Thứ sáu, 17/5/2024
Thứ hai, 19/5/2014, 02:24 (GMT+7)

London rực màu đỏ trắng trong lễ mừng công của Arsenal

Sau chín năm cổ động viên Arsenal lại có dịp đổ ra đường phố để ăn mừng hôm qua 18/5, sau khi đội nhà giành FA Cup 2014.

Arsenal giành FA Cup sau màn ngược dòng đánh bại Hull City với tỷ số 3-2 ở trận chung kết hôm thứ bảy 17/5. Trận này, họ bị đối thủ dẫn trước hai bàn, nhưng kịp gỡ hoà nhờ công Santi Cazorla và Laurent Koscielny trước khi hiệp hai kết thúc. Aaron Ramsey là tác giả bàn ấn định chiến thắng ở hiệp phụ.

Lễ mừng công khởi đầu và cũng kết thúc ở sân Emirates - ngôi nhà bóng đá hiện tại của Arsenal.

Hàng chục nghìn cổ động viên đổ ra đường phố. Họ đã chờ đợi chín năm mới lại có dịp chứng kiến đội nhà giành một danh hiệu chính thức.

Các cầu thủ và ban huấn luyện của Arsenal cũng chiếc Cup đi trên một chiếc xe buýt mui trần, qua nhiều khu vực ở London.

Các cầu thủ Arsenal nâng cao chiếc Cup cho người hâm mộ được chiêm ngưỡng.

Jack Wilshere (giữa) nói trong cuộc phỏng vấn với Sky rằng: "Chúng tôi đã chờ đợi quá lâu. Đã chín năm rồi. Năm nay chúng tôi đã gặp nhiều đối thủ khó đến đường giành Cup, vì vậy không ai có thể nói chúng tôi không xứng đáng".

HLV Arsene Wenger giành chiếc Cup FA thứ năm cùng Arsenal, bên cạnh ba chức vô địch Ngoại hạng Anh và bốn Siêu Cup.

Những một cổ động viên cao tuổi thể hiện tình yêu với đội bóng từ cửa sổ nhà mình.

Không xuống đường chen lấn, ông cụ treo cờ và mặc áo đấu của Arsenal trên ban-công.

Trong phát biểu sau khi giành Cup, HLV Wenger nói ông kỳ vọng đây là một ngả rẽ dẫn đến thời kỳ thành công mới của Arsenal.

Một cổ động viên giơ cao tấm biển với lời chức may mắn đến hậu vệ phải Bacary Sagna - người nhiều khả năng sẽ chia tay đội bóng mùa hè này khi hết hạn hợp đồng.

Đoàn xe đưa các cầu thủ Arsenal trở lại sân Emirates.

Thầy trò HLV Wenger mừng danh hiệu đầu tiên kể từ khi giành FA Cup năm 2005. Tổng cộng họ đã chơi 512 trận tính trên mọi mặt trận trong khoảng thời gian giữa hai chiếc Cup này.

Chủ đề của lễ mừng công năm nay mà Arsenal lựa chọn là "Cảm ơn các cổ động viên" - những người đã quá kiên nhẫn và luôn ủng hộ đội bóng của HLV Wenger trong giai đoạn dài khó khăn vừa qua.

Thuỵ Vân