Thứ năm, 4/7/2024
Thứ sáu, 21/6/2024, 11:30 (GMT+7)

Loạt trang sức chủ đề cổ tích của Chopard

Thương hiệu đồng hồ, trang sức Thụy Sĩ Chopard giới thiệu 77 sáng tạo mới lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích, tôn vinh những sự kiện thảm đỏ.

Mỗi dịp hè, bộ phận trang sức cao cấp của Chopard lại ra mắt những bộ sưu tập thảm đỏ (Red Carpet) với ý tưởng mới. Các tác phẩm trong BST hầu hết đều là những món trang sức đắt giá được các nữ diễn viên toàn thế giới diện lên thảm đỏ liên hoan phim Cannes. Từ năm 1998, thương hiệu đã luôn đồng hành cùng sự kiện điện ảnh này.

Số trang sức mới luôn tương ứng với số kỳ liên hoan phim. Cho kỳ Cannes thứ 77, Chopard giới thiệu 77 tạo tác lấy chủ đề "Contes de Fées" (Chuyện cổ tích). Thương hiệu còn được biết đến với danh hiệu nhà chế tác tượng Cành Cọ Vàng, giải thưởng danh giá trao cho bộ phim xuất sắc tại liên hoan phim.

Tác phẩm đầu tiên trong "Contes de Fées" được giới thiệu khiến người xem liên tưởng đến nàng Tinkerbell trong tiểu thuyết kinh điển Peter Pan. Cặp bông tai đính kim cương và 1,39 cara đá sapphire mang dải sắc xanh, tạo hiệu ứng loang màu độc đáo.

Nối tiếp là thiết kế lấy cảm hứng từ chàng "Hoàng tử ếch" trong truyện cổ Grimm. Qua những tác phẩm trang sức giàu trí tưởng tượng, Chopard biến thành phố biển Cannes thành bối cảnh, các mỹ nhân màn bạc thành những nàng công chúa trong câu chuyện cổ tích thời hiện đại. Trên thân chiếc nhẫn vàng, hai chú ếch nhỏ bằng titanium đính ngọc lục bảo đỡ một chấu có hình vương miện gắn đá rubellite (tourmaline đỏ) và kim cương. Đặc biệt, viên đá chủ màu đỏ có giác cắt tròn nặng tới 17,7 cara.

"Chấu vương miện" là tên một kiểu chấu gắn đá quý do chính cựu chủ tịch Chopard, ông Karl Scheufele III phát minh. Với chiếc nhẫn này, chấu đỡ đá thực sự có hình vương miện chứ không chỉ là tên gọi.

Ngoài các viên đá kích thước "khủng", chất liệu titanium cũng được xem là "hiện tượng lạ" trong BST lần này của Chopard. Đây là kim loại hiếm khi xuất hiện trên trang sức, đem lại nhiều thách thức trong chế tác cho các nghệ nhân. Thương hiệu đã thành công khi tung ra nhiều mẫu trang sức kết hợp giữa sự cứng cáp, trọng lượng nhẹ và khả năng lên màu của titanium, mà vẫn đảm bảo vẻ đẹp, sự sang trọng và độ mềm mại của chất liệu vàng.

Tiêu biểu là chiếc vòng cổ phỏng theo cây sồi đại thụ với sức mạnh và trí tuệ. Bốn nghệ nhân kim hoàn đã dành suốt 6 tháng để đính kết từng chiếc lá, quả sồi titanium và những chùm hoa bằng sapphire vàng giác cắt briolette (giác cắt quả lê).

Các nàng tiên được Chopard chọn làm nguồn cảm hứng cho chiếc tiara (vương miện) tinh xảo này. Trên đôi cánh xà cừ, nàng tiên Chopard tạo vẫy đũa phép giữa bầu trời sao đính kim cương. Chi tiết này có thể tháo rời và tận dụng như một chiếc trâm cài áo.

Chiếc trâm cài áo hình hoa linh lan này được các nhà sưu tầm ví như vừa được hái trong khu rừng cổ tích của Chopard. Nhụy hoa bằng vàng được chế tác tinh vi với kích thước nhỏ hơn đầu que diêm.

Đôi bướm vàng trắng đính đá aquamarine với giác cắt giọt lệ giúp nâng đỡ những chiếc bông tai xoay vòng giữa không trung. Theo thương hiệu, bươm bướm là một phần trong thế giới cổ tích nhiệm màu, nơi "những loài vật nhỏ thường trở thành người hùng của những cuộc phiêu lưu vĩ đại".

Người đẹp Hollywood Eva Green chọn cho mình chiếc nhẫn hình hoa hồng từ BST "Chuyện cổ tích" trong bộ ảnh chụp tại Cannes. Nhẫn đính kim cương đen cùng viên hồng ngọc xấp xỉ 12 cara.

Tại Việt Nam, Chopard được phân phối chính hãng bởi Công ty Quốc tế Tam Sơn.

Á Hiên
Ảnh: Chopard

Chopard Hà Nội
Địa chỉ: Khách sạn Sofitel Legend Metropole, 15 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm
Giờ mở cửa: 9h30-19h
Điện thoại: (+84) 2439365223
Hotline: 0962 628 039
Email: chopardboutique.hn@tamsonfashion.com

Chopard Hồ Chí Minh
Địa chỉ: Tầng 1, Union Square, 116 Nguyễn Huệ, Quận 1
Giờ mở cửa: 10h-21h
Điện thoại: 02838238709
Email: chopardboutiquehcm@tamsonfashion.com