Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 14/7/2022, 14:48 (GMT+7)

Long Hoàng - tài năng trẻ trong 'Lối nhỏ vào đời'

Long Hoàng - diễn viên 19 tuổi đóng "Lối nhỏ vào đời" - từng rèn luyện tại công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc.

Diễn viên vào vai Dũng - con trai duy nhất của doanh nhân Hoàng (Phan Anh đóng), gia cảnh giàu có, đam mê sưu tập truyện tranh, nghiện game. Cuộc sống của Dũng không hạnh phúc khi thiếu mẹ, hai cha con thường xuyên mâu thuẫn. Cậu thân thiết với những người không phải ruột thịt nhưng đối xử tốt với mình như ông Thành xe ôm (nghệ sĩ Bùi Bài Bình) hay Hoài (Quỳnh Lương).

Long Hoàng được nhận xét diễn tự nhiên, ngoại hình, tuổi tác phù hợp nhân vật.

Trích đoạn 'Lối nhỏ vào đời' tập 23
 
 

Trích đoạn Dũng và bác Thành trong tập 23 "Lối nhỏ vào đời". Video: VFC

Dũng là vai diễn đầu tay trong sự nghiệp của Long Hoàng. Anh cho biết bất ngờ khi nhận được lời mời từ êkíp sản xuất. Ban đầu, anh e ngại vì không biết có thể hiện tốt nhân vật hay không, sau khi suy nghĩ, Long Hoàng quyết định nhận lời vì muốn thử sức trong lĩnh vực mới.

"Nhân vật có tâm lý phức tạp, hoàn toàn khác tôi ở ngoài đời. Tôi được sống trong đầy đủ tình yêu thương của bố mẹ, được chiều chuộng và hỗ trợ cả về vật chất, tinh thần khi cần, còn Dũng thì không. Bởi vậy, tôi không có kinh nghiệm thực tế, phải nhờ đạo diễn, các anh chị cô bác trong đoàn tư vấn và nghiên cứu kỹ kịch bản để hóa thân", anh nói.

Trước khi bấm máy, Long Hoàng tham gia khóa học bổ túc với nghệ sĩ Trung Anh về cách diễn, bộc lộ nội tâm. Điều này giúp anh có tâm lý thoải mái hơn khi bước vào phim trường.

"Những ngày đầu, tôi không quen với cách làm việc của đoàn, đặc biệt thấy ngại và lo lắng khi mỗi set quay, có khoảng hơn 30 con người vất vả vì mình. Mọi người đã hỗ trợ tôi rất nhiều. Những cảnh đóng chung, chúng tôi tập thoại, trao đổi cách diễn rất kỹ nên khi bấm máy, không phải quay đi quay lại nhiều lần quá", diễn viên nói.

Đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu cho biết chọn Long Hoàng vì mức độ phù hợp nhân vật. Sau phần casting, anh nhận thấy diễn viên ít kinh nghiệm nhưng có khả năng biểu cảm tốt.

Dù vài phân cảnh diễn nội tâm còn non, Long Hoàng được nghệ sĩ Bùi Bài Bình đánh giá có tiềm năng và tiến bộ theo từng tập. Lần đầu gặp, ông ấn tượng với gương mặt hiền lành, thông minh của cậu. Sau vài cảnh chung, ông thấy Long Hoàng biết cách thể hiện tình cảm, vui buồn. "Hai bác cháu thường tập luyện trước khi quay, tôi sẽ góp ý về cảnh này nên quay thế nào, câu thoại diễn đạt ra sao. Chúng tôi cũng thường ăn uống, trò chuyện để gần gũi, thân thiết hơn", ông nói.

Long Hoàng tên thật là Tạ Hoàng Long, sinh năm 2003 tại Hà Nội, tốt nghiệp khoa Thanh nhạc, Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Anh từng là một trong số ít tài năng Việt Nam được tham gia chương trình đào tạo của SM Entertainment - một trong những công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc, hồi năm 2020.

Từ khi còn học cấp hai, Long Hoàng là cái tên nổi bật trong giới trẻ nhờ giọng hát hay và các video cover nhạc trên mạng xã hội. Trang cá nhân của anh hiện có hơn 500.000 lượt theo dõi, mỗi bài đăng đều thu hút hàng nghìn lượt thích và bình luận.

Ngoài ra, anh làm mẫu ảnh, DJ, sản xuất âm nhạc. "Tôi muốn hướng tới hình ảnh ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc, DJ chuyên nghiệp và cả diễn viên nữa. Không ai đánh thuế ước mơ. Tôi còn trẻ nên cố gắng học tập, rèn luyện và theo đuổi đam mê của mình. Tôi tin mọi sự sẽ được đền đáp", anh nói.

Long Hoàng yêu thích thể thao, có thể chơi bóng đá, bóng rổ, taekwondo, bơi lội. Anh từng đoạt giải ba cấp thành phố môn taekwondo vào năm 2017.

Long Hoàng bên gia đình trong lễ tốt nghiệp Cao đẳng Thanh nhạc Hà Nội hồi tháng 6. Anh dự định thi vào Đại học Sân khấu Điện ảnh để trau dồi thêm khả năng diễn xuất.

Hiểu Nhân (ảnh: Nhân vật cung cấp)