và sau đó biến mất. Đât là tính năng "sinh sau đẻ muộn" trên Instagram nhưng lại nhận sự quan tâm nhiệt tình của người dùng. Nó cho phép người trẻ đăng tải không giới hạn mọi khoảnh khắc đáng nhớ trong ngày mà không cần phải quá chăm chút hay lo lắng đến bố cục chung trên trang chính. Việc liên tục cập nhật Stories sẽ giúp bạn luôn nổi bật trên trang chủ bạn bè và duy trì tương tác tốt với những người theo dõi.

Nếu công cụ chụp Instagram chủ yếu là smartphone thì "trợ thủ" này cũng phải có nguồn năng lượng bền bỉ song hành cùng người dùng suốt ngày dài. Là smartphone định hướng cho giới trẻ, Galaxy A70 được nhà sản xuất trang bị viên pin dung lượng 4.500mAh, đi kèm khả năng sạc nhanh nạp 50% pin sau 30 phút.

Bảo An