Thứ năm, 2/5/2024
Chủ nhật, 3/5/2015, 17:05 (GMT+7)

London rực sắc hồng chào đón tiểu công chúa

Một số biểu tượng nổi tiếng nhất tại thủ đô London tối qua rực trong sắc hồng để mừng công chúa của Hoàng gia Anh vừa chào đời.

Tiểu công chúa chào đời vào 8h34 ngày 2/5 và nặng 3,7 kg. Hai mẹ con Công nương Catherine đều khỏe mạnh. Nhiều địa điểm du lịch của nước này trong tối cùng ngày đã đổi màu để chào mừng bé gái.

Tháp BT là địa điểm đầu tiên ở London bắt đầu sự kiện với dòng chữ "Đó là một bé gái" trên đỉnh. Ảnh: Sky News.

Cầu Tháp London cũng tìm cách thu hút sự chú ý với dòng trạng thái "Chúc mừng Công tước và Công nương xứ Cambrigde nhân ngày bé gái chào đời! Tối nay chúng tôi sẽ rực ánh hồng để ăn mừng" trên Twitter. Ảnh: Sky News.

Cầu Tháp London từng đổi màu nhân dịp Hoàng tử George, con trai đầu lòng của Công nương Catherine, chào đời năm 2013. "Chúng tôi từng vui mừng trước thông tin George chào đời và chuyển sang màu xanh da trời. Điều này hoàn toàn công bằng", dòng trạng thái cho biết thêm. Ảnh: London Evening Standard.

Vòng đu quay khổng lồ London Eye cũng rực ánh hồng. Ảnh: Flynet.

Trái ngược với người hâm mộ Hoàng gia đang chào đón tin vui, một số người đăng tải lời chỉ trích trên mạng xã hội, gọi đây là động thái mang tính "rập khuôn". Ảnh: Sky News.

Theo Telegraph, sự kiện bé gái Hoàng gia mới chào đời được kỳ vọng sẽ thúc đẩy du lịch tại London. Theo đó, thủ đô của Anh trong năm nay dự kiến chào đón gần 32 triệu du khách, vượt mức 29,1 triệu người trong năm 2013, khi Công nương Catherine sinh Hoàng tử George.

Trong ảnh là Cầu Golden Jubilee. Ảnh: Sky News.

Du khách và người dân địa phương đi dạo trên Cầu Golden Jubilee. Ảnh: Flynet.

Xưởng Đúc tiền Hoàng gia công bố mẫu đồng xu 5 bảng Anh chào mừng tiểu công chúa. Loại xu này được sản xuất giới hạn với phiên bản bằng vàng và bạc. Nó là đồng xu thứ hai dùng để đánh dấu sự ra đời của thành viên Hoàng gia.

Trong ảnh là các đài phun nước ở Quảng trường Trafalgar. Ảnh: Sky News

Sự kiện còn lan rộng sang cả Bắc Ireland. Trong ảnh là Tòa thị chính Thành phố Belfast, Bắc Ireland. Ảnh: Twitter.

Như Tâm